Thắng Argentina: Al Owais được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất I Saudi Arab cho toàn dân nghỉ 1 ngày

(VOH) - Sau chiến thắng trước Argentina, thủ thành Al Owais của Saudi Arabia được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất. Tại quê nhà, toàn dân được thông báo nghỉ 1 ngày để ăn mừng chiến thắng.

Chiến thắng 2-1 của Saudi Arabia trước Argentina ngày 22/11 được xem là cú sốc lớn nhất trong lịch sử World Cup. Sau chiến thắng này, thủ thành Al Owais của Saudi Arabia được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất. Tại quê nhà, toàn dân Saudi Arabia cũng được thông báo nghỉ 1 ngày để ăn mừng chiến thắng.

Thủ thành Al Owais được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất 

Dù bị "thủng lưới" ngay ở phút thứ 10, nhưng thủ môn Al Owais không hề bị tâm lý và đã có màn thể hiện quá xuất sắc để ngăn chặn các pha tấn công nguy hiểm từ Messi, Di Maria hay Lautaro Martinez.

Thủ môn 31 tuổi chơi vô cùng vững chắc trong khung thành Argentina và không mắc sai lầm nào trong trận thắng của Saudi Arabia trước Argentina.

Al Owais thực hiện tới 5 tình huống cứu thua trước các cầu thủ Argentina. Ngoài ra, anh còn ra vào vô cùng hợp lý trong nhiều pha bóng bổng.

Thủ môn Al Owais
Thủ môn Al Owais nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (Ảnh: TWITTER)

Trên trang thống kê Whoscored, Al Owais được chấm điểm cao nhất trận với 7,9 điểm. Bên cạnh đó, thủ thành sinh năm 1991 cũng được ban tổ chức World Cup chọn là cầu thủ thi đấu hay nhất trận, được trao giải thưởng của một nhà tài trợ danh tiếng. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của đội tuyển Việt Nam đã trao giải thưởng cho Al Owais trận này.

Với 5 tình huống cứu thua trước Argentina, Al Owais còn trở thành thủ môn cứu thua nhiều nhất ở World Cup 2022 tính tới hiện tại.

Al Owais có 2 lần dự World Cup. Trước đó, anh thi đấu tại World Cup 2018. Trong màu áo tuyển Saudi Arabia tính tới hiện tại, thủ môn này đã có 43 lần được ra sân thi đấu.

Hiện Al Owais thi đấu cho CLB Al Hilal, một CLB giàu truyền thống tại Saudi Arabia. Anh chưa từng ra nước ngoài chơi bóng, nhưng nếu tiếp tục thể hiện tốt tại World Cup 2022, cầu thủ này có thể được các đội bóng châu Âu để ý.

Người dân Saudi Arabia được nghỉ ngày 23/11 để ăn mừng chiến thắng

Sau chiến thắng bất ngờ của đội nhà trước Argentina ở World Cup 2022, Quốc vương Salman tuyên bố cho người dân Saudi Arabia nghỉ ngày 23/11 để ăn mừng.

Thông báo từ Quốc vương Salman của Saudi Arabia nêu rõ: "Ngày mai (23/11) sẽ là ngày nghỉ của tất cả nhân viên trong cơ quan nhà nước và công ty tư nhân, cũng như học sinh tất cả cấp".

Theo Arab News, Bộ Giáo dục của Saudi Arabia được yêu cầu hoãn tất cả các kỳ thi đối với học sinh, sinh viên cho tới tận 7/12. Sở giao dịch chứng khoán Saudi Arabia cũng được gửi thông báo tạm ngừng giao dịch trong ngày 23/11 và trở lại hoạt động bình thường vào ngày 24/11.

Arab Saudi
Người hâm mộ Saudi Arabia diễu hành trên đường phố thủ đô Riyadh mừng chiến thắng trước Argentina ngày 22/11. (Ảnh: AFP)

Quyết định cho toàn dân nghỉ một ngày để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia Saudi Arabia trước Argentina tại World Cup 2022 được Vua Salman phê chuẩn theo đề xuất của Thái tử Mohammed bin Salman.

Chiến thắng 2-1 của Saudi Arabia trước Argentina ngày 22/11 được xem là cú sốc lớn nhất trong lịch sử World Cup. Quốc gia vùng Vịnh đã lội ngược dòng thành công để đánh bại một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu.

Chiến thắng này giúp Saudi Arabia tạm thời trở thành “lá cờ đầu” của châu Á trong lượt trận đầu tiên. Trước đó, chủ nhà Qatar thất thủ 0-2 trước Ecuador còn ĐT Iran thảm bại 2-6 trước ĐT Anh. “Địa chấn” do Saudi Arabia tạo ra sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những đại diện còn lại của châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Giới chức Saudi Arabia cũng coi chiến thắng này như phần thưởng cho chương trình cải cách của Thái tử Mohammed bin Salman, trong đó dựa vào thể thao để nỗ lực cải thiện hình ảnh của vương quốc trên trường quốc tế. Saudi Arabia thậm chí đang đàm phán với Ai Cập và Hy Lạp về đề xuất đồng tổ chức World Cup 2030.

Chiến thắng của Saudi Arabia là chiến thắng đầu tiên của đội bóng châu Á ở World Cup 2022. Nhìn rộng hơn, đây cũng là đội bóng châu Á đầu tiên đánh bại Argentina trong lịch sử World Cup.

Trước đó, Argentina đã hai lần gặp Hàn Quốc và một lần gặp Nhật Bản trong quá khứ, đều giành chiến thắng. Điểm chung giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia là đều ghi bàn vào lưới Argentina.

Saudi Arabia là đội bóng đầu tiên có thể ghi 2 bàn vào lưới Argentina trong hơn 18 tháng qua. Chiến thắng này chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại của Argentina, điều mà Brazil không làm được trong trận chung kết Copa America 2021.