Greenwood tỏa sáng mang về chiến thắng nhọc cho MU

(VOH) - Mason Greenwood tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Manchester United vượt qua chủ nhà Wolverhampton 1-0 ở trận đấu muộn vòng 3 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Trận đấu muộn nhất của vòng 3 Ngoại hạng Anh 2021/22 là cuộc đối đầu giữa Wolverhampton vs Manchester United trên sân Molineux. Đội khách tung ra cả 2 tân binh là Jadon Sancho và Raphael Varane vào sân ngay từ đầu trong khi đội chủ nhà cũng đưa đội hình mạnh nhất vào sân.

Với đội hình thiên về tấn công, MU chủ động đẩy cao đội hình sang phần sân Wolves với ý đồ đánh phủ đầu tìm kiếm bàn thắng sớm. Thế nhưng, HLV Bruno Lage và các học trò đã chuẩn bị sẵn cho thế trận như thế, khi chơi với đội hình thấp, phòng ngự nhiều lớp và phản công nhanh nhất có thể.

Greenwood tỏa sáng mang về chiến thắng nhọc cho MU
MU gặp rất nhiều khăn trước lối chơi của đội chủ nhà.

Khi mà Man United vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Jose Sa, Quỷ đỏ đã liên tiếp dính đòn hồi mã thương của Wolves. Jimenez thử tài De Gea bằng cú sút chéo góc cực mạnh trong khi Wan Bissaka phải cứu bóng ngay trước vạch vôi sau cú dứt điểm của Trincao. Thời điểm ấy, trận đấu còn chưa qua 10 phút đầu tiên.

Wolves cho thấy lối chơi hợp lý khi gây áp lực trên phần sân nhà và tổ chức phản công nhanh bằng tốc độ của hai tiền vệ chạy cánh. Trong khi đó, MU tỏ ra bối rối khi có nhân sự mới. Phải tới cuối hiệp, các học trò của Solskjaer mới bắt đầu có những tình huống nguy hiểm thật sự. Bruno Fernandes đã sút tung lưới đối thủ trong khi Greenwood chưa thắng được thủ thành Jose Sa. Hai đội rời sân sau 45 phút đầu tiên mà không có bàn thắng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Solskjaer tung Edinson Cavani vào sân thay Daniel James thi đấu thiếu hiệu quả. Tuy nhiên, thế trận tấn công của đội khách cũng không cải thiện nhiều. Trong khi đó, ở khâu phòng ngự, khung thành De Gea liên tục bị đặt vào tình thế báo động. Thủ thành Tây Ban Nha đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc khi có 2 pha cứu thua liên tiếp ở cự ly gần giúp MU đứng vững.

Greenwood tỏa sáng mang về chiến thắng nhọc cho MU
Mason Greenwood ghi bàn thắng duy nhất giúp MU giành trọn 3 điểm.

15 phút cuối, MU kiểm soát được thế trận và thành quả đã tới. Bruno Fernandes bỏ lỡ với cú sút trượt tâm bóng nhưng chỉ một phút sau, Mason Greenwood tung cú dứt điểm cực mạnh ở bên phải khiến thủ môn Jose Sa mắc sai lầm và "Quỷ đỏ" có bàn mở tỉ số ở phút 80.

Những phút cuối, Wolves cố gắng tấn công nhưng hàng thủ của MU tiếp tục chơi tốt và giữ được lợi thế mong manh cho đến cuối trận đấu. Giành trọn 3 điểm nhưng rõ ràng Quỷ đỏ vẫn còn rất nhiều vấn đề phải cải thiện. Hiện MU đang xếp thứ 3 trên BXH với 7 điểm, còn Wolves rơi xuống thứ 18.

VÒNG 3 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 28/8/2020

18h30

Manchester City

5-0

Arsenal

21h00

Aston Villa

1-1

Brentford

21h00

Brighton

0-2

Everton

21h00

Newcastle United

2-2

Southampton

21h00

Norwich City

1-2

Leicester City

21h00

West Ham United

2-2

Crystal Palace

23h30

Liverpool

1-1

Chelsea

CHỦ NHẬT - NGÀY 29/8/2020

20h00

Burnley

1-1

Leeds United

20h00

Tottenham

1-0

Watford

22h30

Wolverhampton

0-1

Manchester United