Nhật Bản ngược dòng tạo “địa chấn” trước “cỗ xe tăng” Đức

(VOH) - Nối gót Ả-Rập Xê-Út, Nhật Bản giúp bóng đá châu Á toả sáng tại World Cup 2022 khi ngược dòng thắng 2-1 đưa tuyển Đức đối mặt với kịch bản éo le cách đây 4 năm.

Bảng E tại World Cup năm nay được đánh giá là bảng đấu “tử thần”, nơi có sự hiện diện của hai ông lớn bóng đá thế giới là Đức và Tây Ban Nha. Hai đại diện còn lại là Nhật Bản và Costa Rica dù được đánh giá thấp hơn nhưng được xem là những nhân tố khả năng tạo ra bất ngờ cao.

Ở trận ra quân, Nhật Bản phải gặp “những cỗ xe tăng” Đức - đội bóng đã 4 lần giành Cup vàng danh giá. Trước đối thủ trên cơ về mọi mặt, “Samurai xanh” được dự đoán sẽ trắng tay ở trận ra quân.

Nhật Bản ngược dòng tạo “địa chấn” trước ĐT Đức
Nhật Bản ngược dòng tạo “địa chấn” trước ĐT Đức.

Thế nhưng trong bóng đá khó có thể nói trước điều gì, đặc biệt là tại sân chơi lớn nhất hành tinh - World Cup. Mới ngày hôm qua (22/11), Ả-Rập Xê-Út đã tạo nên cơ “địa chấn” đầu tiên trên đất Qatar khi ngược dòng dá bại ứng viên Argentina.

Ở trận đấu này, Nhật Bản một lần nữa đã tái hiện kịch bản của người đồng hương châu Á đã làm được trước ông lớn của thế giới. “Samurai xanh” bị dẫn bàn ở hiệp 1 và bước sang hiệp 2 họ đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới ĐT Đức để có được chiến thắng chung cuộc 2-1.

ĐT Đức bước vào trận đấu này với khí thế hừng hực, họ chủ động dồn ép Nhật Bản ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong thế khó, Maeda bất ngờ đưa được bóng vào lưới ĐT Đức sau một pha phản công nhanh ở phút thứ 7 của trận đấu. Bàn thắng này lại không được công nhận do lỗi việt vị.

Nhật Bản ngược dòng tạo “địa chấn” trước ĐT Đức
Maeda đưa bóng vào lưới ĐT Đức nhưng anh lại rơi vào thế việt vị.

Sau tình huống này, Nhật Bản đã chiệu trận hoàn toàn trước Đức trong suốt hiệp 1 trận đấu. Sự vô duyên của các chân sút đã khiến ĐT Đức lại không thể có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 33, thủ thành của Nhật Bản đã có pha phạm lỗi với David Raum trong vòng cấm. Trọng tài chính đã cho Những cỗ xe tăng Đức được hưởng quả 11m. Trên chấm đá phạt đền, cầu thủ mang áo số 21 - Gundogan đã dễ dàng đánh bại Gonda để mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Nhật Bản ngược dòng tạo “địa chấn” trước ĐT Đức
Gundogan mở tỷ số trên chấm 11m cho “những cổ xe tăng”.

Bàn thắng mở tỷ số vẫn không thể giúp ĐT Đức giảm bớt sự kém duyên của mình dù thế trận vẫn nằm trong tay họ. Kết thúc hiệp 1, đại diện châu Âu chỉ có thể dẫn trước Nhật Bản 1 bàn.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Đức vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội khi hoàn toàn lấn lướt trước đại diện của châu Á. Tuy nhiên, trước một tinh thần thi đấu quật cường, ĐT Nhật Bản đã không để thủng lưới.

Nhật Bản ngược dòng tạo “địa chấn” trước ĐT Đức
Ritsu Doan...
Nhật Bản ngược dòng tạo “địa chấn” trước ĐT Đức
... và Takuma Asano giúp Nhật Bản ngược dòng ngoạn mục hạ Đức.

Những phút sau đó, ĐT Đức thi đấu có phần chủ quan và đã phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút thứ 75 sau pha đệm bóng cận thành của Ritsu Doan. Tiếp đà hưng phấn, Nhật Bản có được thắng vượt lên dẫn trước do công Takuma Asano chỉ 8 phút sau đó.

Những nỗ lực tấn công ở phút cuối của ĐT Đức đã không thể có được thành quả và đành chấp nhận rời sân với trận thua đầy bất ngờ tại trận mở màn bảng E World Cup 2022. Thất bại khiến cho cơ hội đi tiếp của thầy trò Hansi Flick bị đe dọa khi ở lượt trận thứ 2 tại bảng E, họ phải gặp ĐT Tây Ban Nha.

"Cỗ xe tăng" Đức giờ đây đang đối mặt với một kich bản éo le tương tự hồi WC 2018 khi phải chia tay ngay vòng đấu bảng.

BẢNG E: TÂY BAN NHA, ĐỨC, NHẬT BẢN, COSTA RICA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

NHẬT BẢN

1

1

0

0

1

3

2

TÂY BAN NHA

0

0

0

0

0

0

3

COSTA RICA

0

0

0

0

0

0

4

ĐỨC

1

0

0

1

-1

0

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG E

23/11

20h00

Đức

1-2

Nhật Bản

VTV2,
VTVCần Thơ

23h00

Tây Ban Nha

-

Costa Rica

VTV2,
VTVCần Thơ

27/11

17h00

Nhật Bản

-

Costa Rica

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

28/11

02h00

Tây Ban Nha

-

Đức

VTV3,
VTVCần Thơ

02/12

02h00

Nhật Bản

-

Tây Ban Nha

VTV3,
VTVCần Thơ

02h00

Đức

-

Costa Rica

VTV2