NHM Việt Nam chính thức được xem World Cup 2022 trên sóng VTV

(VOH) - Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng NHM Việt Nam cũng đón nhận tin vui khi VTV đã chính thức sở hữu bản quyền toàn bộ 64 trận đấu tại World Cup 2022 diễn ra ở Qatar.

Mới đây, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) đã chính thức thông báo về việc chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam. Toàn bộ 64 trận đấu diễn ra tại Qatar sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.

Theo nguồn tin từ Thanh niên, mức giá mà đơn vị phân phối bản quyền World cup 2022 khu vực châu Á - Thái Bình Dương là Infront Sports & Media đưa ra lên tới 15 triệu USD (khoảng 372 tỷ đồng). Tương tự như 4 năm về trước, tại kỳ World Cup lần này, VTV tiếp tục nhận được sự hỗ trợ rất lớn về mặt tài chính của 6 nhà tài trợ và đối tác để sở hữu được bản quyền World Cup 2022.

NHM Việt Nam chính thức được xem World Cup 2022 trên sóng VTV
6 đơn vị đồng hành cùng VTV để mang World Cup 2022 đến NHM Việt Nam.

Trích thông báo chính thức trên trang chủ của VTV: "Đài THVN ghi nhận và đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực và sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ, các đối tác để VTV sở hữu được bản quyền FIFA World Cup 2022. Trân trọng cảm ơn sự đóng góp, tài trợ quan trọng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng VPBank; sự tài trợ, đồng hành của Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Tập đoàn T&T Group đã cùng VTV mang FIFA World Cup 2022TM đến với khán giả Việt Nam." 

NHM Việt Nam chính thức được xem World Cup 2022 trên sóng VTV
Đài THVN ra thông báo chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam.

Bên cạnh việc phát sóng trận đấu, với mục đích tạo nên một mùa thưởng thức World Cup 2022 sôi động, khác biệt, VTV dự kiến sẽ sản xuất, phát sóng các chương trình đồng hành, bản tin, nhật ký World Cup,... để phục vụ khán giả hâm mộ thể thao cả nước.

Trên Báo điện tử VTV News, ứng dụng VTVGo, hệ thống các trang của VTV trên mạng xã hội cũng sẽ có nhiều chương trình và nội dung đặc sắc được sản xuất, cập nhật liên tục để giúp cho các khán giả không bỏ lỡ bất cứ diễn biến hấp dẫn nào của World Cup 2022.

World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến 18/12 tại Qatar với 32 đội tuyển xuất sắc nhất góp mặt tranh tài. Trong khu vực Đông Nam Á, nhiều quốc gia đã sớm sở hữu bản quyền phát sóng như Malaysia, Indonesia, Brunei, Campuchia, Timor-Leste và Philippines.

Đài THVN được cấp phép bản quyền truyền thông tất cả các chương trình liên quan tới FIFA World Cup 2022™ trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm:

- Quyền truyền hình và radio: Độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV) và không độc quyền radio trên lãnh thổ Việt Nam.

- Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): Độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam.

Đài THVN là đơn vị duy nhất được FIFA cấp phép bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam. Đài THVN được độc quyền khai thác, phân phối lại bản quyền trong lãnh thổ Việt Nam. Các đơn vị có nhu cầu chia sẻ bản quyền truyền thông World Cup 2022 trong lãnh thổ Việt Nam phải có thỏa thuận với Đài THVN và phải được FIFA chấp thuận bằng văn bản.

Vì sự thành công của một World Cup 2022, Đài THVN rất mong nhận được sự ủng hộ của Quý Báo/Đài truyền thông tới khán giả cả nước để sự kiện được đông đảo khán giả hâm mộ thưởng thức. Đài THVN cũng rất mong nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các đơn vị, cá nhân trong việc tuân thủ các quy định về bản quyền để đảm bảo quyền lợi xem chương trình của toàn thể khán giả Việt Nam.