V-League: VAR sẽ được đưa vào áp dụng tại mùa giải 2023

(VOH) - VFF và VPF đã bàn về việc áp dụng công nghệ VAR cho V-League; SHB Đà Nẵng sẽ không có cầu thủ nào vắng mặt vì thẻ phạt ở trận đấu quan trọng với Sài Gòn FC tại vòng 23 V-League 2022.

Công nghệ VAR sẽ có mặt ở V-League vào mùa 2023/24?

Nếu hoàn thiện nhanh nhất các yêu cầu từ FIFA, công nghệ VAR sẽ có mặt ở V-League vào mùa 2023/24 (dự kiến khai mạc vào tháng 11/2023 và kết thúc vào tháng 6/2024). Đây là mùa đầu tiên bóng đá Việt Nam chuyển đổi lịch thi đấu giống như châu Âu nhằm đồng bộ hóa lịch thi đấu toàn cầu theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) .

Kinh phí mà VFF và VPF phải bỏ ra cho VAR rơi vào khoảng 70 tỷ đồng. Được biết, các thiết bị VAR, máy quay, trị giá khoảng 8 tỷ đồng, không phải vấn đề quá lớn với VPF nhưng nhân sự vận hành VAR bị thiếu nghiêm trọng đang là vấn đề mà các bên cần ngồi lại để đi đến thống nhất.

V-League: VAR sẽ được sử dụng tại mùa giải 2023, Đà Nẵng đủ quân cho trận quan trọng
Công nghệ VAR sẽ có mặt ở V-League vào mùa 2023/24?

VPF từng nhiều lần lên kế hoạch đưa VAR vào áp dụng ở V-League 2019 rồi 2020 nhưng đến nay chưa thành công. Chủ yếu do vấn đề tài chính, bên cạnh việc chưa được FIFA cấp phép cũng như vấn đề đào tạo đội ngũ và vận hành.

Để tiết kiệm chi phí, VPF dự định làm VAR theo kiểu xe lưu động. Cụ thể, sẽ có một đến hai xe VAR lưu động làm nhiệm vụ ở hai đến bốn trận đấu mỗi vòng. Nhưng FIFA không đồng ý. Tháng 10/2019, đại diện FIFA đã sang Việt Nam để khảo sát tình hình và hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Nhưng mọi thứ sau đó chưa thể triển khai do Covid-19 bùng phát.

SHB Đà Nẵng không thiệt quân tại vòng 23 V-League

Cuộc so tài với CLB Sài Gòn tại vòng 23 có tính chất rất quan trọng với SHB Đà Nẵng, bởi sau trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có 22 điểm, chỉ hơn hai đội cuối bảng CLB Sài Gòn và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3 điểm và trên hai đội xếp sau CLB TP. Hồ Chí Minh và CLB Nam Định 1-2 điểm.

Với tính chất quan trọng của trận đấu sắp tới, toàn đội đều bước vào buổi tập hôm nay với sự tập trung cao. Tin vui là ở trận đấu tới, SHB Đà Nẵng sẽ không có cầu thủ nào vắng mặt vì thẻ phạt. Bên cạnh đó, Đình Duy cũng đã có thể tập luyện trở lại cùng toàn đội. Trước đó, cầu thủ sinh năm 2002 đã vắng mặt ở 2 vòng 21 và 22 vì chấn thương. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Lâm Anh Quang do gặp chấn thương đầu gối trái.

Ban tổ chức sân Hoà Xuân quyết định sẽ mở cửa miễn phí các khán đài B,C,D để đón khán giả vào xem và cổ vũ cho trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 3/11.

V-League: VAR sẽ được sử dụng tại mùa giải 2023, Đà Nẵng đủ quân cho trận quan trọng
SHB Đà Nẵng không thiệt quân tại vòng 23 V-League.