Paris Masters 2022: Alcaraz bỏ cuộc, Djokovic thẳng tiến vào tứ kết

(VOH) - Tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz bỏ cuộc trong trận đấu với Holger Rune ở tứ kết Paris Masters 2022; Novak Djokovic thẳng tiến vào tứ kết bằng chiến thắng dễ trước Karen Khachanov.

Vòng tứ kết Paris Masters năm nay chứng kiến đại chiến "thần đồng" giữa 2 tay vợt 19 tuổi là Carlos Alcaraz và Holger Rune. Số 1 thế giới Carlos Alcaraz nhẹ nhàng vào tứ kết, sau khi "thần đồng" Tây Ban Nha loại ngôi sao Bulgaria Grigor Dimitrov 6-1, 6-3.

Holger Rune của Đan Mạch đã bất ngờ thắng hạt giống số 7 người Nga Andrey Rublev 6-4, 7-5 tại vòng 3. Như vậy, tài năng này đã thắng tới 16 trong 18 trận gần đây. Hiện đứng thứ 18 thế giới, Rune vừa có danh hiệu ATP Tour thứ 2 trong sự nghiệp tại Stockholm, Thụy Điển. Rune và Alcaraz đã so tài 1 lần ở Tour, khi tay vợt xứ đấu bò thắng ở Next Gen Finals 2021.

Paris Masters 2022: Alcaraz bỏ cuộc, Djokovic thẳng tiến vào tứ kết
Alcaraz bỏ cuộc trong trận tứ kết Paris Masters 2022 với Holger Rune.

Bước vào trận tứ kết này, Rune nhập cuộc tốt hơn khi sớm có 2 cơ hội giành break nhưng Alcaraz đã hóa giải được hết. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha đánh mất phong độ ở game 6. Rune có điểm break và vượt lên dẫn 4-2. Tay vợt người Đan Mạch không mắc sai lầm nào trong việc bảo toàn lợi thế và thắng set 1 với tỉ số 6-3.

Set 2 diễn ra căng thẳng hơn rất nhiều. Carlos Alcaraz thể hiện được kỹ năng phát bóng tốt và có nhiều game thắng "trắng". Trong khi đó, Rune chưa giỏi trong việc kết liễu đối thủ và thường xuyên bị đối thủ gỡ hòa 40-40 khá đáng tiếc.

Sau khi kết thúc game 11 của set 2, Carlos Alcaraz đã xin tạm dừng để được bác sĩ chăm sóc. Tay vợt người Tây Ban Nha có vẻ như gặp vấn đề ở hông. Đương kim số một thế giới gắng gượng tới loạt tie-break. Khi tỉ số đang là 3-1 nghiêng về Rune, Alcaraz đã xin bỏ cuộc. Điều này đồng nghĩa với việc Rune giành quyền vào bán kết Paris Master và sẽ đối đầu với Auger-Aliassime.

Ở trận tứ kết đầu tiên diễn ra trước đó, tay vợt Canada Felix Auger-Aliassime tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt người Mỹ Frances Tiafoe.

Paris Masters 2022: Alcaraz bỏ cuộc, Djokovic thẳng tiến vào tứ kết
Djokovic không khó đòi nợ cũ 4 năm trước.

Khác với sự vất vả ở trận ra quân, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic đã có chiến thắng chóng vánh 6-4, 6-1 trước tay vợt Nga Karen Khachanov, qua đó giành vé tiến vào vòng tứ kết Paris Masters 2022 sau chiến thắng. Đối với tay vợt hạng 7 thế giới người Serbia, đây có thể xem như cuộc phục hận cho thất bại trước đối thủ này ở chung kết Paris Masters 2018. Tiếp theo, hạt giống số 6 sẽ đấu với tay vợt Italia - Lorenzo Musetti.

Từ vòng tứ kết, Paris Masters sạch bóng chủ nhà khi tay vợt người Pháp cuối cùng là Corentin Moutet vừa bị hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas loại với tỷ số 6-3, 7-6 vào sáng 4/11. "Thần Hy Lạp" sẽ tranh suất vào bán kết với tay vợt Mỹ Tommy Paul, người vừa loại Rafael Nadal rồi loại tiếp đại diện khác của Tây Ban Nha là hạt giống số 14 Pablo Carreno Busta 6-4, 6-4.