Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 23/11

(VOH) - Argentina, Đan Mạch, Ba Lan và Pháp sẽ lần lượt ra quân ở loạt trận diễn ra ngày 22 và rạng sáng 23/11.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG WORLD CUP 2022
(Ngày 22 và rạng sáng 23/11)

22/11

17h00

BẢNG C

Argentina

-

Saudi Arabia

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

20h00

BẢNG D

Đan Mạch

-

Tunisia

VTV2,
VTVCần Thơ

23h00

BẢNG C

Mexico

-

Ba Lan

VTV2,
VTVCần Thơ

23/11

02h00

BẢNG D

Pháp

-

Australia

VTV3,
VTVCần Thơ

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 23/11: Messi ra trận
Argentina vs Saudi Arabia.

Argentina vs Saudi Arabia: ĐT Argentina hừng hực hướng đến việc chinh phục chiếc Cup vàng danh giá hơn bao giờ hết. Đội bóng “xứ Tango” đang có phong độ cao với tâm lý tốt sau khi có được những danh hiệu cao quý trong thời gian qua. Albiceleste đã có cho mình 2 danh hiệu lớn là chức vô địch Copa America 2021 (đánh bại Brazil ở chung kết) và chiếc Siêu cúp Liên lục địa (đánh bại Italia).

Bên cạnh đó, đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tiền đạo Messi nên toàn đội sẽ thi đấu hết sức quyết tâm để giúp cho người đội trưởng của mình hoàn tất được sự nghiệp còn dang dở ở ngày hội bóng đá cuối cùng của siêu sao 35 tuổi.

Saudi Arabia vốn được đánh giá là một trong những ĐTQG mạnh mẽ nhất châu Á ở thời điểm này. Tuy nhiên, thực sự của đôi bên là quá chênh lệch về tất cả. Mục tiêu khả thi nhất trong ngày ra quân của ông Herve Renard và các học trò có lẽ sẽ là hướng tới việc có được 1 điểm. Dù vậy, đây vẫn là mục tiêu khó khăn của đại diện châu Á.

Đội hình dự kiến Argentina vs Saudi Arabia:

  • Argentina(4-3-3): Emiliano Martinez - Molina, Romero, Otamendi, Acuna - De Paul, Paredes, Mac Allister - Messi, Lautaro Martinez, Di Maria.
  • Saudi Arabia (4-2-3-1): Al-Owais - Al-Burayk, Al-Amri, Al-Bulahyi, Al-Shahrani - Kanno, Al-Malki - Al-Shehri, Al-Faraj, Al-Daswari - Al-Buraikan.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 23/11: Messi ra trận
Đan Mạch vs Tunisia.

Đan Mạch vs Tunisia: Ngoài Pháp, ĐT Đan Mạch được xem là ứng viên còn lại tại bảng D so với Australia và Tunisia. “Những chú lính chì” đang có được phong độ tốt và thi đấu thăng tiến trong thời gian gần đây.

Sau chiến tích lọt vào bán kết Euro 2020 hồi hè năm ngoái, Đan Mạch đã dễ dàng vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu từ rất sớm khi thắng đến 9/10 lượt trận và chỉ thua ở lượt cuối cùng bởi lúc đó đã chính thức có tấm giấy thông hành đến Qatar.

Sau đó, Đan Mạch tiếp tục chơi tốt ở UEFA Nations League 2022/23 (chung bảng với chính Pháp, Croatia và Áo) để giành vị trí thứ 2 chung cuộc bảng 1 League A (hạng cao nhất của Nations League). Trong đó cần lưu ý Đan Mạch đánh bại Pháp ở cả 2 lượt đối đầu.

Ở phía bên kia chiến tuyến, ĐT Tunisia không có quá nhiều những ngôi sao đang chơi tại các giải đấu hàng đầu Châu Âu. Nhưng Tunisia là một đại diện ưu tú của bóng đá lục địa đen với lần thứ 2 liên tiếp được góp mặt ở VCK World Cup (lần thứ 5 trong lịch sử).

Dù được đánh giá cao hơn nhưng nhiều khả năng Đan Mạch sẽ gặp thách thức bởi bức tường phòng ngự của Tunisia.

Đội hình dự kiến Đan Mạch vs Tunisia:

  • Đan Mạch (3-4-3): Schmeichel - Andersen, Christensen, Kjaer - Kristensen, Hojbjerg, Delaney, Maehle - Eriksen, Damsgaard; Dolberg.
  • Tunisia (4-3-3): Dahmen - Talbi, Bronn, Dräger, Ouannes - Skhiri, Chaalali, Laïdouni - Msakni, Ben Slimane, Jaziri.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 23/11: Messi ra trận
Mexico vs Ba Lan.

Mexico vs Ba Lan: Mexico là một trong những quốc gia tham dự World Cup nhiều nhất lịch sử. Giải đấu này đã tổ chức 20 lần thì đây là lần thứ 17 họ tham dự và là lần thứ 8 liên tiếp. Trong đó, Mexico đã 8 lần vượt qua vòng bảng.

Họ hy vọng có thể tiếp tục “truyền thống” đó nhưng năm nay, cơ hội dành cho đội tuyển này là không cao khi chung bảng với Argentina và Ba Lan. Bên cạnh đó, Mexico đã suy giảm sức mạnh và phong độ trong thời gian qua. Ở vòng loại vừa qua, đội tuyển này còn đứng dưới cả Canada.

Ba Lan cũng không thi đấu tốt hơn là bao. Nhưng họ lại thường chơi hay ở các giải đấu quan trọng. Ví dụ như tại UEFA Nations League, đội tuyển này chủ trương cọ xát thay vì đặt mục tiêu giành kết quả tốt. Thế nên họ thua tới 3 và hòa 1 ở 4 trận Nations League trong năm 2022.

Ở các trận đấu quan trọng như vòng loại World Cup, Ba Lan thực sự đã để lại ấn tượng. 2 màn tập dượt trước giải, đội tuyển này cũng thi đấu ổn với 2 chiến thắng. Có thể khẳng định ở các mặt trận cầu tung hết sức, Ba Lan sẽ biết cách phát huy tối đa khả năng của mình.

Đây sẽ là cặp đấu tương đối cân bằng và đáng chờ đợi.

Đội hình dự kiến Mexico vs Ba Lan:

  • Mexico (4-3-3): Ochoa - Moreno, Araujo, Arteaga, Gallardo - Guardado, Alvarez, Rodriguez - Lozano, Jimenez, Antuna.
  • Ba Lan (3-4-3): Szczesny - Glik, Bednarek, Kiwior - Cash, Zalewski, Krychowiak, Zurkowski - Szymanski, Zielinski, Lewandowski.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 23/11: Messi ra trận
Pháp vs Australia.

Pháp vs Australia: Nhà ĐKVĐ Pháp bước vào World Cup 2022 với tổn thất lớn về nhân sự khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Paul Pogba, N'golo Kante,... và mới nhất là Quả bóng Vàng 2022 Karim Benzema vì chấn thương.

Dẫu vậy, với chất lượng đội hình hiện tại, Gà trống Gaulois vẫn là một trong những ứng cử viên vô địch. Thử thách đầu tiên của ĐT Pháp sẽ là Úc - đội tuyển giành vé vớt khi vượt qua vòng play-off liên lục địa. ĐT Úc từng đối đầu ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và giành cả hai thắng lợi.

Cách đây hơn 4 năm, Pháp đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua đối thủ đến từ châu Á với tỷ số 2-1. Lần tái đấu sắp tới với tình hình nhân sự đang ở trạng thái bất ổn, Pháp tiếp tục được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Australia.

Một trận thua có lẽ là kịch bản được dự báo trước với ĐT Australia trước ĐT Pháp. Nhưng thầy trò Graham Arnold chắc hẳn sẽ không để đối thủ dễ dàng có điểm. Lợi thế về mặt tinh thần sẽ thuộc về đại diện tới từ châu Đại dương, lẽ đó, ĐT Pháp không được phép chủ quan.

Đội hình dự kiến Pháp vs Australia:

  • Pháp (3-4-1-2): Lloris - Kounde, Saliba, Badiashile - Pavard, Tchouameni, Rabiot, Mendy - Griezmann - Giroud, Mbappe.
  • Australia (4-5-1): Ryan - Atkinson, Wright, Rowles, Behich - Boyle, Mooy, Hrustic, Irvine, Leckie - Duke.