Tin tức MU 20/7: MU đổi Van de Beek lấy sao AC Milan

(VOH) - MU đang có ý định đem Van de Beek để trao đổi với AC Milan nhằm lấy Ismael Bennacer; Ý tưởng đưa Ronaldo đến Wanda Metropolitano đã bị lãnh đạo Atletico từ chối.

Man United quay lại với Ruben Neves

Theo báo chí Anh, Man United đã không còn nhiều kiên nhẫn với Frenkie de Jong. HLV Ten Hag muốn kết thúc sớm kỳ chuyển nhượng mùa Hè nhằm tập trung hoàn toàn vào mùa giải mới. Vì thế, "Quỷ đỏ" đang có ý định quay trở lại với Ruben Neves của Wolves.

Neves và De Jong có vai trò tương đồng nhau tại CLB. Thêm đó, Neves còn là đồng đội của Bruno Fernandes, Ronaldo và Dalot tại đội tuyển Bồ Đào Nha. Neves cũng là mục tiêu được MU quan tâm từ lâu. Ngoài Neves, MU cũng đang trong quá trình đàm phán với PSV về tiền vệ Sangare. MU nhắm Sangare ở vai trò tiền vệ phòng ngự.

MU đổi Van de Beek lấy sao Milan - Atletico Madrid từ chối Ronaldo
MU quay lại với Neves.

Ten Hag xác định tân binh thứ 4, thứ 5 của MU

Tính đến thời điểm này của phiên chợ hè 2022, MU đã đem về 3 tân binh: hậu vệ Tyrell Malacia, tiền vệ Christian Eriksen và hậu vệ Lisandro Martinez. Trang Daily Express (Anh) đưa tin, HLV Erik ten Hag đã yêu cầu ban lãnh đạo MU đẩy mạnh việc bổ sung thêm 2 tân binh nữa trong khoảng thời gian còn lại trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa.

MU đổi Van de Beek lấy sao Milan - Atletico Madrid từ chối Ronaldo
Ten Hag xác định tân binh thứ 4, thứ 5 của MU.

Ưu tiên hàng đầu của MU lúc này vẫn là hoàn tất việc chiêu mộ Frenkie de Jong từ Barca. MU đã đạt thỏa thuận về mức giá 85 triệu euro với Barca. Vấn đề là bản thân De Jong chưa muốn cập bến Old Trafford.

Cái tên tiếp theo được MU quan tâm là Antony. Antony đã nhiều lần bỏ tập để Ajax cho phép tái hợp với HLV Ten Hag. Tuy nhiên, mức giá 70 triệu bảng mà Ajax đòi hỏi đang ngăn hai bên tiến xa hơn trên bàn đàm phán.

MU đổi Van de Beek lấy sao Milan

Van de Beek gia nhập MU vào năm 2020 nhưng chưa thể tạo được ấn tượng. Các HLV Ole Solskjaer và Ralf Rangnick đều không coi Van de Beek là nhân tố chủ chốt trong đội hình 1 cua MU. Van de Beek cũng chỉ có 7 lần ra sân ở Premier League trong thời gian thi đấu cho mượn ở Everton mùa trước.

MU đổi Van de Beek lấy sao Milan - Atletico Madrid từ chối Ronaldo
MU đổi Van de Beek lấy sao Milan.

Theo tờ Calciomercatoweb (Ý), sự xuất hiện của HLV Ten Hag trên băng ghế huấn luyện của MU không thay đổi được số phận của Van de Beek. Nguồn tin của Calciomercatoweb khẳng định MU đang có ý định đem Van de Beek để trao đổi với AC Milan nhằm lấy Ismael Bennacer.

Bennacer là trụ cột trong đội hình của HLV Stefano Pioli, đóng góp 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp Rossoneri chiến thắng ở Serie A mùa giải 2021-22 sau 31 lần ra sân. Milan sẽ không bán Bennacer nếu không thu về thấp hơn 45 triệu euro, song MU có thể giảm tiền mặt bằng việc dùng Van de Beek trao đổi.

Atletico Madrid từ chối Ronaldo

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), ý tưởng đưa Cristiano Ronaldo đến Wanda Metropolitano đã bị lãnh đạo Atletico Madrid từ chối. “Thương vụ này không khả thi về mặt kinh tế. Atletico Madrid không đủ tiền để trả lương cho Ronaldo và cũng không có tiền để trả phí chuyển nhượng cho MU”, nguồn tin của Marca cho biết.

Như vậy, Atletico Madrid trở thành đội bóng thứ 5, sau Bayern Munich, Barcelona, PSG và Chelsea từ chối cơ hội mua Ronaldo vào mùa hè này.

MU đổi Van de Beek lấy sao Milan - Atletico Madrid từ chối Ronaldo
Atletico Madrid từ chối Ronaldo.

Lingard hé lộ bến đỗ mới?

Trên Instagram, Jesse Lingard vừa chia sẻ bức ảnh chụp tại cửa hàng đồ ăn nhanh có tên Chicken Run. Điều đáng chú ý là “Chicken Run” cũng là tên một góc khán đài sân vận động Upton Park, sân nhà cũ của West Ham. Động thái này khiến người hâm mộ nghi ngờ tiền vệ 29 tuổi quyết định lựa chọn West Ham làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Trong cùng ngày, tờ The Sun (Anh) cũng tiết lộ Lingard sẽ cập bến West Ham theo dạng chuyển nhượng tự do. Thương vụ này có tổng giá trị 7,5 triệu bảng, tính tổng chi phí lương, thưởng.

MU đổi Van de Beek lấy sao Milan - Atletico Madrid từ chối Ronaldo
Lingard hé lộ bến đỗ mới?

MU cạnh tranh với Arsenal vụ Youri Tielemans

Tờ The Sun (Anh) đưa tin, MU đã quay lại bàn đàm phán với Leicester về Youri Tielemans. Cầu thủ người Bỉ chỉ còn một năm hợp đồng với Leicester và chưa có ý định gia hạn.

Ngoài MU, Arsenal cũng đang tìm cách lôi kéo tiền vệ người Bỉ, người có 120 trận đấu ở Premier League với 18 bàn và 19 pha kiến tạo. Giá chuyển nhượng của Youri Tielemans được cho rơi vào khoảng 30 triệu bảng.

MU đổi Van de Beek lấy sao Milan - Atletico Madrid từ chối Ronaldo
MU cạnh tranh với Arsenal vụ Youri Tielemans.

MU xác định chia tay 5 cầu thủ Hè này

Theo các nguồn tin từ nước Anh, song song với kế hoạch chuyển nhượng, BLĐ MU cũng đã xác định sẽ chia tay 5 cầu thủ ở Hè này trong đó có Ronaldo. 4 người còn lại là trung vệ Tuanzebe, hậu vệ Baily, Phil Jones và Wan-Bissaka.

Tạm biệt ác mộng Wan-Bissaka, MU sắp đón hậu vệ hay nhất Ligue 1

Sau khi chiêu mộ thành công trung vệ Lisandro Martinez, mục tiêu của Quỷ đỏ lúc này là đem về một hậu vệ phải chất lượng. Trong những năm gần đây, cánh phải của MU luôn là vị trí gặp rất nhiều vấn đề và thường xuyên bị đối phương khai thác.

Aaron Wan-Bissaka không thể hỗ trợ tấn công và giờ còn sa sút ở cả phòng ngự. Trong khi đó, Diogo Dalot mặc dù đã tiến bộ rõ rệt so với khi mới cập bến đội bóng nhưng dường như anh vẫn chưa sẵn sàng để đảm nhiệm vai trò đá chính.

MU đổi Van de Beek lấy sao Milan - Atletico Madrid từ chối Ronaldo
Hậu vệ Jonathan Clauss được cho là sắp ký hợp đồng với Man Utd.

Do đó, HLV Ten Hag đang rất cần một hậu vệ phải mới không chỉ để bổ sung chất thép mà còn là phục vụ chiến thuật tấn công của riêng ông. Và dường như nhà cầm quân người Hà Lan sắp có được điều mình muốn ngay trong hè này.

Theo tờ Le10Sport của Pháp, Man Utd đang đẩy mạnh đàm phán với CLB Lens nhằm nhanh chóng ký hợp đồng với Jonathan Clauss chỉ với giá 7 triệu euro.

Tuyển thủ Pháp vừa có một mùa giải ấn tượng khi lọt vào đội hình tiêu biểu Ligue 1 mùa giải 2021/2022 ở vị trí hậu vệ phải. Clauss không chỉ phòng ngự hay mà còn có hỗ trợ tấn công xuất sắc.

MU nhắm chiêu mộ Fabian Ruiz

Trong bối cảnh gặp khó với việc chiêu mộ De Jong, HLV Ten Hag cùng BLĐ MU vừa đưa ra một cuộc họp nhằm tìm người để thay thế vị trí chiến thuật mà nhà cầm quân người Hà Lan đã chuẩn bị sẵn cho De Jong. Theo đó, tờ Manchester Evening News tiết lộ mục tiêu tiếp theo của Quỷ đỏ mang tên Fabian Ruiz (Napoli).

MU đổi Van de Beek lấy sao Milan - Atletico Madrid từ chối Ronaldo
Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Fabian Ruiz vẫn đóng góp cho Napoli tới 7 bàn thắng và 5 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua.

Fabian Ruiz có thể là một cái tên khá lạ lẫm với những người không thường xuyên theo dõi Serie A. Tuy nhiên, theo các thống kê và số liệu chỉ ra, tiền vệ người Tây Ban Nha chính là "mỏ neo" hay nhất châu Âu mùa giải vừa qua. Vượt qua những Kimmich, Kante hay Declan Rice.