Messi và những cột mốc đang chờ đợi tại World Cup 2022

(VOH) - Tại kỳ World Cup diễn ra tại Qatar lần này, ngôi sao Lionel Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng ĐT Argentina. Bên cạnh đó, hàng loạt cột mốc đang chờ đợi anh.

Tại World Cup lần này tại Qatar, Messi có thể đạt được những cột mốc sau:

  • Cán mốc 1.000 trận chuyên nghiệp ngay tại World Cup 2022: Messi còn cách cột mốc 1.000 trận chuyên nghiệp trong sự nghiệp đúng 10 trận nữa. Theo tính toán của Marca, để làm được điều này thì Messi phải cùng Argentina phải vào đến trận chung kết World Cup 2022. Tính đến nay, Messi đã có 990 trận đấu chuyên nghiệp trong sự nghiệp ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Anh đã chơi 778 trận cho Barcelona (672 bàn và 326 kiến tạo) và hiện có 48 trận cho PSG (19 bàn và 23 kiến tạo). Ngoài ra là 164 lần khoác áo ĐT Argentina (90 bàn thắng và 51 đường kiến tạo).
  • Cầu thủ có nhiều trận đấu nhất tại World Cup: Tiền đạo PSG cũng sẽ đi vào lịch sử World Cup nếu vào đến trận chung kết. Bởi khi đó anh sẽ vượt qua Lothar Matthäus (25 trận) để trở thành là cầu thủ có nhiều trận đấu nhất (26 trận) trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
  • Có 5 lần dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh: Chủ nhân 7 Quả bóng Vàng cũng sẽ gia nhập nhóm những cầu thủ có 5 lần tham dự VCK World Cup với Antonio Carvajal, Gianluigi Buffon, Rafa Márquez và Lothar Matthäus.
Messi và những cột mốc đang chờ đợi tại World Cup 2022
Messi có thể đạt mốc 1.000 trận trong sự nghiệp vào đúng trận chung kết World Cup 2022.

Với phong độ cao trong màu áo của PSG, tiền đạo Lionel Messi được kỳ vọng sẽ có một kỳ World Cup 2022 tỏa sáng rực rỡ cùng ĐTQG Argentina. Messi ghi 8 bàn và kiến tạo tám lần trong 14 trận đầu mùa 2022/23 cho PSG. Trong hai trận giao hữu của Argentina cuối tháng 9, Messi góp 4 bàn.

Đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của ngôi sao này. Tính đến thời điểm này, ĐT Argentina đang có chuỗi 35 trận bất bại. Ngoài ra, họ cũng mới giành được chức vô địch Copa America sau 28 năm chờ đợi.

Nhận định về kỳ World Cup chuẩn bị diễn ra, đội trưởng Argentina - Lionel Messi cho rằng Brazil và Pháp có khả năng cao nhất vô địch World Cup 2022: “Với tôi, Đức, Brazil, Pháp, Anh, Tây Ban Nha là các ứng viên vô địch World Cup 2022. Nhưng nếu phải chọn hai, Brazil và Pháp sáng giá hơn cả”.

Messi chưa bao giờ giành World Cup. Thành tích tốt nhất của anh là chung kết năm 2014, nơi Argentina thua Đức 0-1. Còn lại, Messi cùng Argentina vào tứ kết năm 2006, tứ kết năm 2010 và vòng 1/8 năm 2018.

Khi được hỏi về khả năng đua vô địch của Argentina tại Qatar, ngôi sao 34 tuổi đáp: "Argentina luôn nằm trong số những đội tuyển mạnh nhất, từng luôn là ứng viên vô địch, nhưng mọi chuyện đã không như vậy trong nhiều giải qua. World Cup là giải đấu khó khăn với rất nhiều việc xảy ra. Nhiều đội có tham vọng như Argentina. Ngay cả khi chúng tôi đang đá tốt, có nhiều đội tuyển khác còn đạt phong độ cao hơn".