Ronaldo mất bao nhiêu tiền và đâu là điểm đến tiếp theo khi rời MU?

(VOH) - Chia tay MU sớm 7 tháng trước khi kết thúc hợp đồng, Ronaldo mất 16 triệu bảng tiền lương; Bến đỗ tiếp theo của CR7 lúc này sẽ là điều mà nhiều NHM quan tâm, vậy đâu sẽ CLB được anh lựa chọn.

Ronaldo sẽ không được nhận lương 7 tháng còn lại theo hợp đồng trước đó

MU mới đây đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng với ngôi sao Ronaldo. Việc kết thúc hợp đồng này diễn ra êm đẹp theo sự thỏa thuận từ đôi bên. Điều này đồng nghĩa MU không phải trả 16 triệu bảng tiền lương trong 7 tháng còn lại của giao kèo.

CR7 hưởng mức lương vượt 500 nghìn bảng mỗi tuần. Với việc bị MU chấm dứt hợp đồng, chân sút 37 tuổi mất khoản thu nhập 16 triệu bảng. Ban đầu, theo Guardian, MU có kế hoạch khởi kiện nếu Ronaldo không chấp nhận mất trắng số tiền lương này. Dù vậy, cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ và đôi bên "đường ai nấy đi".

Ronaldo mất bao nhiêu tiền và đâu là điểm đến tiếp theo?
Ronaldo sẽ không được nhận lương 7 tháng còn lại theo hợp đồng trước đó.

Đâu là bến đỗ tiếp theo của siêu sao Bồ Đào Nha?

Sau khi World Cup 2022 khép lại, CR7 sẽ tìm kiếm một CLB mới để gia nhập. Ronaldo chắc chắn muốn tìm một đội bóng chơi ở Champions League vào tháng 1/2023.

Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ còn rất ít lựa chọn bởi trong 16 đội tham dự vòng knock-out Champions League 2022/23, phần lớn đã khước từ Ronaldo vào mùa hè 2022.

Ronaldo mất bao nhiêu tiền và đâu là điểm đến tiếp theo?
Dưới đây là những bến đỗ tiềm năng của ngôi sao Bồ Đào Nha.

Chelsea quan tâm Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Ông chủ Todd Boehly muốn đón ngôi sao tầm cỡ như CR7 về thi đấu. Với Ronaldo, Chelsea có thêm một tiền đạo chất lượng thay Pierre-Emerick Aubameyang và Raheem Sterling chơi không tốt ở đầu mùa 2022/23.

Arsenal đang có phong độ hết sức thăng hoa khi đội bóng trong quyền HLV Mikel Arteta đang tại vị trên ngôi đầu BXH Premier League. Nhà báo Piers Morgan vừa úp mở bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha khi đăng tải bức ảnh Ronaldo đang giơ cao chiếc áo đấu của Arsenal.

Sporting Lisbon là đội bóng thời niên thiếu của Ronaldo và dành nhiều tình cảm cho siêu sao 37 tuổi. Bà Dolores, mẹ Ronaldo, cũng thích con trai trở lại đội bóng cũ trong phần còn lại của sự nghiệp. Tuy nhiên, CR7 sẽ phải giảm đáng kể thu nhập của mình nếu muốn gia nhập Sporting.

Bayern Munich có thể là điểm đến tiềm năng của Ronaldo. Hôm 15/11, Daily Mail tiết lộ lãnh đạo "Hùm xám" gặp mặt người đại diện Jorge Mendes của CR7 để thảo luận tính khả thi của việc ký hợp đồng. Bayern từng phủ nhận muốn mua siêu sao 37 tuổi này vào mùa hè vừa qua nhưng có thể đổi ý vì lo ngại chấn thương của Sadio Mane.

Real Madrid là đội bóng mà Ronaldo muốn gia nhập ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới bất chấp anh chỉ có thể sắm vai dự bị và ký kết hợp đồng kéo dài 6 tháng. Dù vậy, ban lãnh đạo Real hài lòng với tập thể hiện tại và chưa có ý định đón CR7 về thi đấu.

Napoli là điểm đến khả dĩ nhất của Ronaldo lúc này nếu Ronaldo trở lại Serie A. Song, yêu cầu về lương của Ronaldo có thể cản trở một thỏa thuận.

Paris Saint-Germain luôn quan tâm đến những tên tuổi hàng đầu của bóng đá thế giới và Ronaldo không phải ngoại lệ. Với việc Lionel Messi chưa chắc gia hạn hợp đồng, đội bóng thủ đô Paris hoàn toàn có thể xem CR7 là thương vụ lý tưởng.

Newcastle United đang là một trong những đội bóng giàu nhất thế giới sau khi đổi chủ. Chủ sở hữu người Ả-Rập Xê-Út của Newcastle có thể thay đổi kế hoạch trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Ronaldo có thể là mảnh ghép cuối cùng khi Newcastle tìm cách giành vị trí trong Top 4 Premier League. Mặc dù không thể tham dự Champions League này, nhưng Newcastle đang có vị trí thuận lợi để đủ điều kiện tham dự các giải đấu vào năm sau.

Inter Miami của ông bầu David Beckham quan tâm đến Ronaldo ở vài kỳ chuyển nhượng gần đây nhưng chưa mở cuộc đàm phán nào. Hiện tại, CR7 đang là cầu thủ tự do và đây là cơ hội để đội bóng MLS đón anh về thi đấu. Sang Mỹ chơi bóng, Ronaldo có cơ hội phát triển sự nghiệp kinh doanh của bản thân.

Al-Hilal ở Ả-Rập Xê-Út là CLB quan tâm bậc nhất tới tiền đạo 37 tuổi này ở mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, Ronaldo không muốn rời châu Âu lúc đó. Anh đồng thời cho biết đã từ chối lời đề nghị trị giá 305 triệu bảng đến một CLB của Saudi Arabia (khả năng cao là Al-Hilal). Nhưng ở hiện tại, cựu sao Real có thể cân nhắc về phương án này.