Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 24/11

(VOH) - Các ông lớn bóng đá thế giới Đức, Tây Ban Nha, Bỉ và á quân Croatia ra quân ở loạt trận diễn ra hôm nay và rạng sáng mai 24/11.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG WORLD CUP 2022
(Ngày 23 và rạng sáng 24/11)

23/11

17h00

BẢNG F

Morocco

-

Croatia

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

20h00

BẢNG E

Đức

-

Nhật Bản

VTV2,
VTVCần Thơ

23h00

BẢNG E

Tây Ban Nha

-

Costa Rica

VTV2,
VTVCần Thơ

24/11

02h00

BẢNG F

Bỉ

-

Canada

VTV3,
VTVCần Thơ

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 24/11: Đức, TBN và Bỉ ra quân
Morocco vs Croatia.

MOROCCO VS CROATIA: Croatia đang là đương kim Á quân World Cup, họ sẽ có trận ra quân tại World Cup 2022 gặp đối thủ dưới cơ Morocco. Nằm ở bảng F cùng Bỉ Canada và Morocco, Croatia được xem ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Morocco không được xem là đội yếu nhất bảng đấu. Với đội hình như hiện tại, rất khó để họ làm nên được điều bất ngờ ở trận đấu này. Một kết quả hòa là điều khá may mắn dành cho Morocco rồi.

Đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau tại một giải đấu chính thức. Phải đối mặt với một Morocco không được đánh giá cao là cơ hội tốt để họ có được 3 điểm mở màn đầu tiên.

Đội hình dự kiến Morocco vs Croatia

  • Morocco (4-3-3): Bono - Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui - Ounahi, Amrabat, Amallah - Ziyech, En-Nesyri, Boufal.
  • Croatia (4-3-3): Livakovic - Stanisic, Lovren, Gvardiol, Barisic - Modric, Brozovic, Kovacic - Vlasic, Petkovic, Perisic.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 24/11: Đức, TBN và Bỉ ra quân
Đức vs Nhật Bản.

ĐỨC VS NHẬT BẢN: ĐT Đức bước vào trận ra quân tại bảng đấu “tử thần” gặp đối thủ Nhật Bản. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng “những cổ xe tăng” cần phải cẩn trọng nếu muốn có được tấm vé đi tiếp tại bảng E, nơi có sự góp mặt của Tây Ban Nha và Costa Rica. Còn nhớ ở kỳ World Cup vừa qua, Đức đã phải nhận trái đắng trước một đại diện châu Á đó là Hàn Quốc.

Nhật Bản vẫn luôn là một thách thức lớn tại đấu trường danh giá nhất hành tinh. Còn nhớ tại World Cup 2018, các chiến binh Samurai đá suýt chút nữa tạo nên cơn địa chấn khi chỉ chịu thất bại ở những phút cuối trước đội bóng số 1 thế giới khi đó là ĐT Bỉ.

Việc rơi vào bảng "tử thần" sẽ không dễ dàng chút nào với họ, tuy nhiên ĐT Đức cũng chẳng phải đối thủ không thể bị đánh bại. Cỗ Xe Tăng mang tới Qatar một đội hình rất nhiều siêu sao đang thi đấu tại châu Âu, tuy nhiên xét về phong độ trước thềm World Cup 2022 của họ thì lại không được tốt.

Đội hình dự kiến Đức vs Nhật Bản:

  • Đức: Neuer - Kehrer, Sule, Rudiger, Raum - Kimmich, Gundogan - Gnabry, Musiala, Havertz - Muller.
  • Nhật Bản: Gonda - Sakai, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo - Shibasaki, Endo, Kamada - Ito, Asano, Minamino.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 24/11: Đức, TBN và Bỉ ra quân
Tây Ban Nha vs Costa Rica.

TÂY BAN NHA VS COSTA RICA: Tây Ban Nha có lực lượng gần như không bị sứt mẻ bởi chấn thương. Tuy nhiên, phong độ của thầy trò HLV Luis Enrique thời gian gần đây cũng không phải là quá cao khi thất bại trong 2/5 trận gần đây nhất.

Costa Rica đã lách qua khe cửa hẹp ở vòng play-off để đi tới World Cup 2022. Dù khá thăng trầm nhưng có thể thấy được sự lì lợm của đội bóng này. Costa Rica không có quá nhiều cái tên nổi bật. Ngoài thủ thành Keylor Navas thì gần như đội bóng tới từ châu Mỹ thua thiệt hoàn toàn về chất lượng nhân sự nếu so với đối thủ của mình.

Chỉ phải gặp một Costa Rica kém xa về mọi mặt ở trận ra quân bảng E World Cup 2022, Tây Ban Nha có đủ cơ sở giành 3 điểm ở trận đấu này để có lợi thế lớn trong cuộc đua tranh vé vào vòng knock-out tại bảng đấu “tử thần” nói có sự xuất hiện của Đức và Nhật Bản.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Costa Rica:

  • Tây Ban Nha (4-3-3): Simon - Carvajal, Laporte, [Pau] Torres, Alba - Rodri, Pedri, Koke - [Ferran] Torres, Morata, Sarabia.
  • Costa Rica (4-2-3-1): Navas, Martinez, Calvo, Duarte, Oviedo - Wilson, Lopez - Campbell, Ruiz, Bennette - Venegas.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 24/11: Đức, TBN và Bỉ ra quân
Bỉ vs Canada.

BỈ VS CANADA: ĐT Bỉ là ứng viên hàng đầu tại bảng F giành chiếc vé đi tiếp nhưng đã có những lo lắng nhất định về phong độ và màn trình diễn của đội tuyển này. Hiện tại, thế hệ vàng của ĐT Bỉ vẫn còn đầy đủ lực lượng, tuy nhiên chỉ còn Kevin De Bruyne là còn giữ được sự đỉnh cao. Trong khi đó những Hazard, Vertonghen, Lukaku đã và đang bước sang phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho World Cup, dù tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng HLV Roberto Martinez và các học trò đã nhận thất bại 1-2 trước Ai Cập.

Với Canada, chiến thắng ấn tượng trước một đối thủ già rơ như Nhật Bản trong trận giao hữu mới đây chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng tới từ khu vực CONCACAF. Mặc dù kinh nghiệm tại World Cup còn non kém, nhưng với khát vọng tuổi trẻ, Canada đáng sẵn sàng khiến những lão tướng của ĐT Bỉ có một ngày làm việc vất vả.

Đội hình dự kiến Bỉ vs Canada:

  • Bỉ: (3-4-3): Courtois - Debast, Alderweireld, Vertonghen - Meunier, Tielemans, Witsel, Carrasco - De Bruyne, Batshuayi, Hazard.
  • Canada (3-4-3): Borjan - Johnston, Vitoria, Miller - Buchanan, Eustaquio, Hutchinson, Adekugbe - David, Larin, Davies.