Ronaldo đăng ảnh đầy ẩn ý ngày chấm dứt hợp đồng với MU

(VOH) - MU đã có thông báo chính thức và “có hiệu lực ngay lập tức” về việc chấm dứt hợp với Ronaldo. Ngôi sao người Bồ ngay lập tức đã đăng ảnh đầy ânh đầy ẩn ý.

Tương lại của Cristiano Ronaldo tại MU đã được định đoạt vào rạng sáng 23/11 khi trang chủ chính thức của CLB đưa ra thông báo chính thức chia tay cầu thủ người Bồ Đào Nha.

“Quỷ đỏ” chấp nhận thanh lý sớm hợp đồng của CR7, bất chấp thời hạn giao kèo của đôi bên còn thời hạn tới 6/2023.  Đây có thể xem là sự “giải thoát” giữa đôi bên bởi Ronaldo đã muốn ra đi từ mùa Hè vừa qua.

Ronaldo đăng ảnh đầy ẩn ý ngày chấm dứt hợp đồng với MU 1
MU đăng tải thông tin chia tay Ronaldo trên trang chủ CLB.

Thông báo của MU: "Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức. Câu lạc bộ cảm ơn anh ấy vì những đóng góp to lớn của anh ấy trong hai thời gian ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 lần ra sân, và chúc anh ấy và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai.

Mọi người ở Manchester United vẫn tập trung vào việc tiếp tục phát triển đội bóng dưới thời Erik ten Hag và làm việc cùng nhau để mang lại thành công trên sân cỏ”.

Dù không đề cập trực tiếp, dư luận tin rằng quyết định của ban lãnh đạo MU xuất phát từ bài phỏng vấn chấn động của Ronaldo với nhà báo Piers Morgan hồi tuần trước. CR7 thẳng thừng chê bai cơ sở vật chất, ban lãnh đạo, cầu thủ MU, HLV trưởng Erik Ten Hag và thậm chí cả những đồng đội cũ như Wayne Rooney, Gary Neville.

Bài phỏng vấn gây sốc của Ronaldo không chỉ khiến giới chủ và HLV Ten Hag "nóng mặt", mà còn ảnh hưởng tới các cầu thủ MU. Các cầu thủ không muốn Ronaldo trở lại tập luyện sau World Cup.

Ronaldo đăng ảnh đầy ẩn ý ngày chấm dứt hợp đồng với MU
Ronaldo đã lên tiếng chỉ trích MU trong buổi trả lời phóng vấn với nhà báo Piers Morgan.

Không lâu sau thông báo từ MU, giới truyền thông cũng trích dẫn phát ngôn chính thức từ Ronaldo: “Sau cuộc nói chuyện với MU, chúng tôi đã đồng ý kết thúc hợp đồng sớm. Tôi yêu câu lạc bộ và người hâm mộ, điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Tuy nhiên, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm thử thách mới. Xin chúc đội bóng thành công trong phần còn lại của mùa giải và trong tương lai".

Truyền thông Anh tiết lộ Ronaldo và MU thanh lý hợp đồng trong êm đẹp. "Quỷ đỏ" không phải trả CR7 bất kỳ khoản bồi thường nào cho hơn 7 tháng còn lại trong hợp đồng (6/2023).

Ronaldo đăng ảnh đầy ẩn ý ngày chấm dứt hợp đồng với MU
Ronaldo đăng ảnh đầy ẩn ý ngày chia tay MU.

Cristiano Ronaldo lựa chọn hình ảnh chiếc đồng hồ có in hình anh bật cao đánh đầu ghi bàn vào lưới Manchester United trong một bài đăng trên trang cá nhân. Động thái của CR7 đến chỉ vài giờ đồng hồ trước khi MU công bố việc chấm dứt hợp đồng với cầu thủ vào rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội).

Chiếc đồng hồ kể trên được nhà tài trợ thiết kế riêng cho siêu sao 37 tuổi, mô phỏng lại pha bật cao đánh đầu ghi bàn của anh trong trận Real Madrid hòa MU 1-1 ở vòng 1/8 Champions League 2012/13.

Bàn thắng đó là lần đầu tiên Ronaldo ghi bàn vào lưới MU kể từ khi rời sân Old Trafford vào năm 2009. Ronaldo dường như có ý muốn chế giễu MU khi lựa hình ảnh kể trên cho chiếc đồng hồ. Trên trang Instagram cá nhân, Ronaldo cũng không đăng tải lời chia tay với đội bóng cũ. Anh chỉ có thông điệp tri ân "Quỷ đỏ" trên trang Twitter cá nhân.

Ronaldo đăng ảnh đầy ẩn ý ngày chấm dứt hợp đồng với MU
Giới chủ Chelsea đang muốn có Ronaldo trong đội hình.

Từ thời điểm hiện tại, những đội bóng muốn có Ronaldo có thể đàm phán nhằm có được siêu sao người Bồ Đào Nha. Dự kiến Ronaldo sẽ tìm kiếm bến đỗ mới cho mình sau khi kết thúc World Cup 2022. Hiện Chelsea hay Inter Miami là những đội bóng muốn sở hữu anh.

Ronaldo khoác áo MU 2 giai đoạn (2003-2009, 2021-2022). Giai đoạn đầu tiên, siêu sao 37 tuổi gặt hái thành công rực rỡ với 118 bàn/292 trận, giành 9 danh hiệu tập thể cùng vô số danh hiệu cá nhân cao quý, nổi bật nhất phải kể đến 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và Quả bóng vàng 2008.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, CR7 trở lại sân Old Trafford sau 12 năm và phần nào gây ấn tượng trong mùa giải 2021/22 với 24 bàn/38 trận trên mọi đấu trường. Dù vậy MU thi đấu không thành công, thậm chí trắng tay và không thể giành vé dự Champions League.

Đến mùa 2022/23, Ronaldo liên tục có động thái muốn ra đi, thậm chí từ chối tham dự chuyến du đấu hè cùng "Quỷ đỏ". Tổng cộng, Ronaldo có 27 bàn/54 trận trên mọi đấu trường trong giai đoạn thứ 2 khoác áo MU.