Tin tức Europa League: Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ

(VOH) - Bất lực tìm kiếm bàn thắng thứ 700, Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp; Jose Mourinho chưa thể trở thành HLV thắng nhiều trận nhất tại Cup châu Âu.

Gabriel Jesus rê bóng thành công cho Arsenal nhiều hơn Messi mùa này

Gabriel Jesus không ghi bàn nhưng Arsenal vẫn thắng đậm tại Europa League để củng cố ngôi đầu bảng. Người hâm mộ “Pháo thủ” đã chứng kiến Eddie Nketiah, Rob Holding và Fabio Vieira lần lượt tìm đến mành lưới Bodo Glimt nhưng đặc biệt phấn khích về khả năng rê bóng qua người của tiền đạo người Brazil.

Thống kê cho thấy, Gabriel Jesus đã thực hiện thành công 8 lần rê bóng qua người trong vòng cấm đội bóng Na Uy, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong các giải đấu hàng đầu châu Âu cũng như Champions League và Europa League. Điều đặc biệt là 2 trong số đó dẫn đến pha kiến tạo cho các đồng đội.

Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp - Mourinho hụt kỷ lục khi Roma thua ngược
Gabriel Jesus thực hiện 2 pha kiến tạo cho Arsenal.

Xếp sau cựu tiền đạo Man City về khía cạnh này là Messi với 7 lần rê bóng thành công trong vòng cấm đối phương, Vinicius Junior 6, Rodrygo 5, Sadio Mane 5. Tính đến nay, Gabriel Jesus đã tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào mùa này, gồm 5 bàn và 4 kiến tạo, thực hiện sau 10 trận.

Dữ liệu chỉ ra rằng, cầu thủ duy nhất có nhiều lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương hơn Jesus (97) ở 5 giải hàng đầu châu Âu là Kylian Mbappe (117), còn cầu thủ duy nhất có nhiều cú sút hơn anh (9) trong vòng 5m50 là Erling Haaland (tính cả cúp châu Âu).

Đối tác của Jesus trên hàng công đêm qua, Eddie Nketiah đã ghi 12 bàn trong 15 lần ra sân gần nhất cho Arsenal trên mọi đấu trường, ghi bàn trong cả 4 trận gần nhất tại Europa League (4 bàn). Tất cả góp phần giúp Arsenal thắng 9 trong 10 trận mở màn mùa giải trên mọi đấu trường, thành tích mới chỉ xảy ra lần thứ ba trong lịch sử CLB sau các mùa 1903/04 và 2007/08.

Bất lực tìm kiếm bàn thắng thứ 700, Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp

MU tiếp đón nhược tiểu Omonia trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League trong bối cảnh vừa “Quỷ đỏ” vừa chịu thất bại nặng nề trước Manchester City tại Ngoại hạng Anh ở trận derby Manchester. Đây rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn để Ronaldo tìm lại cảm giác ghi bàn và MU giành trọn 3 điểm.

Ở trận đấu này, MU đã giành trọn 3 điểm một cách nhọc nhằn với tỷ số 3-2. Trong khi đó, với một ngày thi đấu kém duyên, Ronaldo đã không một lần đưa bóng vào lưới khung thành đối thủ. Đáng chú ý nhất là pha bỏ lỡ khó tin từ cự ly 6 mét trước khung thành gần như bỏ trống khiến tiền đạo 37 tuổi này không thể ghi được bàn thắng thứ 700 ở cấp CLB.

Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp - Mourinho hụt kỷ lục khi Roma thua ngược
Pha bỏ lỡ khó tin của CR7 ở cự ly 6m.

Trước Omonia, Ronaldo thực hiện tới 8 cú sút nhưng chỉ một trúng khung thành. Anh vẫn chưa tìm lại cảm giác bóng tốt nhất trong vai trò một “sát thủ” sau khi thường xuyên ngồi ghế dự bị ở mùa này. Điều an ủi cho CR7 là Ronaldo tiếp tục củng cố vị thế là chân chuyền hàng đầu trong lịch sử cúp châu Âu cấp CLB với 47 pha kiến tạo, đồng thời là lần thứ 236 trong toàn bộ sự nghiệp của anh.

Tuy nhiên, với màn trình diễn tệ hại này, Ronaldo tiếp tục nối dài chuỗi ngày buồn của mình ở sân Old Trafford. Sau tổng cộng 8 trận ra sân trong màu áo "Quỷ đỏ", Ronaldo mới chỉ có được 1 bàn thắng từ chấm penalty. Và con số này đã thiết lập một kỷ lục mới trong sự nghiệp Ronaldo, nhưng đó là một kỷ lục cực buồn.

Cụ thể, đây là lần đầu tiên mà Ronaldo chỉ ghi được 1 bàn trong 8 trận đầu tiên kể từ mùa giải 2005/06. Mùa giải năm đó, Ronaldo ở độ tuổi 20 cũng chỉ ghi được 1 bàn sau 8 trận đầu tiên. Trong 7 trận liền, Ronaldo không đóng góp bất cứ bàn thắng hay kiến tạo nào, cho đến trận đấu thứ 8 tiếp đón Middlesbrough, Ronaldo mới có thể "thông nòng".

Trong khi đó, ở mùa giải năm nay, Ronaldo cũng tái hiện thành tích tương tự với bàn thắng duy nhất vào lưới Sheriff trên chấm penalty cách đây không lâu. Điều này cho thấy Ronaldo đã thực sự bước xuống bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Với phong độ tụt dốc thảm hại như hiện tại, có lẽ ngày Ronaldo rời MU chẳng còn xa nữa.

Ronaldo đá chính ở Europa League, Ten Hag vẫn bị tố không tôn trọng CR7

Huyền thoại của MU, Paul Scholes cho rằng HLV Ten Hag không tôn trọng Ronaldo khi xếp chân sút người Bồ Đào Nha đá chính trong trận đấu trên đất Đảo Síp. Cựu tiền vệ người Anh nói với BT Sport: “Tôi nghĩ việc Ronaldo thi đấu ở Europa League gần như là càng thiếu tôn trọng cậu ấy hơn. Cậu ấy là một siêu sao thế giới.

Tôi không nói rằng ở tuổi 37, Ronaldo xứng đáng đá chính mọi trận đấu, đặc biệt là các trận đấu lớn, nhưng Europa League là một giải đấu khó mang lại động lực cho cậu ấy. Tôi không thích nói vậy, nhưng đó là sự thật khi bạn đang là một cầu thủ lớn tại một câu lạc bộ lớn như thế này”.

Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp - Mourinho hụt kỷ lục khi Roma thua ngược
Ronaldo đá trọn vẹn 90 phút nhưng không ghi được bàn thắng.

Mourinho hụt kỷ lục khi Roma thua ngược

Trận thắng Helsinki 3-0 ở lượt trận thứ 2 Europa League đã là chiến thắng thứ 106 của Mourinho tại Cup châu Âu, bắt kịp kỷ lục tồn tại đã lâu của cựu HLV Alex Ferguson. Tiếp Betis ở trận cuối lượt đi vòng bảng là cơ hội để ông vượt cột mốc đó. Roma được lên dây cót tinh thần sau trận thắng Serie A cuối tuần qua. Họ đặt mục tiêu bắt kịp Betis - đội dẫn đầu bảng sau hai trận toàn thắng.

Thế nhưng Roma đã để thua ngược 1-2 trước Betis. Với thất bại này, Jose Mourinho chưa thể trở thành HLV thắng nhiều trận nhất tại Cup châu Âu. Cuối tuần này, thầy trò Mourinho gặp Lecce ở Serie A trước khi hành quân đến Tây Ban Nha để tái đấu Betis.

Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp - Mourinho hụt kỷ lục khi Roma thua ngược
Mourinho hụt kỷ lục khi Roma thua ngược.

Cú sốc Europa League: CĐV 2 đội loạn đả, ném pháo sáng xuống sân

Người ta đã được chứng kiến những cú sốc lớn ở Europa League. Đó là trận đấu giữa đội chủ nhà Malmo và những vị khách Union Berlin. Đội bóng Đức làm khách trên đất Thụy Điển với mục tiêu là 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục cuộc đua giành vé vào vòng knock-out.

Thế nhưng, trận đấu đã liên tục gián đoạn vì các sự cố từ phía trên khán đài. Theo tờ Daily Express, các CĐV của cả Malmo lẫn Union Berlin đều cho thấy họ "hiếu chiến" như thế nào. Một màn loạn đả với bật lửa, giày dép và tất cả những gì có thể ném được, họ đều dùng làm "vũ khí" để ném về phía đối phương.

Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp - Mourinho hụt kỷ lục khi Roma thua ngược
Một vụ nổ lớn trên sân Eleda Stadion.

Rất nhiều chai lọ đã bị ném xuống sân. Khung cảnh hỗn loạn khiến trận đấu đã phải bị tạm hoãn. Theo ghi nhận, một quả pháo sáng ném xuống sân đã biến thành vụ nổ lớn. Rất may là không có cầu thủ hay nhân viên, trọng tài nào đứng gần đó bị thương.

Hiện UEFA đang tiến hành điều tra vụ việc. Rất có thể ban tổ chức sân Eleda Stadion, và cả 2 đội bóng Malmo lẫn Union Berlin đều phải chịu những hình phạt nghiêm khắc. Với riêng trường hợp quả pháo sáng, nó được ném từ phía khán đài của CĐV đội bóng Đức.

Quay trở lại với trận đấu này. Dù bị mất người từ phút 45 sau khi Schafer, Union Berlin vẫn giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Becker ở phút 68. Rời Thụy Điển với 3 điểm, Union Berlin nuôi hy vọng vào vòng knock-out khi đang xếp thứ 3 bảng D, kém Union Saint-Gilloise 6 điểm, kém Braga 3 điểm.