TPHCM lần đầu tổ chức sự kiện võ thuật Bài Danh Chiến 4

(VOH) - Sự kiện võ thuật Bài Danh Chiến 4 vừa chính thức được Ban tổ chức công bố, với sự tham gia của những võ sĩ hàng đầu Việt Nam, diễn ra vào ngày 13/12 tới tại CLB Saigon Sports Club (SSC) - Q.7.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 tại Hà Nội, phát triển từ một sự kiện giao lưu võ thuật, Bài Danh Chiến 4 - sự kiện võ thuật đa bộ môn sẽ tập trung chủ yếu vào các môn võ như Boxing, KickBoxing, Muay Thái và đặc biệt là MMA, môn thể thao vừa được hợp pháp hoá tại Việt Nam. Bài Danh Chiến đặt mục tiêu trở thành một hệ thống sự kiện võ thuật tư nhân cấp quốc gia mang tính trường kỳ.

TPHCM lần đầu tổ chức sự kiện võ thuật Bài Danh Chiến 4
Ban tổ chức thông tin về sự kiện võ thuật Bài Danh Chiến 4.

Tâm điểm của Bài Danh Chiến 4 là ở bộ môn MMA, kiện tướng quốc gia môn Tán Thủ đến từ Quảng Ngãi Đinh Văn Cân sẽ đọ sức cùng Trần Ngọc Lượng, một trong những võ sĩ tiên phong của MMA Việt Nam với nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên các võ đài quốc tế. Bên cạnh đó, Phan Thành Nhân - võ sĩ tự do từng đoạt HCV Vovinam toàn quốc và từng vô địch Muay Thái nhiều năm liền đến từ Sóc Trăng, sẽ chạm trán đối thủ không hề kém cạnh Phạm Ngọc Cảnh, một trong những tên tuổi mạnh mẽ nhất của võ đường Liên Phong.

Góp mặt trong danh sách những điểm sáng trong bộ môn KickBoxing là màn tranh tài giữa đương kim vô địch Muay Thái, KickBoxing toàn quốc Huỳnh Hoàng Phi và đối thủ đến từ Câu lạc bộ Boxing B7 Đỗ Huy Hoàng, võ sĩ đạt Huy Chương Vàng giải trẻ Muay Thái toàn quốc.

Ở bộ môn Muay Thái, Nguyễn Châu Đạt, võ sĩ từng 4 lần vô địch Muay Thái quốc gia và hiện là ứng viên được đánh giá cao cho kỳ SEA Games sắp tới sẽ đương đầu với Trần Quốc Tuấn, võ sĩ với biệt danh ‘cỗ máy không lùi’ đến từ CLB Saigon Sports Club.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến những trận so tài ở bộ môn Boxing như cuộc chạm trán giữa Lê Văn Hiển và Tô Phi Vinh, võ sĩ trẻ đến từ CLB Saigon Sports Club. Với danh sách trải dài bao gồm các cặp đôi công cân sức, Bài Danh Chiến 4 hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn võ thuật bùng nổ và mãn nhãn.

Ông Nguyễn Hoài Nam, đại diện Ban Tổ Chức chia sẻ: “Sự kiện lần này đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Bài Danh Chiến. Trải qua 3 kỳ tổ chức thành công và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả, Bài Danh Chiến kỳ 4 sẽ được nâng cấp trên nhiều phương diện, đặc biệt là chuyên môn và quy mô tổ chức. Diễn ra ngay sau khi MMA được hợp pháp hoá tại Việt Nam, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc tranh tài võ thuật đẹp mắt. Bên cạnh đó, Ban Tổ Chức kỳ vọng Bài Danh Chiến sẽ trở thành một sân chơi võ thuật chất lượng dành cho các võ sĩ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Võ thuật Việt Nam”.

Trong lần đầu tiên tổ chức tại TPHCM, các cuộc tranh tài ở Bài Danh Chiến 4 sẽ diễn ra tại Câu lạc bộ Saigon Sports Club. Với khuôn viên phòng tập ngoài trời hơn 7.000m vuông, trang thiết bị hiện đại bậc nhất, Saigon Sports Club là trung tâm võ thuật uy tín hàng đầu Việt Nam và lớn nhất khu vực châu Á. Trong lĩnh vực võ thuật chuyên nghiệp, SSC có các võ sĩ là những nhà vô địch toàn quốc, cũng như quốc tế. Saigon Sports Club đồng thời là đơn vị tổ chức sự kiện võ thuật, như các giải WBA Asia Boxing Championship Event, SSC Championship Events và SSC Interclub Boxing & Muay Thai (Nghiệp dư).