Á quân Croatia “nhạt nhòa” chia điểm Morocco ngày ra quân

(VOH) - Đương kim Á quân thế giới Croatia đã có trận đấu không thật sự thuyết phục trước một Morocco được đánh giá yếu hơn ở trận ra quân bảng F World Cup 2022.

Croatia là ứng viên sáng giá giành tấm vé vượt qua bảng F cùng với ĐT Bỉ. Chỉ tiếp đón đối thủ dưới cơ là Morocco là cơ hội tốt để Modric và đồng đội có được khởi đầu thuận lợi với 3 điểm.

Thế nhưng diễn biến trên sân lại không diễn ra lại giống như những toan tính của Croatia. Sở hữu hàng tiền vệ chất lượng với trung tâm là Moric, Á quân thế giới sớm kiểm soát thế trận.

Á quân Croatia “nhạt nhòa” chia điểm Morocco ngày ra quân
Á quân Croatia “nhạt nhòa” chia điểm Morocco ngày ra quân.

Morocco với lối chơi phòng ngự chắc chắn đã không để cho Croatia có nhiều khoảng trống để triển khai những tình huống bóng nguy hiểm. Bên cạnh đó, đại diện châu Phi cũng đã tạo ra những pha phản công tốc độ khiến hàng thủ Croatia cũng phải hết sức tập trung.

Đến cuối hiệp 1, Croatia mới có được cơ hội ngon ăn đầu tiên của trận đấu. Sosa căng ngang vừa tầm từ bên cánh phải, Vlasic băng vào dứt điểm cận thành và chỉ sự xuất sắc của thủ môn Bono mới giúp Morocco giữ sạch lưới trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Morocco cũng có được cơ hội của riêng mình. Mazraoui đánh đầu cận thành buộc thủ thành Livakovic của Croatia phải trổ tài.  Chỉ 2 phút sau, Croatia có câu trả lời khi Dejan Lovren xoay người dứt điểm và rất may cho Morocco là Mazraoui đã có mặt cứu thua trước vạch vôi.

Hai đội tiếp tục chơi đôi công nhưng không bên nào có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Chung cuộc, Croatia hòa Morocco 0-0 và mỗi đội rời sân với 1 điểm. Với trận hòa không bàn thắng, Croatia và Morocco vẫn còn cơ hội giành vé góp mặt vào vòng loại trực tiếp.

BẢNG F: BỈ, CROATIA, MA RỐC, CANADA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

CROATIA

1

0

1

0

0

1

2

MAROCCO

1

0

1

0

0

1

3

BỈ

0

0

0

0

0

0

4

CANADA

0

0

0

0

0

0

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG F

23/11

17h00

Morocco

0-0

Croatia

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

24/11

02h00

Bỉ

-

Canada

VTV3,
VTVCần Thơ

27/11

20h00

Bỉ

-

Morocco

VTV2

23h00

Croatia

-

Canada

VTV2,
VTVCần Thơ

01/12

22h00

Croatia

-

Bỉ

VTV2,
VTVCần Thơ

22h00

Canada

-

Morocco

VTV5