Kỷ lục và những điều đáng chú ý sau trận đấu giữa Anh vs Iran

(VOH) - ĐT Anh đã lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng đậm trước Iran ở trận ra quân. Trận đấu giữa hai đội cũng giúp World Cup 2022 xác lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử.

ĐT Anh xác lập những kỷ lục gì sau chiến thắng trước Iran

ĐT Anh bắt đầu chiến dịch chinh phục Cup vàng World Cup 2022 bằng trận đại thắng 6-2 trước ĐT Iran. 6 bàn thắng của Anh được ghi do công Bukayo Saka (cú đúp), Jude Bellingham, Raheem Sterling, Marcus Rashford và Jack Grealish.

Đây là trận thắng đậm nhất trong lịch sử “Tam sư” ở trận khai màn một kỳ Euro hay World Cup. Đây cũng là lần thứ hai đội tuyển Anh ghi được 6 bàn trong một trận đấu tại các kỳ World Cup, sau lần đầu tiên là chiến thắng 6-1 trước ĐT Panama tại World Cup 2018.

Kỷ lục và những điều đáng chú ý sau trận đấu giữa Anh vs Iran
ĐT Anh xác lập những kỷ lục gì sau chiến thắng trước Iran.

Ở bàn thắng thứ 6 của ĐT Anh vào lưới Iran, họ đã thực hiện 35 đường chuyền thành công trước khi bóng được đưa vào lưới nhờ đôi chân Jack Grealish. Đây cũng là số đường chuyền nhiều nhất mà một đội bóng thực hiện để ghi bàn tại một kỳ World Cup kể từ năm 1966, lần gần nhất và cũng là duy nhất mà ĐT Anh nâng cao chức vô địch World Cup trong lịch sử.

Trước đó, Marcus Rashford cũng đã ghi bàn thắng sau khi vừa vào sân được 49s. Đây cũng là bàn thắng nhanh thứ 3 trong lịch sử các kỳ World Cup được ghi bởi một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị.

Với các pha lập công của Jude Bellingham và Bukayo Saka, đội tuyển Anh đã có lần đầu tiên trong lịch sử có hai cầu thủ dưới 21 tuổi cùng lập công trong một trận đấu tại các kỳ World Cup.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Anh và ĐT Iran cũng tạo ra một kỷ lục khó tin khác khi có tổng cộng hơn 27 phút bù giờ, bao gồm 14 phút 8 giây ở hiệp 1 và 13 phút 8 giây ở hiệp 2. Nhiều nhất tại các kỳ World Cup kể từ năm 1966 tới nay.

Thắng đậm nhưng HLV ĐT Anh vẫn chưa hài lòng

Dù có được chiến thắng đậm nhưng HLV Gareth Southgate vẫn chưa mấy hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Chiến lược gia người Anh cho rằng việc để thủng lưới tới hai bàn ở giai đoạn cuối trận đấu là một vấn đề lớn và cần phải khắc phục nếu không muốn phải dừng chân sớm tại vòng bảng.

Nhà cầm quân người Anh chia sẻ: "Tôi hài lòng với kết quả đạt được. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi vẫn có những điều cần cải thiện. ĐT Anh không nên để thủng lưới 2 bàn dễ dàng như vậy. Hàng thủ của chúng tôi đã thiếu đi sự tập trung khi toàn đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu".

Kỷ lục và những điều đáng chú ý sau trận đấu giữa Anh vs Iran
Thắng đậm nhưng HLV ĐT Anh vẫn chưa hài lòng.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng Tam Sư lên tiếng về những lo ngại rằng đội trưởng Harry Kane gặp chấn thương sau khi bị phạm lỗi trong hiệp hai. Tiền đạo của Spurs không ghi bàn trận này và được cho ra nghỉ nhường chỗ cho Callum Wilson ở phút 76.

Southgate khẳng định Kane vẫn ổn và việc được cho ra nghỉ vì lý do chiến thuật: "Tôi nghĩ Harry ổn. Có vẻ như đó là một pha vào bóng nguy hiểm nhưng cậu ấy đã có thể tiếp tục thi đấu. Chúng tôi rút cậu ấy ra sân vì cảm thấy đó là thời điểm hợp lý để làm điều đó".

Kỷ lục và những điều đáng chú ý sau trận đấu giữa Anh vs Iran
Harry Kane tỏ ra rất đau đớn sau 1 pha va chạm với cầu thủ ĐT Iran những phút đầu hiệp 2.

Cầu thủ Iran căng thẳng trước các cuộc biểu tình ở quê hương

Thất bại nặng nề trước ĐT Anh khiến Iran đứng trước nguy cơ về nước từ sớm bởi Xứ Wales và Mỹ không phải những đối thủ dễ bắt nạt. Sau trận đấu, HLV Carlos Queiroz chia sẻ lý do Iran nhận thất bại.

Ông Queiroz thừa nhận các cầu thủ Iran đang cảm thấy căng thẳng trước các cuộc biểu tình ở quê hương và sau thất bại trên sự căng thẳng ấy còn nhân lên gấp bội.

Trước đó ở màn hát quốc ca, HLV Queiroz cùng các cầu thủ Iran cũng từ chối thực hiện điều này. Việc từ chối hát quốc ca để thể hiện tình đoàn kết với các cuộc biểu tình trên toàn quốc sau sự ra đi của Mahsa Amini, cô gái 22 tuổi, khi bị cảnh sát đạo đức giam giữ vào ngày 16/9.

Kỷ lục và những điều đáng chú ý sau trận đấu giữa Anh vs Iran
Cầu thủ Iran căng thẳng trước các cuộc biểu tình ở quê hương.

Jack Grealish ăn mừng tri ân với 1 fan nhí tật nguyền

Sau khi ghi bàn cho ĐT Anh, Jack Grealish đã có màn ăn mừng lạ mắt trên sân và được truyền thông Anh lý giải là hành động dành tặng cho 1 fan nhí tật nguyền có tên Finlay.

Finlay, 11 tuổi, mắc chứng bại não, đã có cơ hội gặp Jack Grealish ngay trước khi ngôi sao tuyển Anh bay tới Qatar dự World Cup 2022.

Em gái Holly của Jack Grealish cũng mắc chứng bại não, chính vì lẽ đó, khi nhận được bức thư đầy xúc động từ Finlay, tiền vệ ĐTQG Anh và CLB Man Ciy đã hồi đáp thư tay với fan nhí 11 tuổi. Không những thế, ngôi sao 27 tuổi còn đích thân tới gặp Finlay và cho biết sẽ ăn mừng theo cách Finlay muốn khi anh ghi bàn cho ĐTQG Anh.

Kỷ lục và những điều đáng chú ý sau trận đấu giữa Anh vs Iran
Kỷ lục và những điều đáng chú ý sau trận đấu giữa Anh vs Iran
Jack Grealish ăn mừng tri ân với 1 fan nhí tật nguyền.