Premier League: HLV thể lực Tottenham đột ngột qua đời

(VOH) - HLV thể lực 61 tuổi của Tottenham, bất ngờ qua đời vì ung thư máu sáng 6/10; Erling Haaland đang kiếm được gần 900.000 bảng/tuần tại Man City.

Hé lộ mức lương “khủng” của Haaland

Theo Daily Mail, Erling Haaland đang kiếm được gần 900.000 bảng/tuần tại Man City. Mức lương cơ bản của Haaland là 375.000 bảng/tuần, nhưng thỏa thuận với Man City bao gồm nhiều khoản tiền thưởng “gần như được đảm bảo”, qua đó đẩy thu nhập của tiền đạo người Na Uy lên mức 865.000 bảng/tuần.

Mức đãi ngộ này biến Haaland trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Premier League, soán ngôi của đồng nghiệp Kevin de Bruyne. Hợp đồng mới mà De Bruyne ký với Man City vào hè năm 2021 đẩy thu nhập của anh lên mức 400.000 bảng/tuần.

Những cầu thủ khác trong đội như Jack Grealish, Joao Cancelo, John Stones và Rodri kiếm được 200.000 bảng/tuần. Trong khi lương của Phil Foden vào khoảng 60.000 bảng/tuần. Tân binh Julian Alvarez nhận lương 50.000 bảng mỗi tuần và là một trong những người có thu nhập thấp nhất tại câu lạc bộ.

HLV thể lực Tottenham đột ngột qua đời - Hé lộ mức lương “khủng” của Haaland
Hé lộ mức lương “khủng” của Haaland.

HLV thể lực Tottenham đột ngột qua đời

Gian Piero Ventrone, HLV thể lực 61 tuổi của Tottenham, bất ngờ qua đời vì ung thư máu sáng 6/10. Ventrone được đưa tới bệnh viện Fatebenefratelli ở Naples sau khi phát hiện bệnh. Quá trình điều trị diễn ra chưa được bao lâu thì ông đột ngột qua đời. Tottenham đang chuẩn bị cho lễ tang của trợ lý được ví như cánh tay phải của HLV Antonio Conte, dự kiến tổ chức vào 15h ngày Chủ nhật 9/10.

"Gian Piero Ventrone là nhân vật cực kỳ nổi tiếng với phương pháp huấn luyện và được mọi cầu thủ, nhân viên yêu mến. Ông sẽ được Tottenham nhớ mãi và có lẽ ông cũng đang nhớ chúng ta. Đội bóng ở bên gia đình, bạn bè Ventrone trong lúc đau buồn này", thông báo của Tottenham có đoạn.

HLV thể lực Tottenham đột ngột qua đời - Hé lộ mức lương “khủng” của Haaland
Ventrone trao đổi với Kane bền lề một buổi tập của Tottenham.

Ventrone gia nhập Tottenham tháng 11/2021, sau khi đảm nhiệm vai trò HLV thể lực tại nhiều CLB như Juventus, Catania, Ajaccio. Ông được biết đến với giáo án thể lực khắc nghiệt, khiến nhiều ngôi sao như Harry Kane và Son Heung-min ngán ngẩm trong tour đấu hè năm nay. Theo HLV Conte, nhờ phương pháp của Ventrone, thể lực của cầu thủ Tottenham tiến bộ vượt bậc mùa này.

Ventrone được đánh giá cao về khả năng áp dụng phương pháp điều hòa thể lực tiên tiến, lấy cảm hứng từ khoa học công nghệ hiện đại. Ông không chỉ là chuyên gia hàng đầu Italy, mà còn được thế giới ngưỡng mộ. Ở thời hoàng kim vài năm trước, đội bóng hàng đầu Trung Quốc Quảng Châu Evergrande từng mời Ventrone tới làm việc.

Nunez thừa nhận không hiểu chiến thuật của Klopp

Tiền đạo Darwin Nunez mới đây thừa nhận không hiểu rõ chiến thuật của Juergen Klopp do những rào cản ngôn ngữ giữa hai người. “Sự thực là tôi không hiểu gì những gì ông ấy nói trong lúc họp chiến thuật. Tất nhiên, tôi có hỏi các đồng đội xem ông ấy nói gì nhưng tôi nghĩ Jurgen Klopp rất hiểu về phong cách thi đấu của tôi. Klopp yêu cầu chúng tôi làm những điều đơn giản, hãy chơi bóng và tự tin”, Nunez nói với TNT Sports.

“Đôi khi tôi cảm thấy hơi thiếu quyết đoán, tôi cảm thấy không hoàn toàn tự tin. Nhưng theo thời gian, tôi trở nên tốt hơn. Klopp luôn tạo cho tôi sự tự tin. Mọi thứ rồi sẽ đi vào quỹ đạo”.

Sau 7 lần ra sân ở Premier League mùa này, Nunez mới chỉ ghi được 1 bàn thắng. Trước đó, anh từng được coi sẽ là đối trọng cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với Haaland của Man City.

HLV thể lực Tottenham đột ngột qua đời - Hé lộ mức lương “khủng” của Haaland
Nunez thừa nhận không hiểu chiến thuật của Klopp.

Thêm một ông chủ Mỹ thâu tóm CLB Ngoại hạng Anh

Doanh nhân người Mỹ Bill Foley được cho là đã đạt thỏa thuận miệng chiêu mộ câu lạc bộ Bournemouth. Bill Foley sẽ tiếp quản Bournemouth trong một thỏa thuận trị giá 120 triệu bảng. Quá trình này sẽ được hoàn tất trong những ngày tới, theo tờ The Athletic.

Foley, 77 tuổi, có khối tài sản hơn 1 tỷ USD (894 triệu bảng), là chủ sở hữu của đội bóng khúc côn cầu Vegas Golden Knights, và cũng là chủ tịch của Fidelity National Financial, một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất ở Hoa Kỳ. Foley đã bay đến Bournemouth vào đầu tuần này và dự kiến sẽ dự khán trận đấu trên sân nhà của đội bóng với Leicester City vào thứ Bảy. Đây sẽ là lần đầu tiên vị tỷ phú này trực tiếp theo dõi một trận đấu của Bournemouth.

Trước Foley, hàng loạt doanh nhân Mỹ cũng đã tiếp quản các đội bóng Anh như Chelsea, Arsenal, Aston Villa, Crystal Palace, Fulham, Leeds, Liverpool và MU.

HLV thể lực Tottenham đột ngột qua đời - Hé lộ mức lương “khủng” của Haaland
Thêm một ông chủ Mỹ thâu tóm CLB Ngoại hạng Anh.

Chelsea thiệt quân trước trận gặp Wolves

Chelsea không có sự phục vụ của "con quái vật" tuyến giữa N'golo Kante. Cầu thủ người Pháp vắng mặt kể từ sau chấn thương trong trận gặp Tottenham. Vắng Kante khiến Chelsea thủng lưới trong 9 trận gần nhất.

Thiệt đơn thiệt kép như vậy, Chelsea sẽ phải nhờ tới "đũa phép" của Graham Potter nhằm giành trọn 3 điểm trước Wolves. Lợi thế cho Chelsea nằm ở việc "Bầy sói" vừa mới sa thải HLV Bruno Lage sau chuỗi thành tích tệ hại. Nếu thi đấu đúng sức và không mắc những sai lầm ngớ ngẩn, Chelsea sẽ không quá khó khăn để giành chiến thắng.

HLV thể lực Tottenham đột ngột qua đời - Hé lộ mức lương “khủng” của Haaland
Kante những mùa giải gần đây bắt đầu dính nhiều chấn thương hơn.

Chelsea thở phào đón tin từ Fofana

Wesley Fofana tập tễnh rời sân trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước AC Milan hôm thứ Tư. Sau trận, tân binh trị giá 70 triệu bảng của Chelsea còn rời sân vận động bằng đôi nạng. Fofana từng bị gãy chân khi còn thi đấu cho câu lạc bộ cũ Leicester vào năm ngoái, dẫn đến lo ngại rằng chấn thương của anh sẽ trở nên nghiêm trọng.

Tuy nhiên, kết quả chụp cắt lớp, kiểm tra mới nhất cho thấy, Fofana chỉ bị bong gân và cần thời gian nghỉ ngơi. Dự kiến, Fofana sẽ vắng mặt trong khoảng 3 tuần. Như vậy, anh sẽ vắng mặt ở trận đấu giữa Chelsea vs Wolves vào cuối tuần này. Ngoài ra, ngôi sao người Pháp sẽ bỏ lỡ trận đấu lượt về với AC Milan ở Champions League, cũng như các trận đấu với Aston Villa, Brentford và MU tại Ngoại hạng Anh.

HLV thể lực Tottenham đột ngột qua đời - Hé lộ mức lương “khủng” của Haaland
Chelsea thở phào đón tin từ Fofana.