Qatar dành 70.000 phòng khách sạn cho người hâm mộ tham dự World Cup 2022

(VOH) - Theo The Gulf-times, hiện nước Qatar đã chuẩn bị khoảng 70.000 phòng phục vụ người hâm mộ tham dự FIFA World Cup Qatar 2022, diễn ra từ ngày 20/11 đến 18/12.

Qatar đã chuẩn bị khoảng 70.000 phòng phục vụ người hâm mộ tham dự FIFA World Cup Qatar 2022, diễn ra từ ngày 20/11 đến 18/12. Các phòng khách sạn tại Qatar khá đa dạng, từ 1 đến 5 sao, trong đó có cả các chuỗi khách sạn quốc tế và khách sạn, điểm lưu trú địa phương.

Người hâm mộ có thể đặt phòng qua website của Cơ quan lưu trú Qatar (QAA) tại địa chỉ https://www.qatar2022.qa/book, với giá thấp nhất từ 120 đô la Mỹ/đêm – cho phòng 2 người.

QAA, world cup 2022
Người sở hữu vé FIFA World Cup Qatar 2022 hiện được ưu tiên đặt phòng trước trên trang web của QAA.

Người hâm mộ được khuyến cáo nên kiểm tra trang web của QAA thường xuyên, vì có thể nhiều khách sạn và phòng sẽ được bổ sung trong thời gian diễn ra giải đấu.

Ngoài phòng khách sạn, người hâm mộ cũng có thể tìm thấy nhiều lựa chọn chỗ ở trên trang web của QAA, bao gồm căn hộ dịch vụ và biệt thự, làng người hâm mộ có trung tâm giải trí, khách sạn tàu du lịch, thuyền du lịch và nhà nghỉ.

Người sở hữu vé xem World Cup Qatar 2022 cần đảm bảo chỗ ở của mình thông qua QAA để nhận được xác thực tự động với ứng dụng Thẻ Hayya.

Xem thêm: Chủ nhà World Cup 2022 mạnh tay với nạn vé giả - Chile tiếp tục kiện để Ecuador không được dự World Cup

Thẻ Hayya (Hayya Card) là một Fan ID (mã định danh người hâm mộ) được chính phủ Qatar cấp cho những người đến xem các trận đấu của FIFA World Cup Qatar 2022.

Thẻ này không chỉ thay thế chiếc visa nhập cảnh Qatar, mà còn là thẻ vào sân vận động khi xem World Cup. Người sở hữu thẻ được sử dụng miễn phí các dịch vụ giao thông công cộng của Qatar như tàu điện ngầm kết nối hai sân bay của thành phố với năm sân vận động, xe buýt và taxi miễn phí từ ngày 10/11 đến ngày 23/12/2022.

Thẻ Hayya được lưu dưới định dạng điện tử (ứng dụng trên thiết bị di động) hoặc bản cứng (bản in). Trên thẻ có đầy đủ các thông tin về họ tên, số hộ chiếu, ảnh chân dung của người được cấp thẻ, trạng thái thẻ, mã số thẻ, mã QR và các thông tin quan trọng khác. Du khách có thể không cần in thẻ Hayya để xuất trình khi nhập cảnh Qatar, tham dự trận đấu hoặc sử dụng phương tiện công cộng, mà chỉ cần lưu trên điện thoại và xuất trình khi thực hiện các thủ tục.