Ả-Rập Xê-Út ngược dòng khiến Argentina “trắng tay”

(VOH) - “Cơn địa chấn” đầu tiên tại World Cup 2022 mang tên Ả-Rập Xê-Út. Đại diện châu Á đã ngược dòng cắt đứt 36 trận bất bại của ứng viên vô địch Argentina ở trận ra quân.

Sau 3 trận đấu đầu tiên đã diễn ra, có đến 2 đại diện châu Á là chủ nhà Qatar và Iran đã nhận thất bại. Đại diện châu Á thứ 3 bước vào lượt trận ra quân World Cup 2022 là Ả-Rập Xê-Út, đối thủ của họ là ứng viên cho chức vô địch Argentina. Giới chuyên môn nhận định rằng đây sẽ lại là một thất bại nữa cho các đại diện châu Á.

Như những gì đã được dự đoán từ giới chuyên môn, đại diện Nam Mỹ đã chủ động dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc và xuýt chút đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2. Từ pha căng ngang của Di Maria, Lionel Messi ập vào dứt điểm cực nhanh và hiểm hóc nhưng thủ thành Al Owais đã thi đấu tập chung để cản phá pha dứt điểm này.

Ả-Rập Xê-Út ngược dòng khiến Argentina “trắng tay”
Messi mở tỷ số từ chấm 11m cho Argentina.

Sau tình huống này, Messi gây ra sức ép khủng khiếp lên khung thành của Ả-Rập Xê-Út. Đại diện châu Á lựa chọn lối chơi pressing và đánh chặn từ xa nhằm giải tải sức ép cho khung thành đội nhà.

Trước sức ép của Argentina, một cầu thủ của Ả-Rập Xê-Út đã phạm lỗi với đối phương sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm ở phút thứ 7. Không mất nhiều thời gian, trọng tài chính Slavko Vincic đã chỉ tay vào chấm 11m sau khi tham khảo VAR. Đội trưởng Messi được trao trọng trách và anh đã thực hiện thành công quả phạt 11m để mở tỷ số cho Argentina.

Ả-Rập Xê-Út ngược dòng khiến Argentina “trắng tay”
3 lần Argentina bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị.

Sau bàn thắng, Argentina phần nào giảm bớt tốc độ trận đấu nhưng vẫn tạo ra những cơ hội ngon ăn. Đáng chú ý, chỉ trong hơn 12 phút từ 22 đến 34, Argentina có tới 3 lần đưa bóng vào lưới Ả-Rập Xê-Út nhưng đều bị trọng tài từ chối do lỗi việt vị. Trong đó, Messi có một lần bị từ chối và hai lần còn lại thuộc về Lautaro Martinez.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Argentina. Tưởng chừng hiệp 2 sẽ tiếp tục là thế trận lấn lướt được tạo ra từ đại diện Nam Mỹ nhưng ngược lại hoàn toàn khi Ả-Rập Xê-Út đã tạo nên một “cú sốc” cực lớn tại World Cup năm nay.

Ngay đầu hiệp hai, Ả-Rập Xê-Út bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số. Từ pha mất bóng của Messi, Saleh Al-Shehri có bóng và thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa hạ gục Martinez.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, chỉ 5 phút sau, đội trưởng Salem Al-Dawsari có bóng trong vòng cấm của Argentina, có có pha độc diễn trước khi dứt điểm tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho Ả-Rập Xê-Út.

Ả-Rập Xê-Út ngược dòng khiến Argentina “trắng tay”
Al Shehri…
Ả-Rập Xê-Út ngược dòng khiến Argentina “trắng tay”
… và Salem Al-Dawsari gieo sầu cho đại diện Nam Mỹ.

Bất ngờ nhận 2 bàn thua không thể chóng vánh hơn, Argentina ồ ạt tấn công về phía khung thành của Ả-Rập Xê-Út. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Al Owais lần lượt từ chối các pha dứt điểm của Lionel Messi, Tagliafico hay A. Di Maria. Cũng phải nói đến là hàng thủ của đại diện châu Á đã thi đấu quá tốt.

Bất lực trong việc tìm bàn gỡ, Argentina đón nhận thất bại ở trận ra quân World Cup 2022. Thất bại này sẽ khiến các "vũ công Tango" gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út tạm đánh chiếm ngôi đầu và chờ kết quả của trận đấu giữa Mexico và Ba Lan.

BẢNG C: ARGENTINA, MEXICO, BA LAN, SAUDI ARABIA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

Ả-RẬP XÊ-ÚT

1

1

0

0

1

3

2

MEXICO

0

0

0

0

0

0

3

BA LAN

0

0

0

0

0

0

4

ARGENTINA

1

0

0

1

-1

0

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG C

22/11

17h00

Argentina

1-2

Ả-Rập Xê-Út

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

23h00

Mexico

-

Ba Lan

VTV2,
VTVCần Thơ

26/11

20h00

Ba Lan

-

Ả-Rập Xê-Út

VTV2,
VTVCần Thơ

27/11

02h00

Argentina

-

Mexico

VTV3,
VTVCần Thơ

01/12

02h00

Ba Lan

-

Argentina

VTV3,
VTVCần Thơ

02h00

Ả-Rập Xê-Út

-

Mexico

VTV2