World Cup 2022: Qatar mở hàng loạt làng cổ động viên kiểu cabin, lều trại đáp ứng nhu cầu du khách

(VOH) - Để đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho các cổ động viên cuồng nhiệt, Qatar - nước chủ nhà World Cup 2022 đã thiết kế nhiều làng cổ động viên với phòng nghỉ kiểu cabin và lều trại trại hấp dẫn.

Những ngôi làng dành cho người hâm mộ tại World Cup 2022 được thiết kế theo kiểu caravan, lều trại hoặc kiểu cabin - giúp bất cứ ai tới đây cũng có thể trải nghiệm bầu không khí sôi động, mới mẻ chưa từng có của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Các ngôi làng này nằm tại ngoại ô Doha nhưng kết nối giao thông thuận tiện. Người hâm mộ có thể dễ dàng đến các sân vận động tại Doha hay các điểm tham quan nổi tiếng bằng phương tiện giao thông công cộng hoặc đi chung xe.

Dù thời điểm này, nhiều ngôi làng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, tuy nhiên, du khách đã có thể đặt phòng trước cho những ngày diễn ra World Cup.

Làng cổ động viên Qetaifan Island

Làng cổ động viên Qetaifan Island cách Sân vận động Lusail chỉ khoảng 6km. 

Sân vận động Lusail là 1 trong 8 sân vận động được nước chủ nhà Qatar xây dựng nhằm phục vụ World Cup 2022. Sân Lusail có sức chứa 86.250 chỗ ngồi, là một trong những sân vận động lớn nhất khu vực Trung Đông. Đây là nơi sẽ diễn ra trận chung kết và lễ bế mạc của FIFA World Cup 2022.

Làng cổ động viên Qetaifan Island được đánh giá sẽ là điểm đến yêu thích của người hâm mộ vì quanh khu vực này có cả công viên nước, câu lạc bộ bãi biển, công viên ven biển, spa đẳng cấp thế giới, các khách sạn sang trọng…

World Cup 2022
Phối cảnh Làng cổ động viên Qetaifan Island (Ảnh: qatar2022)
World Cup 2022
Mỗi lều ở Làng cổ động viên Qetaifan Island có 2 giường đơn (Ảnh: qatar2022)

Làng cổ động viên này có khoảng 1.800 lều, mỗi lều có 2 giường đơn và tủ đầu giường... Du khách nghỉ tại đây sẽ được tham dự Lễ hội Bãi biển Qetai-Fan liền kề, các buổi hòa nhạc và biểu diễn trực tiếp với các Dj quốc tế, được vui chơi ở 2 bãi biển lớn với các hoạt động thể thao dưới nước, nhiều lựa chọn ăn uống phong phú.

Giống như ở các khách sạn, làng cổ động viên cũng cung cấp các dịch vụ lễ tân 24/7, Wi-Fi và giặt ủi. Tuy nhiên, cổ động viên sẽ sử dụng phòng tắm chung, máy bán hàng tự động và nhiều tiện nghi chung…

Làng cổ động viên Cabins Free Zone

Làng cổ động viên Cabins Free Zone nằm gần sân bay quốc tế Hamad – được thiết kế với những cabin trông giống như các container. Nhìn từ xa “ngôi làng” trông có vẻ hơi “ngộp” giống như một cảng container khổng lồ.

Tuy nhiên, nếu không thể tìm được những khách sạn tươm tất thì cổ động viên có thể lựa chọn ở khu làng này bởi vị trí thuận tiện, có thể đi bộ đến ga tàu điện ngầm, dễ dàng khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Doha, chẳng hạn như Msheireb Downtown Doha, Souq Waqif…

Các sân vận động Al Thumama, 974 và Al Janoub đều nằm trong bán kính 10km tính từ làng cổ động viên này.

Làng cổ động viên Cabins Free Zone
Phối cảnh Làng cổ động viên Cabins Free Zone (Ảnh: qatar2022)
Làng cổ động viên Cabins Free Zone
Làng cổ động viên Cabins Free Zone đang trong quá trình hoàn thiện (Ảnh: Dailymail)

Làng cổ động viên Cabins Free Zone cung cấp phòng ngủ giường đôi hoặc 2 giường đơn có phòng tắm riêng. Các tiện nghi trong mỗi cabin bao gồm máy pha trà/cà phê, hai chai nước mỗi ngày, tủ lạnh, bộ khăn trải giường và khăn tắm.

Làng cổ động viên Al Khor

Làng cổ động viên Al Khor nằm gần bãi biển Farkiah, cách sân vận động Al Bayt khoảng 5,5 km, cách trung tâm Doha 40 phút và là điểm đến hoàn hảo cho một kỳ nghỉ thực sự thú vị và xa hoa.

Làng cổ động viên Al Khor trang bị nội thất thoải mái, mang đậm những nét hiện đại và theo phong cách gợi nhớ đến lều truyền thống của Qatar. Trong phòng có phòng tắm riêng với vòi sen và đồ vệ sinh cá nhân, TV thông minh, tủ lạnh, tiện nghi pha trà/cà phê và nước đóng chai miễn phí.

Làng cổ động viên Al Khor
Làng cổ động viên Al Khor có lẽ là ngôi làng sang chảnh nhất với giá thuê từ 423 USD/đêm (Ảnh: qatar2022)
Làng cổ động viên Al Khor
Mỗi lều đều rộng rãi và đầy đủ tiện nghi như khách sạn hạng sang (Ảnh: qatar2022)

Ngôi làng này được thiết kế không gian thư giãn mở, có lửa trại và màn hình lớn ngoài trời, nhà hàng đa dạng các món ẩm thực địa phương. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có sân tennis, bóng rổ, phòng tập thể dục và hồ bơi.

Làng cổ động viên Cabins Rawdat Al Jahhaniya

Làng cổ động viên Cabins Rawdat Al Jahhaniya nằm gần các điểm du lịch chính, chẳng hạn như Corniche, đường đi dạo Dhow Harbour, và các địa điểm tham quan nổi tiếng như Msheireb Downtown Doha, Souq Waqif và Bảo tàng Quốc gia Qatar.

Làng cổ động viên Cabins Rawdat Al Jahhaniya cung cấp lựa chọn phòng ngủ giường đôi hoặc 2 giường đơn có phòng tắm riêng, chứa tối đa 2 người. Trong khuôn viên làng có một số cửa hàng ăn uống cung cấp đủ loại món ăn.

Từ đây, du khách có thể đi bộ đến ga tàu điện ngầm và dễ dàng khám phá thành phố lúc rảnh rỗi.

Xem thêm: World Cup 2022 diễn ra sớm hơn dự kiến - HLV đen đủi nhất thế giới

Làng cổ động viên Cabins Zafaran

Làng cổ động viên Cabins Zafaran dù quang cảnh trông có vẻ chật chội như cá mòi xếp lớp nhưng mỗi cabin có giá không hề rẻ so với trang thiết bị được cung cấp (nhưng chắc chắn là rẻ hơn giá khách sạn tại Qatar) và quan trọng là đủ để che nắng, che mưa cho người hâm mộ. 

Các tiện nghi trong khuôn viên không có gì nhiều, chủ yếu là một số cửa hàng ăn uống. Cách đó một đoạn ngắn là Câu lạc bộ Bắn súng Lusail, Đường đua Quốc tế Losail và Sân vận động Lusail...

Qatar dự kiến đón khoảng 1,2 triệu du khách trong giai đoạn World Cup 2022 diễn ra. Dù đã xây thêm hàng trăm khách sạn nhưng nước này vẫn lo ngại chưa thể đáp ứng nhu cầu. Việc bố trí các làng vận động viên sẽ giúp giải quyết vấn đề chỗ ở - vốn đã khan hiếm tại quốc gia Tây Á này.