Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 05/12

(VOH) - Hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu - Pháp và Anh sẽ bước vào vòng 1/8 ở loạt trận diễn ra hôm nay và rạng sáng mai 5/12.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 WORLD CUP 2022
(Hôm nay và rạng sáng 5/12)

04/12

22h00

Pháp

-

Ba Lan

VTV2,
VTVCần Thơ

05/12

02h00

Anh

-

Senegal

VTV3,
VTVCần Thơ

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 05/12: Pháp và Anh thẳng tiến?
Pháp vs Ba Lan.

PHÁP vs BA LAN: Nhà vô địch thẳng tiến

Dù thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương nhưng nhà vô địch vẫn đã chứng tỏ được sức mạnh của mình bằng việc sớm vượt qua vòng bảng chỉ sau 2 lượt trận. Điều mà tuyển Pháp lo ngại lúc này vẫn là các ca chấn thương.

Lucas Hernandez đã sớm chia tay giải sau khi gặp chấn thương ở trận đầu ra quân. Mới đây, Theo Hernandez đã gặp phải chấn thương mắt cá, dù không nghiêm trọng nhưng cũng là điều đáng ngại với thuyển Pháp hiện tại.

Ở bên kia chiến tuyến, Ba Lan đang khiến cho người hâm mộ không khỏi lo lắng với lối chơi bạc nhược của mình. Họ chỉ có 5 cú sút trúng đích cho đến lúc này. Và 3 cú sút trong số đó đến ở trận đấu với đối thủ yếu hơn là Ả-Rập Xê-Út.

Dù sao, Ba Lan cũng đã làm nên lịch sử khi giành vé vào vòng 1/8 lần đầu tiên kể từ năm 1986. Và có lẽ chừng đó cũng đủ giúp Ba Lan cảm thấy hài lòng.

Ba Lan chưa đánh bại Pháp kể từ khi giành chiến thắng 4-0 ở trận giao hữu vào năm 1982. Hiện tại, Pháp đang có chuỗi 7 trận bất bại trước Ba Lan. Và với sức mạnh chênh lệch giữa hai đội ở thời điểm này, Ba Lan khó có thể làm nên chuyện.

Thông tin lực lượng Pháp vs Ba Lan:

  • Pháp: Lucas Hernandez đã rời giải do chấn thương.
  • Ba Lan: Không có thiếu vắng nào.

Đội hình dự kiến Anh vs Senegal:

  • Pháp (4-2-3-1): Lloris - Kounde, Varane, Upamecano, T.Hernandez - Tchouameni, Rabiot - Dembele, Griezmann, Mbappe - Giroud.
  • Ba Lan (4-4-2): Szczesny - Cash, Glik, Kiwior, Bereszynski - Frankowski, Bielik, Krychowiak, Zielinski - Lewandowski, Milik.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 05/12: Pháp và Anh thẳng tiến?
Anh vs Senegal.

ANH vs SENEGAL: “Tam sư” phải cẩn trọng

Trừ trận hoà đáng thất vọng trước Mỹ ở lượt trận thứ hai vòng bảng, “Tam sư” vẫn chứng tỏ được sức mạnh của đội bóng sở hữu đội hình đắt giá nhất World Cup lần này. Họ đè bẹp Iran 6-2 và kết liễu Xứ Wales bằng chiến thắng 3-0.  

Đối thủ của họ tại vòng 1/8 là Senegal. “Những chú sư tử Teranga” dù thiếu vắng Sadio Mane nhưng với tinh thần quyết tậm, họ vẫn xuất sắc vượt qua nghịch cảnh để đứng chung mân với nhiều anh tài tại vòng 16 đội.

Sự vùng lên của Senegal khiến tuyển Anh cần phải cẩn trọng. Đại diện châu Phi hiểu rõ đối thủ, bởi loạt nhân tố chủ chốt Mendy, Koulibaly hay Ismaila Sarr đều đang "nằm vùng" chơi bóng tại xứ sương mù.

Trong cuộc đối đầu trực tiếp, không có cơ hội thứ hai để sửa sai. Thế nên, cả HLV Gareth Southgate và Aliou Cisse sẽ đề cao tính thận trọng khi nhập cuộc. Một bàn thắng duy nhất có thể định đoạt trận thư hùng.

Thông tin lực lượng Anh vs Senegal:

  • Anh: Ben White rời khỏi ĐT vì lý do cá nhân.
  • Senegal: Cheikhou Kouyaté gặp phải chấn thương nhẹ. Idrissa Gueye bị treo giò vì 2 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến Anh vs Senegal:

  • Anh (4-3-3): Pickford - Walker, Stones, Maguire, Shaw - Rice, Henderson, Bellingham - Rashford, Kane, Foden.
  • Senegal (4-3-3): E.Mendy - Sabaly, Koulibaly, Diallo, Jakobs - P.Gueye, N.Mendy, Ciss - Ndiaye, Dia, Sarr.