Tin tức MU: Nhà Glazer rao bán CLB, Ten Hag gấp rút tìm tiền đạo

(VOH) - Chủ sở hữu CLB Manchester United xem xét các phương án về tương lai của CLB; MU đẩy nhanh việc chiêu mộ tiền đạo Cody Gakpo của PSV để thay Ronaldo; CĐV “quỷ đỏ” vui mừng khi CR7 ra đi.

Nhà Glazer đã có thông báo về việc có thể bán MU

Giới chủ của MU là nhà Glazer, mới đây đã gây bất ngờ với thông báo về việc có thể bán MU trong thời gian tới. Cụ thể trên trang chủ của MU đã có thông báo: "Hội đồng quản trị bắt đầu quá trình tìm kiếm các lựa chọn thay thế chiến lược lâu dài cho câu lạc bộ. Chúng tôi sẽ xem xét tất cả phương án, bao gồm đầu tư mới vào câu lạc bộ, bán hoặc các giao dịch khác tương tự".

Chủ sở hữu MU tỏ ra nghiêm túc với kế hoạch chuyển nhượng CLB. Đội chủ sân Old Trafford thuê tập đoàn The Raine Group đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền, Latham & Watkins LLP là cố vấn pháp lý. Riêng tập đoàn Rothschild and Co. sẽ trở thành cố vấn tài chính cho các cổ đông của nhà Glazer.

Tin tức MU: Nhà Glazer rao bán CLB, Ten Hag gấp rút tìm tiền đạo
Thông báo của nhà Glazer trên trang chủ MU.

Gia đình Glazer chỉ cân nhắc xem xét lời đề nghị với giá thấp nhất là 5 tỷ bảng dù họ có thể yêu cầu tới 9 tỷ bảng.

Tin tức này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới cũng như ở Vương quốc Anh. Jim Ratcliffe, người giàu nhất nước Anh và là một cổ động viên lâu năm của MU, từ lâu đã được cho là có ý định mua lại câu lạc bộ. Sau khi tỷ phú này thất bại trong vụ mua lại Chelsea hồi tháng 5, người phát ngôn của ông xác nhận: "Nếu CLB MU được rao bán, Jim chắc chắn là người mua tiềm năng".

MU không phải đội bóng duy nhất ở Premier League có thể đổi chủ trong tương lai. Hồi đầu tháng, Fenway Sports Group (FSG), chủ sở hữu Liverpool, mời chào các đối tác mua lại đội bóng thành phố cảng. Trong khi đó, Chelsea đã được bán cho chủ sở hữu mới Todd Boehly với giá 2,5 tỷ bảng.

Cody Gakpo là lựa chọn hàng đầu của MU để thay thế CR7

MU dù đã có được những sự bổ sung nhân sự trong mùa Hè vừa qua nhưng khâu ghi bàn vẫn là vấn đề mà HLV Ten Hag chưa thể khắc phục được. Việc bổ sung thêm 1 tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông là hết sức cần thiết trong bối cảnh MU vừa chấm dứt hợp đồng với Ronaldo.

Cài tên được chiến lược gia người Hà Lan nhắm đến là Cody Gakpo đang thi đấu cho PSV. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua MU cũng đã có đề nghị đến tiền đạo này nhưng sau đó vì dồn tiền mua Antony từ Ajax nên gạt thương vụ qua một bên.

Tin tức MU: Nhà Glazer rao bán CLB, Ten Hag gấp rút tìm tiền đạo
Cody Gakpo là lựa chọn hàng đầu của MU để thay thế CR7.

Ngôi sao 23 tuổi được đánh giá chơi rất linh hoạt, phù hợp với phong cách của Erik ten Hag. Trong 21 trận chơi cho PSG, Cody Gakpo ghi 13 bàn cùng 17 pha kiến tạo.

Cody Gakpo có giá khoảng 45-55 triệu euro nhưng khoảng phí chuyển nhượng có thể tăng thêm vài chục triệu euro nếu anh có kỳ World Cup thành công cùng tuyển Hà Lan.

Việc Ronaldo rời MU đã khiến nhiều CĐV vui mừng

MU đã có thông báo chính thức trên trang chủ về việc thanh lý hợp đồng với Ronaldo. Thay vì tiếc nuối với việc một ngôi sau hay huyền thoại của CLB ra đi, thì thay vào đó là sự vui mừng và mỉa mai từ phía các CVĐ của “quỷ đỏ”.

Tài khoản @Curious bình luận: "Ngay từ đầu tôi đã biết việc Ronaldo quay trở lại MU là một bước đi tệ. Ước gì cậu ấy chọn đến Man City lúc đó. Lịch sử có thể đã rất thú vị".

Tài khoản @JacobReeve bình luận: "Chúc mừng MU và cả Ronaldo. Bầu không khí độc hại này hoàn toàn là bởi ban lãnh đạo đã từ chối chi tiền để mua người thay thế Ronaldo trong mùa Hè. Điều đó dẫn đến việc cậu ấy phải ở lại và mọi chuyện xảy ra như bây giờ".

Tài khoản @Liam Owen viết: "Piers Morgan đã mồi chài Ronaldo suốt 4 tháng qua và cuối cùng cuộc phỏng vấn tai tiếng đó xảy ra. Thay vì chiến đấu để giành lại vị trí, ông ta khiến Ronaldo quay lại nhổ vào CLB. Cuối cùng thì Morgan đã có những tin tức sốt dẻo nhất. Thật đáng xấu hổ".

Một CĐV khác mỉa mai: "Ronaldo đã cứu Argentina vì bây giờ chả còn ai nhắc đến thất bại của họ tại World Cup. Dù sao thì đây cũng là giải pháp tốt nhất cho cả MU và Ronaldo".