Lịch thi đấu Champions League hôm nay 26/10: Barca đấu Bayern

(VOH) - Lượt trận thứ 5 vòng bảng Cup C1 Champions League tiếp tục diễn ra vào đêm nay (25/10) và rạng sáng mai (26/10), đáng chú ý là trận đấu giữa Barcelona vs Bayern Munich.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 26/10

LỊCH THI ĐẤU CUP C1

Ngày 26/10

23h45

Club Brugge

-

Porto

FPT Play

Inter Milan

-

Viktoria Plzen

FPT Play

Ngày 27/10

02h00

Atletico Madrid

-

Leverkusen

FPT Play

Barcelona

-

Bayern Munich

FPT Play

Ajax

-

Liverpool

FPT Play

Napoli

-

Rangers

FPT Play

Eintracht Frankfurt

-

Marseille

FPT Play

Tottenham

-

Sporting Lisbon

FPT Play

Nhận định các trận đấu đáng chú ý Cup C1 tối 26/10 và rạng sáng 27/10

Inter Milan vs Viktoria Plzen: Tại bảng C tử thần, Bayern đã sớm giành tấm vé chính thức vào vòng 1/8 sau 4 lượt trận toàn thắng. Như vậy tấm vé còn lại sẽ là cuộc canh tranh giữa đội nhì bảng Inter Milan và đội xếp thứ ba Barcelona. Thế nhưng Inter đang có lợi thế hơn khi đang xếp trên Barca 3 điểm và hơn về hiệu số đối đầu.

Thầy trò HLV Simone Inzaghi sẽ sở hữu vị trí thứ 2 chung cuộc sớm 1 lượt trận nếu đánh bại Viktoria Plzen ở lượt áp chót tối nay. Kể cả trong trường hợp bất ngờ sảy chân (hòa hoặc thua) thì Inter vẫn sẽ vượt qua vòng bảng nếu như ở trận cùng giờ, Barca có kết quả tương tự trước Bayern. Bản thân Inter cũng sẽ quyết tâm thắng đẹp để đường hoàng đi tiếp một cách thuyết phục. Xem ra Plzen sẽ khó tránh khỏi một trận thua đậm trước Inter.

Trong khi đó, Viktoria Plzen đã làm tất cả những gì có thể song gần như chắc chắn không thoát khỏi kết cục đã được định sẵn là đứng chót bảng. Sau 4/6 lượt trận, nhà vô địch CH Czech chưa có được điểm số nào, ghi được 3 bàn và thủng lưới 16 lần.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 26/10: Barca đấu Bayern
Inter sáng cửa giành vé vào vòng 1/8.

Barcelona vs Bayern Munich: Sau 4 lượt trận, Barca chỉ kiếm được vỏn vẹn 4 điểm. Thầy trò Xavi đạt thành tích 1 hòa 1 thua khi đối đầu trực diện với đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí nhì bảng là Inter Milan. Trên thực tế, Barca đã gặp may khi Lewandowski ghi bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 92 trước Inter tại Camp Nou và níu kéo chút hy vọng cho tới lượt trận thứ 5.

Nhưng để đi tiếp thì Barca vẫn còn cần phép màu xảy ra. Ở lượt trận thứ 5 này, Barca cần đồng thời 2 điều kiện phải xảy ra để có thể mơ tới việc soán ngôi nhì bảng của Inter. Đầu tiên, Barca cần Inter phải sảy chân trước Viktoria Plzen ở trận đấu sớm. Sau đó, chính thầy trò Xavi cần phải giành điểm trước Bayern Munich để đảm bảo khoảng cách với Inter trước lượt trận cuối cùng nhỏ hơn 3 điểm. Bởi vì nếu khoảng cách giữa Barca và Inter là 3 điểm thì gã khổng lồ xứ Catalonia không có cách nào vượt lên do đã thua hoàn toàn về đối đầu. Nếu Inter thắng hoặc Barca thua ở lượt đấu này, cuộc đua sẽ chấm dứt ngay lập tức.

Sau một giai đoạn phong độ phập phù, Bayern đã thắng 4 trận gần nhất trên đấu trường. Tình hình tại Bundesliga cũng dần ổn định khi Bayern đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém Union Berlin 1 điểm. Bayern đang có cơ hội đâm nhát dao quyết định để loại Barca khỏi Champions League mùa này. Nhưng dĩ nhiên đây không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 26/10: Barca đấu Bayern
Barca cần nhiều yếu tố để giành vé đi tiếp.

Atletico Madrid vs Leverkusen: Hiện tại Atletico đang đứng thứ 3 tại bảng B, thế nhưng họ vẫn còn cơ hội đi tiếp khi chỉ cách đội xếp là Porto 2 điểm. Ở lượt cuối, đội bóng thành Madrid sẽ đụng độ chính Porto trên sân khách song trận đó sẽ chỉ thực sự ý nghĩa nếu như vào đêm nay, Atletico vượt qua được Leverkusen. Nếu có được 3 điểm, đại diện Tây Ban sẽ vươn lên vị trí thứ 2 nhờ hơn điểm số (Porto thua) hoặc bằng điểm (Porto hòa) nhưng hơn thành tích đối đầu.

Trong trường hợp không thắng nổi Leverkusen thì tình hình sẽ trở nên tồi tệ với Atletico bởi khả năng họ đứng cuối cùng khi vòng bảng khép lại sẽ tăng lên đáng kể. Hành trang mà Atletico mang đến cuộc đối đầu quan trọng với Leverkusen là chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 3). Trong quá khứ, 3 lần mới nhất đón tiếp Leverkusen tại sào huyệt từ năm 2015 tới nay, đội chủ sân Wanda Metropolitano không thua (thắng 2).

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 26/10: Barca đấu Bayern
Atletico Madrid cần giành 3 điểm nếu muốn đi tiếp.

Ajax vs Liverpool: Ajax đã nhận 3 trận thua liên tiếp sau chiến thắng ấn tượng ở trận ra quân Cup C1 mùa này. Kết quả không tốt này khiến đoàn quân của Alfred Schreuder đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng đấu bảng. Đội hình của Ajax đã bị xé nát quá đà ở kỳ chuyển nhượng mùa hè và HLV Ten Hag cũng rời đi đã tạo ra một những lỗ hổng lớn đối với nhà vô địch Hà Lan.

Trong khi đó, cứ ngỡ rằng Liverpool đã thực sự trở lại khi đánh bại Man City và West Ham với tỉ số 1-0 trong những tuần gần đây. Nhưng The Kop lại hứng chịu trận thua 0-1 trước đội bét bảng Premier League là Nottingham Forest cuối tuần qua. Phong độ là vấn đề của The Kop hiện tại, bên cạnh đó đội hình Liverpool vẫn đang vắng mặt nhiều trụ cột. Đó là một vấn đề khiến họ phải dè dặt khi đến làm khách trên sân của Ajax. Nhưng một trận hòa là đủ để Liverpool bước tiếp và đây là một nhiệm vụ nằm trong tầm tay của thầy trò Klopp.

Còn với Ajax nếu muốn đi tiếp họ phải thắng Liverpool với cách biệt 2 bàn sau khi đã để thua ở lượt đi. Nếu chỉ thắng với cách biệt 1 bàn thì cơ hội đi tiếp của Ajax là rất nhỏ nhoi khi mà họ phải so hiệu số, vốn đang kém Liverpool tới 10 bàn. Trên thực tế, chiến thắng ở trận đối đầu hôm nay vẫn chưa đủ để mang tấm vé đi tiếp tới Hà Lan. Ajax cần Napoli đánh bại Liverpool ở lượt trận cuối và đó cũng là một kết quả không dễ xảy ra khi Liverpool bị đẩy vào đường cùng.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 26/10: Barca đấu Bayern
Liverpool chỉ cần hòa Ajax là giành vé đi tiếp.

Tottenham vs Sporting Lisbon: Cục diện bảng D Champions League đang rất khó đoán vì cả 4 đội vẫn còn quyền tự quyết giành vé đi tiếp sau lượt trận thứ 4. Tottenham đang nắm lợi thế lớn hơn cả khi đứng đầu bảng với 7 điểm và trận đấu với Sporting tại lượt trận này sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu giành chiến thắng, Gà Trống cầm chắc tấm vé vào vòng knock-out. Nhưng nếu nhận thất bại, thầy trò Antonio Conte tự làm khó mình trước thềm lượt đấu cuối cùng.

Dù đã có nhiều khởi sắc trong lối chơi mùa này, nhưng Tottenham vẫn thiếu đi sự ổn định cần thiết và bản lĩnh trong những thời điểm quan trọng. Ngoài ra việc HLV Antonio Conte chủ yếu sử dụng 1 bộ khung từ đầu mùa khiến Gà Trống dễ bị các đối thủ bắt bài. Hơn nữa, các trụ cột của Tottenham cũng đang cho thấy những dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Bên kia chiến tuyến, Sporting Lisbon cũng có phong độ thiếu ổn định ở mùa giải năm nay. Tại Champions League, họ giành chiến thắng thuyết phục ở 2 loạt trận đầu và tràn trề cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, 2 thất bại gần nhất trước Marseille khiến Sporting đánh mất lợi thế.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 26/10: Barca đấu Bayern
Tottenham có trận đấu bước ngoặt với Sporting.