Qatar biến Cảng Doha cũ thành bến du thuyền phục vụ du khách dịp World Cup 2022

(VOH) - Với mục tiêu tạo ra điểm du lịch mới mẻ, thú vị cho những người hâm mộ đến xem World Cup 2022, Qatar đã chuyển đổi khu vực Cảng Doha cũ thành bến du thuyền, nhà hàng, khách sạn.

Giám đốc điều hành Cảng Doha Mohammed Abdulla Al Mulla cho biết, đơn vị này mất khoảng 4 năm để biến cảng Doha cũ thành một điểm du lịch mới và bến du thuyền cho tàu du lịch, sau khi chuyển mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa sang Cảng Hamad.

Cảng Doha hiện nay có diện tích khoảng 800.000 m2, nằm gần đường đi bộ Doha Corniche dài 6km dọc vịnh Doha và Sân vận động 974.

Cảng Doha cũ
Cảnh Doha cũ trở thành một điểm du lịch mới tại World Cup 2022 (Ảnh: The Peninsula)

Xem thêm: Ngày 20/11 tới: Lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ bắt đầu lúc 21 giờ - theo giờ Việt Nam

Nơi đây quy tụ hơn 50 quán cà phê và nhà hàng, 100 cửa hàng và 150 căn hộ khách sạn với diện mạo mới mẻ lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc Qatar; cùng nhiều hoạt động vui chơi biển và thể thao dưới nước.

Tại đây cũng sẽ có ba khách sạn nổi neo đậu trong thời gian diễn ra FIFA World Cup 2022 với sức chứa 12.000 người.

Xem thêm: Qatar dành 70.000 phòng khách sạn cho người hâm mộ tham dự World Cup 2022

Điểm du lịch tại cảng Doha sẽ mở cửa trước khi World Cup bắt đầu, và sẽ tiếp tục khai thác sau khi World Cup kết thúc. Dự kiến, địa điểm này sẽ đón hơn 300.000 khách du lịch mỗi năm, theo dự báo của Qatar Tourism.

cảng doha
Những nhà hàng, khách sạn được xây tại khu vực Cảng Doha cũ (Ảnh: The Peninsula)

Nước chủ nhà World Cup 2022 cho biết sẽ tổ chức hơn 90 sự kiện bên lề World Cup. Ngoài Lễ hội dành cho người hâm mộ FIFA tại Công viên Al Bidda, Doha Corniche sẽ là một trong những nơi tổ chức nhiều buổi biểu diễn lưu động, các hoạt động văn hóa, quầy hàng ăn uống và cửa hàng bán lẻ dọc theo tuyến đường dài 6 km, với sức chứa hơn 70.000 người hâm mộ mỗi ngày.

Các hoạt động khác sẽ bao gồm chương trình ‘Chào mừng đến với Qatar’, trình diễn pháo hoa; Các điểm tham quan, vui chơi giải trí sẽ mở cửa cho người hâm mộ như Al Maha Island Lusail, Câu lạc bộ Bãi biển 974, các lễ hội âm nhạc khiêu vũ Arcadia Spectacular và ARAVIA by MDL Beast; Các hoạt động văn hóa Last-Mile cũng sẽ có hơn 6.000 buổi biểu diễn ở 21 địa điểm…