Kết quả Cup C1: Milan và Leipzig giành vé cuối vào vòng 1/8

(VOH) - Milan và Leipzig đã xuất sắc giành 2 tấm vé cuối dự vòng 1/8 Champions League 2022/23, PSG mất ngôi đầu đáng tiếc vào tay Benfica.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ở lượt trận cuối Cup C1 diễn ra hôm 2/11, đã xác định được thêm 2 cái tên giành vé vào vòng 1/8. Tính đến thời điểm trước khi diễn ra những trận đấu cuối cùng ở lượt trận này đã xác định được 14/16 cái tên xuất sắc vào vòng knock-out.

Như vậy chỉ còn 2 tấm vé cuối sẽ được xác định tại lượt trận cuối diễn ra rạng sáng 3/8. Tại bảng G và H đã xác định được chủ nhân của 4 tấm vé vào vòng trong, chính vì thế tâm điểm đã rơi vào bảng đấu E và F vì hai bảng đấu này chỉ mới xác định được 2 đội đi tiếp mà thôi.

Kết quả Champions League: Milan và Leipzig giành vé cuối vào vòng 1/8
Milan hủy diệt Salzburg để giành vé vào vòng knock-out.

Tại bảng E, AC Milan đang đứng nhì bảng với 7 điểm và tại lượt trận cuối này, đại diện Italia trên sân nhà tiếp đón RB Salzburg (xếp thứ 3 với 6 điểm) - đối thủ cạnh trạnh trực tiếp tấm vé vào vòng 1/8. Trong một ngày thi đấu chói sáng, Milan đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đại diện đến từ Áo. Trong đó tiền đạo Olivier Giroud tỏa sáng với cú đúp.

Ở trận đấu còn lại, Sterling (18') và Zakaria (30’) đã tỏa sáng giúp Chelsea ngược dòng đá bại Dinamo Zagreb 2-1. Với kết quả này, Chelsea vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng E, Milan đi tiếp với tư cách đội nhì bảng trong khi Salzburg sẽ xuống chơi tại Europa League.

Kết quả Champions League: Milan và Leipzig giành vé cuối vào vòng 1/8
Real giành ngôi đầu bảng F, RB Leipzig đoạt vé dự vòng 1/8.

Tại bảng F, Real Madrid (10 điểm) đã giành vé đi tiếp nhưng chưa chắc có được ngôi đầu, trong khi đó RB Leipzig (9 điểm) và Shakhtar Donetsk (6 điểm) sẽ tranh tấm vé còn lại của bảng đấu này vào vòng 1/8.

Sau 2 trận liên tiếp không thắng ở Champions League, Real quyết tâm cao độ đánh bại Celtic. Với chất lượng đội hình vượt trội, Los Blancos đã thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ và kết quả là họ đã có được chiến thắng đậm 5-1 ngay trên sân nhà.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, RB Leipzig đã nghiền nát Shakhtar Donetsk 4-0. Như vậy, với kết quả này Real đi tiếp với ngôi đầu còn RB Leipzig giành ngôi nhì bảng. Suất xuống Europa League thuộc về Shakhtar.

Kết quả Champions League: Milan và Leipzig giành vé cuối vào vòng 1/8
Man City đứng đầu bảng G.

Trong khi đó tại bảng G, các cầu thủ Manchester City cũng đã có được chiến thắng với tỉ số 3- 1 trên sân nhà trước Sevilla, qua đó kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu cùng 14 điểm. Trong khi vị trí thứ 2 thuộc về các cầu thủ Dortmund, sau khi đội bóng nước Đức có trận hòa trước Copenhagen với tỉ số 1-1. Sevilla xuống thi đấu tại C2.

Kết quả Champions League: Milan và Leipzig giành vé cuối vào vòng 1/8
PSG mất ngôi đầu vào tay Benfica.

Dù đã giành vé vào vòng 1/8 nhưng PSG đã không có được niềm vui trọn vẹn khi chỉ xếp thứ 2 tại bảng H. Ở lượt trận cuối PSG làm khách đến sân Juventus, dù đã bị loại nhưng đại diện Italia vẫn thi đấu đầy quyết tâm và phải rất khó khăn nhà vô địch Ligue 1 mới có được chiến thắng 2-1 trước đối thủ.

Ở trận đấu cùng giờ, Benfica hủy diệt chủ nhà Maccabi Haifa 6-1. Như vậy, kết thúc vòng bảng PSG và Benfica có cùng 14 điểm nhưng gã nhà giàu nước Pháp phải xếp sau đại diện Bồ Đào Nha do ghi ít bàn sân khách hơn. Suất đá C2 tại bảng đấu này thuộc về Juve.

Kết quả Champions League: Milan và Leipzig giành vé cuối vào vòng 1/8
Kết quả lượt trận cuối Cup C1 2022/23 diễn ra rạng sáng 3/8.

Kết thúc vòng bảng Cup C1 2022/23 đã xác định được 16 cái tên xuất sắc góp mặt vào vòng 1/8:

  • Nhất bảng: Napoli (Italia) - A, Porto (Bồ Đào Nha) - B, Bayern Munich (Đức) - C, Tottenham (Anh) - D, Chelsea (Anh) - E, Real Madrid (Tây Ban Nha) - F, Manchester City (Anh) - G, Benfica (Bồ Đào Nha) - H.
  • Nhì bảng: Liverpool (Anh) - A, Club Brugge (Bỉ) - B, Inter Milan (Italia) - C, Frankfurt (Đức) - D, AC Milan (Italia) - E, RB Leipzig (Đức) - F, Dortmund (Đức) - G, Paris Saint-Germain (Pháp) - H.

Bên cạnh đó cũng đã xác định được 8 cái tên phải xuống đá tại C2 mùa này: Ajax (Hà Lan) - A, Leverkusen (Đức) - B, Barcelona (Tây Ban Nha) - C, Sporting (Bồ Đào Nha) - D, RB Salzburg (Áo) - E, Shakhtar Donetsk (Ukraina) - F, Sevilla (Tây Ban Nha) - G và Juventus (Italia) - H.

Kết quả Champions League: Milan và Leipzig giành vé cuối vào vòng 1/8
16 anh tài góp mặt tại vòng 1/8 Cup C1 mùa này.