Premier League: Khó ai kiến tạo qua Kevin De Bruyne

(VOH) - Kevin De Bruyne vẫn đang là “Vua kiến tạo” kể từ mùa 2021/22 cho tới lúc này của mùa 2022/23; Ronaldo sở hữu thông số vô cùng tệ tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Kevin De Bruyne là cầu thủ kiến tạo số 1 Ngoại hạng Anh hiện tại

Kevin de Bruyne: Cầu thủ người Bỉ đã tiếp tục chứng minh lý do tại sao anh nằm trong số những tiền vệ sáng tạo số 1 Premier League khi vẫn chơi rất ấn tượng ở mùa giải này. De Bruyne ghi 3 bàn và có 9 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Còn ở mùa trước, con số này của De Bruyne là 8. Như vậy, De Bruyne có cả thảy 17 kiến tạo xuyên suốt 2 mùa gần nhất của Ngoại hạng Anh.

Mohamed Salah: Cầu thủ chạy cánh người Ai Cập là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League kể từ khi gia nhập Liverpool từ AS Roma vào năm 2017. Lúc này, Salah có 4 bàn và 3 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Còn ở mùa 2021/22, Salah có 13 kiến tạo.

Premier League: De Bruyne vẫn là
Kevin De Bruyne là cầu thủ kiến tạo số 1 Ngoại hạng Anh hiện tại.

Gabriel Jesus: Tiền đạo người Brazil là một trong những bản hợp đồng hiệu quả nhất của Arsenal ở hè 2022. Pháo thủ đã chi ra 45 triệu bảng để có anh từ Arsenal. Cho tới lúc này của mùa 2022/23, Jesus có 5 bàn và 5 kiến tạo. Còn khi vẫn khoác áo Man City mùa trước, Jesus có 8 bàn và 8 kiến tạo. Tổng cộng ở 2 mùa giải gần đây, Jesus có 13 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh.

Mason Mount: Cầu thủ 23 tuổi người Anh đã có một mùa giải 2021/22 hiệu quả khi ghi được 11 bàn thắng và  có 10 đường kiến tạo. Sang đến mùa 2022/23, Mount có 2 bàn và 2 kiến tạo. Phong độ của anh ở mức chấp nhận được. Với việc FIFA World Cup sắp kết thúc, Mount giống như Saka sẽ là niềm hy vọng của ĐT Anh.

Bukayo Saka: Bukayo Saka hiện đang là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất giải đấu nhờ những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng và ổn định của anh cùng Arsenal ở mùa giải này. Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi đã đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của Pháo thủ. Saka đã có tổng cộng 9 bàn thắng cho Arsenal mùa này, ghi 4 bàn và kiến tạo 5 bàn. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của anh có thể được bắt nguồn từ mùa 2021/22 khi anh có 11 bàn và 7 kiến tạo. Tính ra, Saka có 12 kiến tạo kéo dài từ mùa 2021/22 đến 2022/23.

Cristiano Ronaldo tuột dốc không phanh tại Ngoại hạng Anh

Tại Ngoại hạng Anh 2022/23, Cristiano Ronaldo đã có tổng cộng ra sân cho MU, trong đó có 3 lần đá chính. Với 430 phút trên sân, siêu sao người Bồ Đào Nha mới ghi 1 bàn - từ cú dứt điểm cận thành ấn định thắng lợi 2-1 trước Everton ở vòng 10 ngày 9/10. Theo hãng Opta, tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn của tiền đạo Bồ Đào Nha chỉ là 5%, tức trung bình có 1 bàn sau 20 lần dứt điểm. Thông số bàn thắng kỳ vọng cho mỗi cú sút của Ronaldo chỉ là 0,07 - quá thấp so với tài nghệ của CR7.

Thông số này thua xa mùa trước, khi Ronaldo là Vua phá lưới của MU. Tại Ngoại hạng Anh, anh đá 30 trận, gồm 27 lần đá chính, với tổng cộng 2.459 phút trên sân và ghi 18 bàn. Trung bình, Ronaldo có 1 bàn/137 phút. Tiền đạo 37 tuổi sở hữu tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn là 16%, cùng thông số bàn thắng kỳ vọng cho mỗi cú sút là 0,16.

Premier League: De Bruyne vẫn là
Cristiano Ronaldo tuột dốc không phanh tại Ngoại hạng Anh.

Thành tích làm bàn của Ronaldo mùa này có thể xuất phát từ việc anh không tham gia chuyến du đấu 17 ngày cùng CLB ở Thái Lan và Australia với "lý do gia đình" và sau đó hội quân muộn 3 tuần. Kèm theo đó là vấn đề tuổi tác khiến Ronaldo dần không còn nhạy cảm được như xưa.

So với Ngoại hạng Anh, Ronaldo được sử dụng nhiều hơn ở Europa League, nơi anh đã đá chính 5 trận với 441 phút trên sân và ghi 2 bàn. Trung bình, Ronaldo có 1 bàn sau 220 phút. Ronaldo có cơ hội cải thiện thành tích khi MU làm khách trước Real Sociedad tại lượt cuối bảng E ngày 3/11. Man United buộc phải thắng cách biệt hai bàn để chiếm đỉnh bảng nhằm tránh phải dự vòng play-off với các đội rớt xuống từ Champions League.

Arsenal chuẩn bị đón ngôi sao tấn công của giải MLS

Nhà báo Simon Collings của Standard cho hay Torres được xem như một mục tiêu để tạo ra sự cạnh tranh cho Bukayo Saka bên hành lang cánh phải. Cầu thủ 22 tuổi tạo ấn tượng mạnh trong màu áo Orlando mùa giải năm nay, với 13 bàn và 10 kiến tạo trong 40 lần ra sân.

Sự quan tâm của Arsenal dành cho Torres được cho là xuất phát một phần từ đề xuất của tuyển trạch viên Toni Lima. Lima gia nhập Arsenal năm 2021 và từng phát hiện nhiều tài năng từ khu vực Nam Mỹ, trong đó có Neymar và Philippe Coutinho. Ông Lima sẽ có cuộc gặp với người đại diện của Facundo Torres trong tuần này.

Premier League: De Bruyne vẫn là
Arsenal chuẩn bị đón ngôi sao tấn công của giải MLS.

Theo xác nhận từ người đại diện của Facundo Torres, Arsenal có dành sự quan tâm cho cầu thủ chạy cánh này, nhưng chưa có thỏa thuận đáng kể nào như báo chí đồn thổi trong vài ngày gần đây.

Torres cũng đã ghi bàn vào lưới chính Arsenal trong trận giao hữu ở giai đoạn tiền mùa giải của Pháo Thủ. Tài năng người Uruguay mới chỉ chuyển tới Orlando hồi tháng Giêng năm nay, từ CLB quê nhà Penarol với mức giá 7.75 triệu Bảng cùng một hợp đồng có thời hạn đến năm 2026.