Diễn biến chính trận Liverpool vs Chelsea tại Ngoại hạng Anh

(VOH) - Liverpool dù thi đấu hơn người nhưng đã phải chia điểm với Chelsea sau trận hoài 1-1 ở trận cầu tâm điểm vòng 3 Ngoại hạng Anh - Premier League 2021-2022 vào đêm 28/8.

HLV Jurgen Klopp quyết định trao Andy Robertson suất đá chính sau khi anh bình phục chấn thương dù Kostas Tsimikas đã chơi tốt 2 vòng đầu, trong khi Fabinho cũng trở lại đội hình xuất phát Liverpool và Roberto Firmino thay thế Diogo Jota trên hàng công. Bên phía Chelsea, Thomas Tuchel chỉ có 1 sự thay đổi so với trận thắng Arsenal, nhưng đó là sự trở lại quan trọng của N'Golo Kante thay thế Mateo Kovacic ở hàng tiền vệ.

Chelsea cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng khi đến làm khách tại Anfied. Dù chịu sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà, The Blues vẫn phòng ngự phản công kiên cường. Thậm chí, phút 22, đội khách vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Kai Havertz.

Chơi hơn người, Liverpool vẫn không thể có chiến thắng trước Chelsea
Kai Havertz giúp Chelsea vượt lên dẫn trước.

Liverpool vùng lên nhưng có phần nóng vội và thậm chí suýt bị dẫn 0-2 nếu Mount không sút trượt ở phút 35. Chelsea thi đấu khó chịu đến mức khiến HLV Jurgen Klopp phải sốt ruột. Chưa cần đợi đến hiệp 2, ông thay người luôn khi rút Firmino ra và cho Jota vào sân ở phút 43.

Đến phút 45+1, bước ngoặt đã xảy ra trong một pha lộn xộn, Reece James đã để bóng chạm tay khi chặn một cú đá của Mane trên vạch vôi và trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi James khỏi sân. Trên chấm 11m, Salah đã không bỏ lỡ với pha đánh lừa Mendy gỡ hòa 1-1.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Anthony Taylor không những xác định penalty cho Liverpool mà còn rút thẻ đỏ cho James. Quyết định này của ông Taylor khiến các cầu thủ Chelsea không phục. Họ liên tục lời qua tiếng lại và có thêm 2 thẻ vàng nữa cho Rudiger và sau này là Mendy được rút ra.

Chơi hơn người, Liverpool vẫn không thể có chiến thắng trước Chelsea
Pha bóng gây tranh cãi của James.
Chơi hơn người, Liverpool vẫn không thể có chiến thắng trước Chelsea
James nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống này.

Trên chấm 11m, Salah đã không mắc sai lầm nào gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Đây chắc chắn là tình huống tạo nên bước ngoặt lớn nhất trận đấu.

Chơi hơn người, Liverpool vẫn không thể có chiến thắng trước Chelsea
Salah quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool.

Chơi thiếu người, Chelsea đổ rào phòng thủ đầu hiệp 2 nhưng vẫn đối mặt vô số cơ hội nguy hiểm từ phía Liverpool. Jota đánh đầu vọt xà ngang ở phút 51 trước khi Van Dijk, Henderson, Fabinho và Robertson có liên tiếp các cú sút xa, 3 trong số đó bị Mendy cản phá. Tuy nhiên sau đó Liverpool tỏ ra dần đuối sức và không có nhiều cơ hội dứt điểm.

Chơi thiếu người nhưng Chelsea vẫn suýt ghi bàn, phút 64 Matip đã ngăn được cơ hội vô-lê cận thành của Lukaku và tới phút 85 Kovacic đã thoát xuống vòng cấm Liverpool nhưng không thắng được Alisson từ góc hẹp. Ngay sau pha bóng đó, Liverpool đáp trả nhưng Salah sút quá nhẹ về phía Mendy trước khi thủ môn này đẩy vọt xà một cú đánh đầu của Jota ở phút 90.

Chia điểm sau trận hòa 1-1, Chelsea cùng Liverpool đều có 7 điểm và cùng hiệu số phụ, chiếm 2 vị trí xếp sau đội đầu bảng West Ham và hơn Everton đứng thứ 4.

VÒNG 3 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 28/8/2020

18h30

Manchester City

5-0

Arsenal

21h00

Aston Villa

1-1

Brentford

21h00

Brighton

0-2

Everton

21h00

Newcastle United

2-2

Southampton

21h00

Norwich City

1-2

Leicester City

21h00

West Ham United

2-2

Crystal Palace

23h30

Liverpool

1-1

Chelsea

CHỦ NHẬT - NGÀY 29/8/2020

20h00

Burnley

-

Leeds United

20h00

Tottenham

-

Watford

22h30

Wolverhampton

-

Manchester United