Chờ...

“Sáng tỏ” bàn thắng làm thay đổi cục diện bảng E của Nhật Bản

(VOH) - FIFA đã tung ra đoạn video làm rõ bàn thắng Nhật Bản ghi vào lưới Tây Ban Nha khiến tuyển Đức phải dừng bước sớm ngay vòng bảng World Cup 2022 là hợp lệ.

Tuyển Nhật Bản đã làm nên “cơn địa chấn” lớn nhất vòng bảng khi ngược dòng đá bại Tây Ban Nha để chiếm vị trí nhất bảng E, đồng thời khiến “cổ xe tăng” Đức lần thứ 2 liên tiếp phải dừng bước ngay vòng bảng World Cup.

Bên cạnh chiến tích của Nhật Bản là sự tranh cãi vô cùng kịch liệt khi giới truyền thông châu Âu cho rằng bàn thắng ấn định chiến thắng của “Samurai xanh” là không hợp lệ. Bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi Mitoma tạt vào cho Tanaka làm tung lưới Unai Simon.

“Sáng tỏ” bàn thắng làm thay đổi cục diện bảng E của Nhật Bản
Bài đăng chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Trước những phản ứng không chỉ của dư luận mà từ cả hai đội tuyển Đức và Tây Ban Nha, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cho đăng trên Twitter chính thức của cơ quan này một đoạn video để chứng minh quyết định của trọng tài là chính xác. 

FIFA viết: “Bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Nhật Bản nâng tỷ số lên 2-1 trong trận gặp Tây Ban Nha đã được VAR kiểm tra để xác định bóng có còn trong sân hay không. Các trọng tài VAR đã sử dụng công nghệ goal-line từ hình ảnh camera ghi hình có độ nét cao để kiểm tra xem bóng có còn nằm một phần trên vạch vôi hay không.”

Với việc FIFA lên tiếng giải đáp về tình huống này cho thấy Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha để giành vé đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng.

Đoạn video FIFA tung ra để lý giải cho bàn thắng hợp lệ của Nhật Bản.

Sau trận đấu với Tây Ban Nha, CĐV Nhật Bản lại một lần nữa ghi điểm trong mắt bạn bè thế giới khi tiếp tục dọn dẹp khán đài sau trận đấu. Hành động đẹp càng tô điểm cho chiến thắng và ý chí quật cường của "Samurai xanh".

“Sáng tỏ” bàn thắng làm thay đổi cục diện bảng E của Nhật Bản
Nhật Bản dọn dẹp khán đài của mình sau mỗi trận đấu của tuyển quốc gia.