Tổng hợp diễn biến vòng 3 Ngoại hạng Anh 2021-2022 ngày 29/8

(VOH) - West Ham hòa đáng tiếc Crystal Palace 2-2; Leicester City thắng nhọc Norwich 2-1; Everton đá bại Brighton 2-0 tại vòng 3 Ngoại hạng Anh - Premier League 2021-2022.

West Ham 2-2 Crystal Palace

Kết thúc vòng 2 Ngoại hạng Anh, West Ham ngạo nghễ dẫn đầu đoàn đua, cho dù những Chelsea hay Liverpool cũng đã chơi rất thành công. Vẫn một bộ khung đang có phong độ cao, thầy trò HLV David Moyes tự tin tiếp Crystal Palace trên sân nhà.

Tuy nhiên, khác với Newcastle hay Leicester, Crystal Palace tỏ ra biết mình biết người, chủ động chơi phòng ngự phản công. Điều đó đã ảnh hưởng lớn đến khả năng xuyên phá của các học trò David Moyes. Suốt hiệp đầu tiên, West Ham thực sự vấp phải một bức tường kiên cố của những vị khách.

West Ham hòa đáng tiếc - Leicester thắng nhọc
West Ham hòa đáng tiếc Crystal Palace.  

Tuy nhiên, trong khó khăn West Ham vẫn có những cá nhân biết tỏa sáng. Phút 39, Pablo Fornals tận dụng xuất sắc cơ hội mà mình có để mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Nhờ vậy, West Ham kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn.

Bước sang hiệp 2, Palace trở nên nguy hiểm hơn và phút 58 họ đã gỡ hòa do công Conor Gallagher. Thế nhưng đến phút 68 Michail Antonio đã tái lập thế dẫn trước cho West Ham. Nhưng thế dẫn trước tồn tại chỉ 2 phút, Gallagher giúp Palace một lần nữa quân bình tỷ số.

Đội khách sau đó đổ rào phòng thủ khiến West Ham dù lên bóng tốt nhưng không có nhiều cơ hội và đánh chấp nhận kết quả hòa 2-2. Tạm có điểm thứ hai sau 3 vòng, Crystal Palace leo lên vị trí thứ 14. West Ham trong khi đó vẫn tạm dẫn đầu trên BXH, nhưng chỉ hơn Everton về hiệu số và có nguy cơ mất ngôi đầu sau vòng đấu.

Norwich City 1-2 Leicester City

Sau tiếng còi khai cuộc, Leicester City nhanh chóng áp đảo đội chủ nhà Norwich và sớm có được niềm vui. Phút thứ 8, tận dụng khoảnh khắc lơ là của Brandon Williams, hậu vệ khoác áo Norwich dưới dạng cho mượn từ MU, Pereira cướp bóng trước khi "dọn cỗ" cho Vardy mở tỷ số.

Những phút tiếp theo, Leicester vẫn là đội thi đấu lấn lướt. Tấn công nhiều không ghi bàn, "Bầy cáo" phải trả giá. Phút 44, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Soyuncu phạm lỗi với Lees-Melou trong vòng cấm địa và cho Norwich hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Pukki dễ dàng gỡ hòa.

West Ham hòa đáng tiếc - Leicester thắng nhọc
Leicester có chiến thắng nhọc trước Norwich City.

Bước sang hiệp 2, HLV Brendan Rodgers thực hiện nhiều sự thay đổi về chiến thuật, nhân sự nhằm tăng cường sức tấn công cho Leicester. Phút 76, Brandon Williams đánh đấu trận ra mắt Norwich ở Ngoại hạng Anh đáng quên khi tiếp tục "góp công" vào bàn thắng thứ 2 của Leicester.

Trong nỗ lực ngăn cản Albrighton dứt điểm, bóng khẽ chạm chân hậu vệ 20 tuổi đổi hướng và đi vào lưới đội chủ nhà. Phút 80, Norwich còn bị VAR từ chối một bàn thắng và đánh ngậm ngùi nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

Brighton 0-2 Everton

Trận đấu giữa Brighton vs Everton nóng lên ngay từ những phút đầu tiên với những pha va chạm quyết liệt của cầu thủ 2 bên. Với lợi thế sân nhà, Brighton thi đấu tự tin và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành của Everton.

Phải mất hơn 20 phút thì Everton mới giành lại được thế trận. Sau nhiều pha uy hiếp khung thành, Everton cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 41. Nhận bóng ở khu vực giữa sân, Gray quyết định thực hiện pha độc diễn xộc thẳng vào vòng cấm trước khi dứt điểm chìm hạ gục thủ môn Sanchez. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

West Ham hòa đáng tiếc - Leicester thắng nhọc
Everton có chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà Brighton.

Sau giờ nghỉ giải lao, Brighton dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm. Nhưng rồi Veltman phá hỏng tất cả khi phạm lỗi thô thiển với Coleman trong vòng cấm ở phút 56. Trên chấm 11m, Calvert Lewin thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-0 cho Everton.

Bị dẫn 2 bàn, Brighton dâng cao đội hình và đó cũng là lúc họ để cho Everton khai thác vào khoảng trống ở hàng thủ. Đội khách tạo ra được rất nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Sanchez nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ không thể tận dụng thành công.

Chung cuộc, Everton giành chiến thắng 2-0 và có được 7 điểm sau 3 vòng đấu, trong khi đó Brighton vẫn mới có 6 điểm.

Aston Villa 1-1 Brentford

Với lợi thế sân nhà cùng khát khao kiếm điểm, Aston Villa đã nhập cuộc đầy hưng phấn sau tiếng còi khai cuộc trước tân binh Brentford. Thế nhưng, điều không ai ngờ đã tới khi ngay ở phút thứ 7, tiền đạo đang đạt phong độ cao Ivan Toney đã mang về bàn mở tỷ số cho Brentford trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

Bàn thua sớm khiến Aston Villa dồn toàn lực lên chơi tấn công và họ cũng chỉ mất đúng 6 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha lập công của Emiliano Buendia. Bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1 tưởng như sẽ giúp Aston Villa dễ chơi hơn nhưng ngược lại, họ đã vấp phải lối chơi áp sát tầm cao vô cùng khó chịu của Brentford.

West Ham hòa đáng tiếc - Leicester thắng nhọc
Aston Villa gặp quá nhiều khó khăn trước tân binh Brentford.

Hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, Aston Villa dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể kiểm soát được thế trận theo ý mình. Trong khi đó, Brentford lại cho thấy vì sao họ đang được đánh giá là "ngựa ô" của mùa giải năm nay với đấu pháp phòng ngự phản công rất hợp lý.

Thậm chí, những cơ hội ngon ăn lại thuộc về Brentford nhưng sự vô duyên của hàng công đã khiến những vị khách không thể có được bàn thắng vượt lên. Sự bế tắc của Aston Villa cũng buộc họ phải chia điểm trong một trận cầu đầy khó nhọc tại Villa Park.

Newcastle 2-2 Southampton

Newcastle chưa có được điểm nào sau 2 vòng đấu, thậm chí họ còn vừa thua Burnley tại League Cup hồi giữa tuần. Trong khi đó, Southampton có chiến thắng 8-0 trước Newport để "giải hạn" sau những trận đấu không tốt tại Ngoại hạng Anh. Bởi vậy, Newcastle không được đánh giá cao bằng đối thủ dù là đội chủ nhà.

Thực tế, Southampton cũng là đội nhập cuộc tốt hơn trong khi Newcastle cũng nhường luôn thế trận để lui về phòng thủ. Thế trận chắc chắn giúp Newcastle đứng vững trong hiệp một mà không thủng lưới. Thậm chí, họ suýt chút nữa có bàn thắng ở cuối hiệp nếu như thủ môn của Southampton không xuất sắc cản phá.

West Ham hòa đáng tiếc - Leicester thắng nhọc
Newcastle và Southampton thi đấu kịch tính đến phút cuối cùng.

Trận đấu thực sự trở nên hấp dẫn trong hiệp hai. Sau khi Djenepo bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Southampton, Callum Wilson ngay lập tức trừng phạt bằng pha bay người đánh đầu tung lưới thủ thành McCarthy đem về bàn mở tỉ số cho Newcastle.

Có được bàn dẫn trước, chủ nhà lại lui về thủ nhưng sức công phá của Southampton quá mãnh liệt. Phút 74, Elyounoussi có mặt đúng lúc đúng chỗ để ghi bàn gỡ hòa cho đội khách. Càng về cuối, trận đấu lại càng kịch tính. Phút 90 +1, Newcastle lại vượt lên dẫn trước và người lập công là Saint Maximin.

Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay Newcastle nhưng Sothampton chưa từ bỏ. Phút bù giờ thứ 5, Armstrong bị phạm lỗi trong vòng cấm và VAR đã giúp trọng tài đưa ra quyết định phạt đền cho đội khách. Ward Prowse không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để khép lại trận đấu kịch tính đến tận những giây cuối cùng.

VÒNG 3 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 28/8/2020

18h30

Manchester City

5-0

Arsenal

21h00

Aston Villa

1-1

Brentford

21h00

Brighton

0-2

Everton

21h00

Newcastle United

2-2

Southampton

21h00

Norwich City

1-2

Leicester City

21h00

West Ham United

2-2

Crystal Palace

23h30

Liverpool

1-1

Chelsea

CHỦ NHẬT - NGÀY 29/8/2020

20h00

Burnley

-

Leeds United

20h00

Tottenham

-

Watford

22h30

Wolverhampton

-

Manchester United