Argentina hạ Bolivia 3-0, Messi phá kỷ lục của vua bóng đá Pele

(VOH) – Lionel Messi ghi cả 3 bàn thắng giúp Argentina đại thắng Bolivia 3-0 tại lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ vào rạng sáng ngày 10/9 (giờ VN).

Với cú hat-trick bàn thắng (ghi bàn ở phút 14, 64, 88), Messi nâng tổng số bàn thắng cho đội tuyển Argentina lên 79 bàn, vượt qua kỷ lục cầu thủ Nam Mỹ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia của huyền thoại bóng đá Brazil Pele (77 bàn), người vẫn đang trong bệnh viện sau ca phẫu thuật. “Việc thực hiện phẫu thuật là chiến thắng vĩ đại nhất”, cựu danh thủ đã bước sang tuổi 80 – Pele chia sẻ.

“Tôi đã rất bồn chồn, tôi vừa vui vẻ trở lại vào tối nay. Tôi đã chờ đợi quá lâu cho khoảnh khắc này. Chúng tôi thắng trận. Điều này là quan trọng nhất và bây giờ chúng tôi có thể tận hưởng chiến thắng”, Messi xúc động cho biết sau trận đấu giữa Argentina và Bolivia ngay trên sân nhà Monumental ở Buenos Aires.

Lionel Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Bolivia.
Lionel Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Bolivia.

Cũng tại lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2022, Neymar – đồng đội của Messi tại CLB Paris Saint Germain (PSG) cũng toả sáng. Trong chiến thắng 2-0 của chủ nhà Brazil trước Peru, Neymar trực tiếp ghi 1 bàn thắng và thực hiện đường chuyền cho đồng đội Everton Ribeiro lập công. Hiện cựu tiền đạo Barcelona đã ghi cho tuyển Brazil 69 bàn thắng.

Cùng thắng, Brazil (nhất) và Argentina tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với điểm số lần lượt là 24 và 18. Xếp từ vị trí thứ 3 đến 5 lần lượt là: Uruguay (15 điểm), Ecuador (13 điểm) và Colombia (13 điểm).

Trước đó, một sự cố xảy ra tại lượt trận thứ 8 do quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại Brazil khiến trận đấu giữa đội chủ nhà và Argentina bị huỷ sau khi bóng lăn trên sân chưa đầy 10 phút. Messi và đồng đội rất thất vọng với quyết định của nhà chức trách Brazil.

Kết qủa các cặp đấu khác tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ ngày 10/9: Paraguay 2 - 1 Venezuela; Uruguay 1 - 0 Ecuador: Colombia 3 - 1 Chile