Atletico thoát thua trên sân nhà - Messi dự bị PSG - Milan và Roma đại thắng

(VOH) - Atletico Madrid may mắn thoát thua trước Villarreal tại La Liga; Milan và Roma đại thắng tại Serie A; PSG có chiến thắng nhẹ 2-0 trước Reims tại Ligue 1.

Atletico Madrid 2-2 Villarreal

Với việc đã toàn thắng 2 lượt đầu, lại có thêm lợi thế sân nhà và sự trở lại của chủ công Luis Suarez, Atletico có lý do để tự tin vào khả năng họ sẽ thu được kết quả khả quan trước Villarreal vừa hòa liền 2 trận cùng với tỷ số 0-0.

Tuy nhiên, trong hiệp đấu thứ nhất Villarreal đã thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKĐV Europa League, còn Atletico tỏ ra thận trọng quá mức cần thiết nên khán giả không dược thưởng thức bàn thắng nào.

Atletico thoát thua trên sân nhà - Messi ra sân cho PSG - Milan và Roma đại thắng
Atletico Madrid may mắn có trận hòa trước Villarreal.

Sau giờ nghỉ, trận đấu mới trở nên sôi nổi hon khi Manuel Trigueros đưa các vị khách vượt lên ở phút 52. Tuy vậy, niềm vui của các vị khách không kéo dài được lâu khi Luis Suarez ghi bàn quân bình tỷ số 4 phút sau đó.

Bàn thắng này giúp tinh thần các cầu thủ Atletico lên cao, nhưng đến phút 74 sự hưng phấn của họ lại bị dội một gáo nước lạnh sau cú đá chân phải không thể cản phá của Danjuma. Trong tình huống này, Pino lại ghi dấu ấn khi tạo điều kiện cho Danjuma ghi điểm.

Trong những phút còn lại, Atletico tấn công điên cuồng nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tiền đạo tân binh người Brazil Matheus Cunha cũng được HLV Diego Simeone tung vào sân với hy vọng sẽ tạo ra được sự khác biệt.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự Villarreal đã chơi rất kín kẽ và lần lượt bẻ gãy mọi đợt tấn công của Atletico. Những tưởng Atletico sẽ phải nhận thất bại đầu tiên kể từ đầu giải thì đến phút 95, "thần may mắn" đã mỉm cười với họ khi hậu vệ Mandi có pha đốt lưới nhà đáng trách giúp đại diện thủ đô Tây Ban Nha giành lại 1 điểm theo cách không thể nghẹt thở hơn.

AC Milan 4-1 Cagliari

Tiếp đón Cagliari trên sân nhà, Milan đã tỏ ra lấn lướt và mở được tỷ số ở phút 12 nhờ cú sút phạt tuyệt đẹp của Tonali ngay phút 12. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau họ lại để Deiola ghi bàn bằng đầu gỡ hòa cho các vị khách.

Niềm vui của Cagliari ngắn chẳng tày gang bởi đến phút 17, họ lại một lần nữa để cho Milan vượt lên. Trong tình huống này, Rafael Leao đã được thần may mắn "chống lưng" khi cú đá từ ngoài vòng cấm của anh chạm chân một đồng đội đổi hướng làm bó tay thủ thành Radunovic.

Atletico thoát thua trên sân nhà - Messi ra sân cho PSG - Milan và Roma đại thắng
AC Milan đại thắng trên sân nhà.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 24 Milan còn nới rộng được cách biệt nhờ công của Giroud. Với cú cứa lòng chân trái điệu nghệ đưa bóng vào góc xa sau đường chuyền của Brahim Diaz, chân sút cao lớn người Pháp này đã chính thức "mở tài khoản" cho đội bóng mới ở Serie A.

Khi hiệp 1 trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, Giroud còn hoàn tất cú đúp bằng cú đá 11m thành công khiến trận đấu được an bài sớm. Trong suốt cả hiệp 2, cả 2 bên không ghi thêm được bàn thắng nào và tỷ số 4-1 đồng nghĩa với việc Milan đã toàn thắng sau cả 2 lượt trận.

Salernitana 0-4 AS Roma

So với Milan, thắng lợi của Roma thậm chí còn ấn tượng hơn bởi họ đã vùi dập đối thủ mới thăng hạng Salernitana đến 4 bàn không gỡ ngay trên sân khách. Nếu như trận đấu giữa Milan và Cagliari ngã ngũ ngay từ hiệp 1 thì cả 4 bàn thắng của đội bóng áo bã trầu lại đều được ghi trong hiệp 2.

Atletico thoát thua trên sân nhà - Messi ra sân cho PSG - Milan và Roma đại thắng
Roma thăng hoa dưới thời Mourinho.

Trong số 4 bàn thắng mà Roma ghi được, đáng chú ý nhất là cú bắt volley đẳng cấp của tân binh Abraham sau đường chuyền vào từ cánh phải của Carles Perez (69).

Cú đá này hiểm hóc tới mức thủ môn Vid Belec của đội chủ nhà không kịp phản ứng nên đành chôn chân nhìn bóng đập cột dọc trước khi chui vào lưới. Với thắng lợi tưng bừng trước Salernitana, Roma cũng có được 6 điểm như Milan sau 2 lượt đấu đầu tiên nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ.

Reims 0-2 Paris Saint-Germain

Sau rất nhiều chờ đợi, Messi đã được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở trận làm khách gặp Reims. Tuy nhiên, HLV Pochettino quyết định để siêu sao người Argentina trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, bộ ba trên hàng công của đội bóng thủ đô Paris là Neymar, Mbappe và Di Maria.

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà đã giúp cho Reims nhập cuộc đầy từ tin và thậm chí thi đấu có phần lấn lướt PSG trong những phút đầu tiên.

Atletico thoát thua trên sân nhà - Messi ra sân cho PSG - Milan và Roma đại thắng
Mbappe tỏa sáng với cú đúp cho PSG.

Tuy nhiên, đội khách với dàn sao trong đội hình vẫn biết cách để tạo ra lợi thế. Phút 15, Di Maria treo bóng như đặt từ bên cánh phải để Mbappe băng vào đánh đầu mở tỷ số.

Bàn thắng dẫn trước giúp PSG thi đấu thanh thoát hơn và dễ dàng làm chủ trận đấu. Tuy nhiên, Reims vẫn cho thấy sự khó chịu của mình nhờ lối chơi áp sát và không ngại va chạm.

Bước sang hiệp 2, Reims đưa được bóng vào lưới PSG ở phút 51 sau pha đá bồi của Munetsi. Nhưng đáng tiếc, trọng tài chính quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị sau khi tham khảo VAR. Không lâu sau đó, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ 2 và người ghi bàn vẫn là Mbappe sau đường căng ngang dọn cỗ của Hakimi.

Atletico thoát thua trên sân nhà - Messi ra sân cho PSG - Milan và Roma đại thắng
Messi chơi đầy nỗ lực trong khoảng thời gian có mặt trên sân.

Ngay sau khi Mbappe lập cú đúp, các khán giả trên sân cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới đã được chứng kiến Messi vào sân thay cho Neymar ở phút 66. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina không thể tung ra được cú sút đáng chú ý nào về phía khung thành của Reims.

Chung cuộc, PSG giành chiến thắng 2-0 trước Reims, qua đó duy trì ngôi nhất bảng xếp hạng Ligue 1 với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu.

KẾT QUẢ VÒNG 3 - LA LIGA 2021/22

Barcelona

2 - 1

Getafe

Cadiz

2 - 3

Osasuna

Rayo Vallecano

4 - 0

Granada

Atletico Madrid

2 - 2

Villarreal

KẾT QUẢ VÒNG 2 - SERIE A 2021/22

Sassuolo

0 - 0

Sampdoria

AC Milan

4 - 1

Cagliari

Salernitana

0 - 4

Roma

KẾT QUẢ VÒNG 3 - BUNDESLIGA 2021/22

Union Berlin

2 - 1

Moenchengladbach

Wolfsburg

1 - 0

RB Leipzig

KẾT QUẢ VÒNG 4 - LIGUE 1 2021/22

Troyes

1 - 2

Monaco

Angers

2 - 0

Rennes

Clermont Foot

2 - 2

Metz

Lens

2 - 2

Lorient

Strasbourg

3 - 1

Brest

Lille

2 - 1

Montpellier

Reims

0 - 2

Paris Saint-Germain