Tin bóng đá hôm nay: 2 triệu người đòi cấm Haaland chơi bóng

(VOH) - 2 triệu người đòi cấm Haaland chơi bóng vì anh là... người máy; Indonesia đánh bại ĐT Đức tại giải vô địch thế giới cho người khuyết tật.

2 triệu người đòi cấm Haaland chơi bóng vì anh là... người máy

Một người đã tạo kiến nghị trên trang web của Chính phủ và Quốc hội Anh với nội dung: "Cấm Erling Haaland ra sân tại giải Ngoại hạng Anh bởi anh ta là người máy". Đến đêm 6/10, cuộc kiến nghị này đã thu hút hơn 2 triệu chữ ký ủng hộ.

Trong khi đó, trên change.org, một CĐV khác cũng tạo cuộc kiến nghị loại Haaland khỏi giải đấu cao nhất xứ sương mù: "Nó chỉ đơn giản là không công bằng. Chúng ta có thể thay đổi. Đã đến lúc để mọi người hành động. Không nên cho phép con người máy này tiếp tục hoạt động ở đất nước của chúng ta".

Ngôi sao người Na Uy đang có một khởi đầu cực kì ấn tượng ở Manchester City. Trong 12 trận đầu tiên của mình dưới thời Pep Guardiola, Haaland đã ghi tổng cộng 19 bàn thắng, trong đó có 3 hat-trick sân nhà liên tiếp ở giải VĐQG.

2 triệu người đòi cấm Haaland chơi bóng - ‘Đội bóng 1 chân’ Indonesia đánh bại ĐT Đức
Từ khi còn ở Dortmund, Haaland cũng bị nghi ngờ là người máy do phong độ quá ấn tượng.

Không còn nhiều thời gian cho Eden Hazard

Thêm một trận đấu nữa tiền vệ người Bỉ Eden Hazard đứng ngoài trong chiến thắng 2-1 của Real Madrid trước Shakhtar Doetsk. Ngôi sao trị giá 100 triệu euro của Real đã không được HLV Carlo Ancelotti sử dụng phút nào trong trận đấu mà những cầu thủ từng là dự bị cho anh như Vinicius và Rodrygo đều tỏa sáng.

Hazard không thể trách HLV Ancelotti khi quyết định dùng người của chiến lược gia người Ý đã đúng. Hazard chỉ có thể tự trách bản thân để sa sút phong độ, kéo theo hệ lụy là mất vị trí đá chính vào những đàn em.

2 triệu người đòi cấm Haaland chơi bóng - ‘Đội bóng 1 chân’ Indonesia đánh bại ĐT Đức
Không còn nhiều thời gian cho Eden Hazard.

Nhưng việc mất chỗ cho hai cầu thủ đang có phong độ cao là Vinicius và Rodrygo đã đành, Hazard hiện còn phải xếp sau cả Asensio lẫn Mariano. Trước Osasuna, tiền đạo gốc Dominica đã được chọn còn ở trận tiếp Shakhtar, Asensio được trao cơ hội. Rõ ràng, thực tế cho thấy Hazard dường như đã nằm ngoài kế hoạch của HLV Ancelotti ở thời điểm hiện tại.

Có thể nhìn thấy rõ điều đó qua số phút thi đấu ít ỏi của Hazard ở mùa giải năm nay. Cụ thể, Hazard mới chỉ có 158 phút ra sân cho Real sau 4 trận gồm 3 ở La Liga và 1 ở Champions League.

Tất nhiên với một ngôi sao trị giá 100 triệu euro như Hazard, số phút được ra sân như thế là quá ít, và anh cần phải nỗ lực hơn nếu không muốn tiếp tục nằm ngoài kế hoạch của HLV Ancelotti. 

Eden Hazard cũng cần phải biết rằng anh không còn nhiều thời gian để chứng minh khả năng khi VCK World Cup 2022 đã rất gần ngày diễn ra. Mà nếu không nhanh chóng tìm lại chỗ đứng ở Real, nguy cơ anh bị gạt khỏi đội hình chính của Bỉ tại World Cup sắp tới có thể sẽ xảy ra.

Con trai Beckham có cơ hội ra sân tại Ngoại hạng Anh

Cầu thủ 20 tuổi này đang có hợp đồng với Inter Miami - một thương hiệu nhượng quyền của giải bóng đá Major League Soccer do cha anh và huyền thoại Premier League David đồng sở hữu.

Theo The Times, Romeo đã ở khu tập luyện của Brentford và thậm chí còn theo dõi một số cầu thủ của Premier League trên mạng xã hội. Hiện tại vẫn chưa biết truyền nhân nhà Beckham sẽ gắn bó với Brentford trong bao lâu.

2 triệu người đòi cấm Haaland chơi bóng - ‘Đội bóng 1 chân’ Indonesia đánh bại ĐT Đức
Con trai Beckham có cơ hội ra sân tại Ngoại hạng Anh.

Romeo Beckham là cầu thủ chạy cánh và đã có trận ra mắt chuyên nghiệp cho Inter Miami II vào tháng 9/2021 cùng với Harvey Neville, con trai của Phil Neville, HLV trưởng của đội chủ nhà. Cặp đôi cầu thủ trẻ này này đã góp mặt trong trận giao hữu trước mùa giải khi Inter Miami nhận thất bại trước Barcelona, sau khi HLV Neville gọi đây là "trận đấu lớn nhất" trong lịch sử câu lạc bộ.

Romeo Beckham cùng các anh/em trai của mình, Brooklyn và Cruz, đã có mặt tại đội trẻ của Arsenal vào năm 2014, nhưng sau đó đã không còn gắn bó với đội bóng thành London. Cá nhân cầu thủ trẻ này từng có nhiều năm rời xa bóng đá để cố gắng trở thành một vận động viên quần vợt và thậm chí còn được huấn luyện với người từng 3 lần vô địch Grand Slam, Andy Murray.

Cậu ấm nhà Beckham quyết định trở lại với bóng đá vào năm 2020, điều đã được chứng minh là thành công cho đến nay. Trong năm 2022, cầu thủ này đã ghi được 2 bàn thắng sau 26 lần ra sân cho Inter Miami II, với bàn thắng đầu tiên đến từ một quả đá phạt trực tiếp.

Indonesia đánh bại ĐT Đức tại giải vô địch thế giới

Tại Thổ Nhĩ Kỳ đang diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới cho người khuyết tật - Amputee World Cup 2022. Đông Nam Á có 1 đại diện góp mặt là ĐT Indonesia. Đội bóng “xứ vạn đảo” nằm ở bảng C cùng ĐT Argentina, ĐT Mỹ và ĐT Anh. Đây đều là những đội bóng rất mạnh ở môn bóng đá cho người khuyết tật.

Ở lượt trận ra quân, ĐT Indonesia đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước ĐT Argentina. Đến lượt trận thứ 2, đại diện Đông Nam Á tiếp tục phải nhận trận thua với cách biệt 3 bàn trước tuyển Anh. Lượt trận hạ màn, thậm chí Indonesia đã phải nhận thất bại đậm hơn khi thất thủ 0-3 trước tuyển Mỹ.

2 triệu người đòi cấm Haaland chơi bóng - ‘Đội bóng 1 chân’ Indonesia đánh bại ĐT Đức
ĐT Indonesia bị loại ngay ở vòng bảng.

CĐV Đông Nam Á 'dậy sóng' sau chiến thắng khó tin của U17 Indonesia

ĐT Indonesia bị loại từ vòng bảng với vị trí cuối bảng C. Họ sẽ tiếp tục thi đấu ở loạt play-off trạng hạng 17 - 24. Tuy nhiên trong cuộc đối đầu với ĐT Pháp, dù thi đấu đầy nỗ lực tuy nhiên Indonesia đã không thể một lần chọc thủng lưới đối phương trong khi đối thủ đến từ châu Âu đã có 1 bàn thắng rất quan trọng để có chiến thắng chung cuộc.

Trận thua khiến Indonesia phải chơi trận play-off tranh hạng 21-24. Chiều 7/10 (giờ Việt Nam), đại diện Đông Nam Á so tài với tuyển Đức. Hai đội nhập cuộc với tinh thần rất thoải mái khi không có gì để mất. Sau khoảng 9 phút bóng lăn, bất ngờ Indonesia có được bàn mở tỷ số sau một pha solo đẳng cấp rồi tung cú sút không thể cản phá. Đến phút 20, Indonesia có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

Chiến thắng giúp Indonesia lọt vào trận tranh hạng 21. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT Đức và ĐT Tây Ban Nha. Trong khi đó Đức sẽ gặp đội thua ở cặp đấu này ở trận tranh hạng 23.