World Cup 2022: Messi dự kỳ WC cuối sự nghiệp tại Qatar

(VOH) - Messi sẽ tham dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp vào cuối năm nay; Qatar siết chặt tại World Cup 2022: Lành mạnh, văn minh đến không ngờ.

Qatar 2022 là World Cup cuối cùng của Messi

Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Sport Plus, Messi tuyên bố chắc nịch rằng Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà anh tham dự. "Chắc chắn đó sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi", Messi chia sẻ với người dẫn chương trình Sebastian Vignolo.

World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 11 năm nay. Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch. Đây cũng chính là danh hiệu mà Messi còn thiếu trong sự nghiệp của mình.

Messi dự kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp tại Qatar - Chủ nhà siết chặt các điều luật
Messi sẽ tham dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp vào cuối năm nay.

Leo là nguồn cảm hứng để Argentina tiến tới World Cup 2022 với vị thế ứng cử viên vô địch. Argentina cùng Brazil trải qua chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với thành tích bất bại.

HLV Scaloni chia sẻ khi được hỏi về việc Messi sẽ giải nghệ sau World Cup: "Đừng nghĩ về tương lai, hãy tận hưởng hiện tại tươi đẹp. Đó là quy luật của cuộc sống. Đến một lúc nào đó, chuyện đó sẽ xảy ra. Thật vô ích khi nghĩ về những gì sẽ xảy ra sau World Cup".

Về tương lai Messi, phóng viên Veronica Brunati (Argentina) tiết lộ Leo có thể tái hợp Barcelona vào tháng 7/2023 chỉ sau 2 năm khoác áo Paris Saint-Germain. Đó là thời điểm "El Pulga" hết hạn hợp đồng với PSG.

Kyle Walker nguy cơ mất World Cup 2022

Ngôi sao của Man City đã bỏ lỡ chiến thắng ở vòng bảng Champions League đêm thứ Tư trước Copenhagen. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola nói: "Cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian. Tôi không biết bao lâu. Tôi không thể nói gì khác. Chúng tôi phải nói chuyện với các bác sĩ. Hy vọng rằng cậu ấy có thể trở lại như Kalvin Phillips".

"Tôi biết World Cup quan trọng như thế nào đối với các cầu thủ, nhưng thành thật mà nói thì lúc này tôi không biết, tôi không thể đề cập", chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định thêm.

Messi dự kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp tại Qatar - Chủ nhà siết chặt các điều luật
Walker đã phẫu thuật thành công chấn thương háng.

Trước đó, Walker cũng đã có những cập nhật đầu tiên về ca phẫu thuật của mình, khi đăng một dòng trạng thái trên Twitter vào sáng thứ Năm: "Là một cầu thủ, chúng tôi phải coi chấn thương là một phần của sự nghiệp".

"Ca phẫu thuật của tôi hôm thứ Ba đã thành công tốt đẹp và bây giờ tôi có thể tập trung vào quá trình phục hồi chức năng để trở lại trạng thái sung mãn nhất. Tôi sẽ hỗ trợ các đồng đội của mình mỗi ngày bằng mọi cách có thể", tuyển thủ Anh viết thêm.

Tin tức về ca phẫu thuật của Walker khiến HLV Gareth Southgate của ĐT Anh cũng như NHM Tam sư không khỏi lo lắng bởi tầm quan trọng to lớn của cầu thủ này đối với kế hoạch xây dựng đội hình tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Vẫn có khả năng lớn là Walker kịp trở lại trước khi World Cup khởi tranh, nhưng việc cựu cầu thủ Tottenham phải bình phục sau cuộc phẫu thuật đặt ra nghi ngờ rất lớn về cơ hội tham gia của anh tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Không có khung thời gian chính thức nào được đưa ra cho sự trở lại của Walker, nhưng rõ ràng cầu thủ này đang trong cuộc chạy đua với thời gian để góp mặt ở đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022. Tam sư sẽ mở màn chiến dịch gặp Iran vào ngày 21/11 và HLV Southgate phải chốt đội hình từ 23 đến 26 cầu thủ trước ngày 13/11.

Châu Á góp mặt một đội bóng trong top 20 thế giới, sẵn sàng tạo nên bất ngờ tại World Cup

Mới đây, bảng xếp hạng FIFA tháng 10/2022 đã chính thức được cập nhật. Theo đó, đã có nhiều biến động trên bảng xếp hạng. Ở bốn vị trí dẫn dầu khu vực châu Á, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia vẫn đang tiếp tục khẳng định được vị thế.

Đáng chú ý, ĐT Iran đã được cộng tới 5.97 điểm sau loạt trận giao hữu hồi tháng 9. Điều này giúp cho đại diện đến từ Tây Á tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng và tiếp tục duy trì vị thế số 1 châu lục. Đặc biệt, ĐT Iran đã chính thức lọt vào top 20 thế giới với 1565 điểm.

Messi dự kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp tại Qatar - Chủ nhà siết chặt các điều luật
Bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á tháng 10/2022.

Như vậy, ĐT Iran sẽ bước vào hành trình tại VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar với vị trí top 20. Đây được xem là niềm hy vọng vàng của bóng đá châu Á tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong khi đó, ĐT Nhật Bản dù được cộng 4.85 điểm sau loạt trận giao hữu vừa qua, tuy nhiên thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA của gã khổng lồ Đông Á đã không có sự thay đổi nào khi vẫn dậm chân trên tại chỗ. Tương tự là trường hợp của ĐT Hàn Quốc.

Bên cạnh Iran, một đội bóng khác trong top 4 có sự thăng tiến là Australia. Đội bóng xứ chuột túi được cộng 4.99 điểm và vươn lên vị trí thứ 38 (tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng tháng 8).

Đại diện còn lại của bóng đá châu Á ở VCK World Cup 2022 là Ả Rập Xê Út cũng có được những sự thăng tiến tốt. Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam tăng từ vị trí thứ 51 lên 53.

Qatar siết chặt tại World Cup 2022: Lành mạnh, văn minh đến không ngờ

World Cup 2022 là lần thứ 2 kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh đặt chân đến châu Á sau lần đầu được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Chủ nhà của giải đấu này là Qatar - một quốc gia giàu có thuộc khu vực Trung Đông.

Để chuẩn bị cho World Cup 2022, Qatar đã đổ vào công tác xây dựng cơ sở hạ tầng khoản tiền hơn 200 tỷ USD. Một loạt các công trình hào nhoáng, những sân vận động tráng lệ cùng các tiện ích khác được tạo ra nhằm phục vụ kỳ World Cup này. Qua đó, Qatar biến World Cup 2022 trở thành đại hội thể thao tốn kém nhất lịch sử nhân loại.

Messi dự kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp tại Qatar - Chủ nhà siết chặt các điều luật
Qatar đã đổ rất nhiều tiền để xây dựng các SVĐ đẹp đến nức lòng ở World Cup 2022.

Qatar vẫn đang nỗ lực siết chặt các điều luật cấm nhằm hướng đến một kỳ World Cup trong sạch, lành mạnh và văn minh, đồng thời phù hợp với văn hóa của Đạo Hồi (Qatar là quốc gia coi Đạo Hồi là tôn giáo chính thức). Có thể thấy nước chủ nhà đang nỗ lực đưa hình ảnh một Qatar thân thiện, gần gũi và dễ mến ra toàn thế giới. Những điều luật mà Qatar đặt ra dưới đây có thể sẽ biến World Cup 2022 văn minh và lành mạnh hơn bao giờ hết.

Không uống rượu bia: Đạo Hồi không cho phép sử dụng rượu bia. Vì vậy, theo quy định của Qatar, các CĐV tới xem World Cup 2022 sẽ không được sử dụng rượu bia trên khán đài trong khi trận đấu đang diễn ra nếu không muốn nhận án tù.

Messi dự kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp tại Qatar - Chủ nhà siết chặt các điều luật
Khách đến Qatar hãy quên đi việc uống bia trong SVĐ khi đang diễn ra trận đấu.

Cấm các hành vi quan hệ đồng giới: Quyền của nhóm LGBT không được dung thứ cũng như không được cho phép ở Qatar, nơi đồng tính là bất hợp pháp. Nó được coi là một trong những quốc gia không an toàn nhất đối với những cá nhân thuộc cộng đồng LGBT vì đồng tính luyến ái là một tội và có thể bị ngồi tù.

Cấm hẹn hò nơi công cộng: Nasser al-Khater, Giám đốc điều hành của FIFA World Cup 2022 tại Qatar, cho biết: "Sự an toàn và an ninh của mỗi người hâm mộ là điều quan trọng hàng đầu đối với chúng tôi. Nhưng việc thể hiện tình cảm nơi công cộng bị phản đối, đó không phải là một phần văn hóa của chúng tôi".

Messi dự kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp tại Qatar - Chủ nhà siết chặt các điều luật
Qatar tỏ ra khắt khe trông việc công nhận cộng đồng LGBT.

Nói không với 'tình một đêm': Nếu khán giả bị phát hiện có tình một đêm ở Qatar trong thời gian diễn ra FIFA World Cup 2022, họ có thể phải ngồi tù 7 năm. Ở Qatar có một quy định nghiêm ngặt là cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân ở đó.

Cấm hút thuốc: Hút thuốc bị cấm ở tất cả các không gian công cộng bao gồm bảo tàng, câu lạc bộ thể thao, trung tâm mua sắm và nhà hàng. Người vi phạm có thể bị phạt từ QAR 1000-3000 (tương đương 275 - 800 USD).

Messi dự kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp tại Qatar - Chủ nhà siết chặt các điều luật
Hút thuốc cũng nằm trong lệnh cấm của quốc gia này.

Không chụp ảnh khi chưa được phép: Không cho phép chụp ảnh nơi công cộng, chẳng hạn như các địa điểm tôn giáo, xây dựng hoặc quân sự. Tương tự như vậy, không chụp ảnh người dân địa phương trừ khi bạn được sự cho phép của họ.