Bóng đá Việt Nam 20/7: HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ VN dự World Cup

(VOH) - HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup; HLV Đinh Thế Nam gọi 30 cầu thủ chuẩn bị cho VL U20 châu Á 2023.

HLV Đinh Thế Nam gọi 30 cầu thủ chuẩn bị cho VL U20 châu Á 2023

Sau khi kết thúc giải U19 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam đã ra soát lại lực lượng cũng như tìm kiếm gương mặt mới để bổ sung cho U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023.

Do V.League và hạng Nhất đang diễn ra nên các CLB không “nhả” những cầu thủ trẻ xuất sắc của họ trong độ tuổi này cho U20 Việt Nam. Vì thế, những cái tên như Xuân Tiến, Văn Cường, Hoàng Bách… tiếp tục không có mặt trong đợt chuẩn bị tới.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Việt Nam dự World Cup - HLV Đinh Thế Nam chuẩn bị cho VL U20 châu Á
So với danh sách dự giải U19 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam đã gạch tên 3 cầu thủ gồm thủ môn Lê Trung Tuấn, hậu vệ Nguyễn Minh Trọng và tiền đạo Trần Quốc Đạt.

Thay vào đó, BHL U19 Việt Nam gọi triệu tập thêm 6 gương mặt mới gồm thủ môn Đoàn Huy Hoàng, Nguyễn Thành Đạt, Tiêu Trung Hiếu, Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Thành An đều của CLB Viettel và Trần Đàm Phúc Thịnh của Cần Thơ.

Như vậy, U20 Việt Nam tập trung hướng đến vòng loại U20 châu Á 2023 với 30 cầu thủ. Ở thành phần BHL, HLV Đinh Thế Nam đã bổ sung trợ lý Mai Xuân Hợp, người từng sát cánh cùng ông Nam để đưa U23 Việt Nam lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra vào tháng Hai vừa qua tại Campuchia.

U20 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 22/7 tới tại Hà Nội. Sau đó, thầy trò ông Đinh Thế Nam sẽ vào Bình Dương để tham dự giải U19 Quốc tế 2022 với 3 đối thủ gồm U19 Malaysia, U19 Myanmar và U19 Thái Lan.

DANH SÁCH U20 VIỆT NAM

  • Thủ môn: Cao Văn Bình, Hồ Tùng Hân, Đoàn Huy Hoàng (Viettel)
  • Cầu thủ: Phan Lạc Dương, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Giản Tân, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội); Đinh Thành Đạt, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Văn Triệu (HAGL); Nguyễn Nhật Minh, Nguyễn Quốc Việt (Nitufood); Nguyễn Đình Bắc, Lê  Văn Quang Duyệt (Quảng Nam); Đặng Tuấn Phong, Nguyễn Văn Tú, Khuất Văn Khang, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Thành Đạt, Tiêu Trung Hiếu, Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Thành An (Viettel); Trần Đàm Phúc Thịnh (Cần Thơ); Nguyễn Nhân Nghĩa (Đồng Nai); Tạ Việt Sơn (Phù Đổng), Nguyễn Bảo Long (PVF), Thái Văn Thảo (An Giang), Trịnh Hoàng Cảnh (SLNA), Hà Châu Phi (Thanh Hóa).

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định: "Chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023".

Bên cạnh đó, ông Hoài Anh trao đổi về vấn đề tăng cường nguồn lực Việt kiều cho tuyển nữ Việt Nam: "Đối với vấn đề lực lượng, cầu thủ Việt kiều phải có quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi sẽ rà soát và bổ sung nếu cầu thủ đáp ứng yêu cầu về chuyên môn cũng như quy định. Đối với những người đã có sẵn quốc tịch Việt Nam, tôi nghĩ họ sẽ kịp bổ sung cho tuyển quốc gia trước World Cup nữ 2023. Ngược lại, quy định nhập tịch yêu cầu cầu thủ phải sống tại một quốc gia 5 năm, nên những người chưa có quốc tịch sẽ chưa gia nhập được tuyển Việt Nam".

Ít ngày trước, thầy trò HLV Mai Đức Chung không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi hậu tại giải nữ Đông Nam Á 2022. Việc chỉ đứng thứ 4 giúp tuyển nữ Việt Nam có nhiều bài học và rút ra kinh nghiệm cho hành trình sắp tới. Ngay sau trận tranh HCĐ, HLV Mai Đức Chung đã khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của ông là đánh giá và bổ sung lại lực lượng trước thềm World Cup nữ 2023.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Việt Nam dự World Cup - HLV Đinh Thế Nam chuẩn bị cho VL U20 châu Á
Chelsea Le (trái) và Kyah Le có cơ hội khoác áo tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

HLV Lư Đình Tuấn rời CLB TP.HCM

Ngày 19/7, HLV Lư Đình Tuấn gửi đơn xin thôi việc. Ông mong muốn được giải quyết các thủ tục sớm vì có việc cá nhân. Công ty chủ quản của CLB TP.HCM đã chấp nhận nguyện vọng và chúc ông thành công trên chặng đường sắp tới.

Trợ lý của ông Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam không chia sẻ chi tiết về tương lai của mình. Nhiều nguồn tin cho rằng ông Tuấn sẽ về lèo lái CLB Sài Gòn ở vòng 9 khi đội tiếp Nam Định trên sân Thống Nhất vào ngày 24/7.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Việt Nam dự World Cup - HLV Đinh Thế Nam chuẩn bị cho VL U20 châu Á
HLV Lư Đình Tuấn rời CLB TP.HCM.

HLV Lư Đình Tuấn bất ngờ xin nghỉ và được đồn đoán sẽ đến CLB Sài Gòn. CLB Sài Gòn nhiều khả năng sẽ thay tướng sau trận làm khách trên sân của đội Hà Nội. Dẫu vậy, một lãnh đạo CLB Sài Gòn vẫn khẳng định không có chuyện đội bóng thay HLV trưởng.

Ông Tuấn là một trong 11 HLV Việt Nam có bằng Pro đầu tiên của bóng đá nước nhà. Cựu cầu thủ sinh năm 1968 đang công tác ở Học viện Bóng đá Juventus, đại bản doanh đặt ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cúp Quốc gia nữ 2022: Xuất hiện bảng đấu khó lường

Sáng ngày 20/7, tại Trụ sở VFF, đã diễn ra Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022. Theo kết quả bốc thăm, TP.HCM I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam II cùng Thái Nguyên T&T ở bảng A. Trong khi đó, bảng B có các đội Hà Nội I, TP.HCM II, Phong Phú Hà Nam I và Than KSVN.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Việt Nam dự World Cup - HLV Đinh Thế Nam chuẩn bị cho VL U20 châu Á
Cúp Quốc gia nữ 2022: Xuất hiện bảng đấu khó lường.

Có thể thấy được bảng B hứa hẹn nhiều trận đấu kịch tính khi 3 trong 4 đội thuộc diện ngang cơ. Hà Nội I là đội đương kim Á quân Cúp Quốc gia. Lực lượng chủ lực của Phong Phú Hà Nam I cũng đã giúp đội giành hạng Ba năm ngoái. Trong khi đó, Than KSVN được xem là đối thủ khó lường khi đã 3 năm liên tiếp giành hạng Ba của giải VĐQG nữ.

Vào ngày 6/8, Cúp Quốc gia nữ 2022 sẽ khởi tranh tại Sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Vòng bảng diễn ra từ ngày 6-14/8. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra hai đại diện xếp hạng nhất, nhì ở mỗi bảng. Vào ngày 18/8, đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết 1. Đội nhì bảng A sẽ gặp đội nhất bảng B ở bán kết 2. Trận tranh hạng Ba và chung kết sẽ diễn ra vào ngày 21/8.

ĐT nữ U18 Việt Nam tới Indonesia sẵn sáng cho giải U18 nữ vô địch Đông Nam Á 2022

Sau hành trình kéo dài gần một ngày từ chiều ngày 18/7, đội tuyển nữ U18 Việt Nam nhận được sự đón tiếp chu đáo từ phía ban tổ chức trong quá trình nhập cảnh tại sân bay cũng như di chuyển về khách sạn.

Tại khách sạn, đội được bố trí xét nghiệm nhanh Covid-19. Đây là yêu cầu chung đối với các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trong thời gian này nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên tham dự giải. Do đã trải qua một hành trình dài trước khi đến với Palempang, đội tuyển nữ U18 Việt Nam được ban tổ chức bố trí ăn nhẹ trước khi nhận phòng.

Sau khi ổn định, ban huấn luyện cho các vận động viên tập nhẹ ngay tại khách sạn để đảm bảo các yếu tố chuyên môn sau một chuyến đi dài trước khi hoàn toàn nghỉ ngơi để sẵn sàng cho hành trình tại giải bóng đá nữ U18 vô địch Đông Nam Á 2022.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Việt Nam dự World Cup - HLV Đinh Thế Nam chuẩn bị cho VL U20 châu Á
ĐT nữ U18 Việt Nam tới Indonesia, bắt đầu hành trình tại giải U18 nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

Quang Hải khoe tài nấu ăn tại Pháp

Sáng 20/7, hình ảnh về bữa ăn của Nguyễn Quang Hải tại Pháp được đăng tải trên mạng xã hội. Trong bữa ăn này, Quang Hải nấu bít tết bò, lườn gà, nui bò và canh. Món ăn được Quang Hải bài trí khá đẹp mắt và hấp dẫn. Đây cũng là thực đơn mà các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn cho cầu thủ này trước ngày lên đường sang châu Âu.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Việt Nam dự World Cup - HLV Đinh Thế Nam chuẩn bị cho VL U20 châu Á
Quang Hải khoe tài nấu ăn tại Pháp.

Cụ thể, lượng protein trong 1 bữa ăn của Hải "con" được duy trì dưới 200 gram, đi kèm với đó là các món chứa tinh bột như mì ống, nui,... Ngoài ra, các loại rau củ là điều không thể thiếu để nạp chất xơ và vitamin cho vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Các món ăn có thể được thay đổi và điều này còn phụ thuộc vào khả năng "sáng tạo" của Nguyễn Quang Hải.

"Chắc con phải làm thêm nghề đầu bếp nữa", Quang Hải nói vui khi chia sẻ những bức ảnh về các món ăn anh tự tay chế biến ở Pháp cho người đại diện của mình.