Premier League: 3 nhân vật của Man City được đề cử giải thưởng tháng

(VOH) - HLV Pep Guardiola, tiền vệ Kevin De Bruyne và tiền đạo Erling Haaland đã được đề cử các giải thưởng cao quý trong tháng 10 Ngoại hạng Anh; HLV Mikel Arteta bác bỏ tin đồn dẫn dắt Barca.

3 thành viên của Man City được đề giải thưởng tháng 10 Premier League

Man City đã trải qua tháng 10 tại Ngoại hạng Anh với 4 chiến thắng và 1 trận thua. Với thành tích này, HLV Pep Guardiola, tiền vệ Kevin De Bruyne và tiền đạo Erling Haaland đã được đề cử giải thưởng HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 Ngoại hạng Anh.

Trong tháng 10 vừa qua, De Bruyne đã thi đấu 5 trận cùng Man City ở Premier League. Kết quả, tiền vệ người Bỉ đã ghi 2 bàn thắng và có 3 kiến tạo. Còn Haaland thì chỉ thi đấu 4 trận trong tháng qua do chấn thương. Dù thế, anh vẫn đóng góp 6 bàn và 2 kiến tạo. Haaland đang đứng trước cơ hội để lần thứ 2 giành giải thưởng tháng ở Premier League. Trước đó, anh đã được vinh danh trong tháng 8.

Premier League: 3 nhân vật của Man City được đề cử giải thưởng tháng
3 thành viên của Man City được đề giải thưởng tháng 10 Premier League.

Trong số 8 đề cử cho giải cầu thủ hay nhất tháng 10 Premier League, Newcastle chiếm thế áp đảo với 3 cái tên đang là trụ cột CLB gồm hậu vệ Kieran Trippier, tiền vệ Bruno Guimaraes và tiền đạo chạy cánh Miguel Almiron. Trong đó, riêng Almiron đã ghi 6 bàn trong tháng vừa qua. 3 cầu thủ còn lại là thủ thành Kepa Arrizabalaga (Chelsea, tiền vệ Leandro Trossard (Brighton) và tiền vệ Granit Xhaka (Arsenal).  

Ở hạng mục “HLV xuất sắc nhất tháng 10”, 3 ông thầy được đề cử là Mikel Arteta (Arsenal), Pep Guardiola (Man City) và Eddie Howe (Newcastle). Đây là cơ hội để Arteta lần thứ 2 sở hữu giải thưởng này ở mùa giải năm nay. Trước đó, ông đã được vinh danh trong tháng 8.

Tương lai của HLV Mikel Arteta được đặt dấu hỏi lớn

Đã có những thông tin cho rằng BLĐ CLB Barcelona đang rất muốn có được sự phục vụ của HLV Mikel Arteta trong tương lai. Thế nhưng, HLV trưởng của CLB Arsenal đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn về việc được CLB Barcelona liên hệ như một phương án thay thế cho HLV Xavi Hernandez.

Trước đó thì báo chí Tây Ban Nha đã cho rằng, BLĐ của đội chủ sân Nou Camp đã cảm thấy rất ấn tượng với phong cách huấn luyện cũng như sự kỷ luật mà Arteta đã tạo ra cho Arsenal ở mùa giải này, và điều đó hoàn toàn khác biệt so với những gì mà Xavi đang làm tại đội bóng Tây Ban Nha trong thời gian qua.

Chiến lược gia 40 tuổi đang tập trung cho việc giữ phong độ của các cầu thủ Arsenal trong thời điểm này. Bên cạnh việc cam kết với đội bóng nước Anh, HLV Arteta cũng đã mang thêm tin vui tới người hâm mộ của đội chủ sân Emirates, khi mà đội bóng của họ sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Bukayo Saka, trước thềm trận đấu với CLB Zurich của Thụy Sĩ tại lượt trận cuối cùng của vòng bảng Europa League.

Premier League: 3 nhân vật của Man City được đề cử giải thưởng tháng
HLV Mikel Arteta muốn tiếp tục gắn bó với Arsenal.