LION Championship 2022: Duy Nhất phải đấu võ sĩ khác tại chung kết

(VOH) - Đối thủ của Duy Nhất tại chung kết LION Championship 2022 là Trung Tín đã không kịp hồi phục chấn thương và phải xin rút lui.

Duy Nhất sẽ phải đánh với võ sĩ khác tại CK LION Championship 2022

Tại bán kết giải MMA Việt Nam LION Championship 2022, Nguyễn Trần Duy Nhất đã có chiến thắng knock-out võ sĩ Phan Huy Hoàng. Chiến thắng này giúp Duy Nhất giành vé vào đấu chung kết hạng cân 60kg với võ sĩ Võ Thành Trung Tín ở trận chung kết.

Là một trong 4 võ sĩ tham gia thi đấu đêm bán kết LION tại Hà Nội, Trung Tín được đặc cách qua vòng loại nhờ chiến thắng Cup MMA Việt Nam 2021 và đối thủ rút lui ở tứ kết tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đêm bán kết, Trung Tín đã đánh bại Lê Văn Tuần sau ba hiệp bằng tính điểm đồng thuận (29-28, 29-28, 29-28).

LION Championship 2022: Trung Tín rút lui, Duy Nhất đấu võ sĩ khác tại chung kết
Võ Thành Trung Tín phải rút khỏi chung kết LION Championship.

Theo thông tin từ Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam, võ sĩ Võ Thành Trung Tín thuộc võ đường Liên Phong sẽ không thi đấu trận chung kết tại giải MMA LION Championship 2022 vì chấn thương. Tay đấm sinh năm 1993 gặp chấn thương vai sau trận thắng bán kết trước đối thủ Lê Văn Tuần. Anh không kịp hồi phục và quyết định rút lui khỏi trận chung kết gặp Nguyễn Trần Duy Nhất vào ngày 26/11 tới đây tại Phú Quốc. Đây là quyết định đã được ban tổ chức LION Championship 2022 và đại diện của Trung Tín ở võ đường Liên Phong thống nhất để đảm bảo an toàn cho võ sĩ.

Hiện tại, ban tổ chức LION đang tìm kiếm các đối thủ thay thế cho Nguyễn Trần Duy Nhất để thượng đài cho trận tranh đai. Đây được xem là một vấn đề khó khi không còn nhiều lựa chọn võ sĩ ở hạng cân này. Trong số 4 cái tên ở bán kết, võ sĩ thua Võ Thành Trung Tín là Lê Văn Tuần đã thua Duy Nhất tại tứ kết.

LION Championship 2022: Trung Tín rút lui, Duy Nhất đấu võ sĩ khác tại chung kết
BTC đang tìm kiếm đối thủ khác tại chung kết cho Duy Nhất.

Nhiều khả năng, ban tổ chức sẽ tìm một người từ hạng cân khác đổi hạng cân để tiến hành thách đấu. Về phía Trung Tín, anh vẫn còn quyền thách đấu nhà vô địch hạng 60kg khi mùa giải 2023 của LION Championship bắt đầu.

Đêm chung kết LION Championship 2022 sẽ diễn ra ngày 26/11 tại Quảng trường biển Corona Resorts & Casino, Phú Quốc với 8 cặp đấu. Các võ sĩ giành chiến thắng sẽ nhận đai vô địch đầu tiên của MMA Việt Nam cùng phần thưởng 200 triệu đồng, võ sĩ thua sẽ nhận phần thưởng 50 triệu đồng. Dự kiến sau khi đêm chung kết khép lại, LION Championship sẽ sớm công bố bảng xếp hạng (rankings) các võ sĩ trong mùa đầu tiên, chuẩn bị cho mùa giải năm 2023.

Nguyễn Thị Tâm khởi đầu thuận lợi tại giải Vô địch Boxing Châu Á

Nguyễn Thị Tâm đã có trận ra quân giải Vô địch Boxing nam nữ Châu Á 2022 đầy thuận lợi khi đánh bại đối thủ Aira Villegas người Philippines. Tâm áp đặt lối đánh của mình lên đối thủ và giành chiến thắng áp đảo trong cả hai hiệp sau đó. Với tỉ số 29-28, 29-28, 30-27, 30-27 và 28-29, Nguyễn Thị Tâm thuận lợi giành tấm vé đi tiếp vào trận tứ kết của giải.

Được biết, Aira Villegas từng đạt vị trí thứ 5 tại giải Vô địch Boxing nữ thế giới 2022 hồi tháng 5. Lần đối đầu vừa qua là trận thua thứ 4 của võ sĩ người Philippines trước Tâm kể từ năm 2017 tới nay tại các giải đấu Boxing bán chuyên.

LION Championship 2022: Trung Tín rút lui, Duy Nhất đấu võ sĩ khác tại chung kết
Nguyễn Thị Tâm giành chiến thắng đầu tay trước Aira Villegas.

Ở trận đấu tiếp theo vào ngày 7/11, Tâm sẽ chạm trán võ sĩ người Uzbekistan - Yokubova Aziza, tay đấm được xếp hạt giống số 1 ở hạng 50kg. Aziza được đặc cách không cần thi đấu ở vòng 1/8 để tiến thắng vào tứ kết. Thành tích gần nhất của Aziza là tấm huy chương đồng giải Vô địch Boxing nữ thế giới 2022.

Bên cạnh Nguyễn Thị Tâm, một đại diện khác của Việt Nam là nữ võ sĩ Nguyễn Thị Hương sẽ tranh tài ở hạng 81kg. Với việc hạng cân chỉ có 4 võ sĩ đăng ký thi đấu, Hương chạm trán đối thủ Kazakhstan - Yerzhan Gulsaya tại bán kết và chắc chắn có huy chương đồng.