Kết quả bóng đá: Real Madrid lên đầu bảng - Juventus thua sốc - Bayern Munich thắng 5 sao

(VOH) - Kết quả bóng đá 29/8, Real Madrid thắng tối thiểu Betis 1-0; Juventus bại trận 0-1 ngay trên sân nhà trước Empoli; Bayern Munich hủy diệt Hertha Berlin 5-0.

Real Betis 0-1 Real Madrid

Tới làm khách trên sân Real Betis, Real Madrid đã gặp nhiều khó khăn. Trong hiệp 1, thời gian cầm bóng của Los Blancos luôn thấp hơn so với đội chủ nhà. Họ cũng không tạo ra được tình huống thực sự nguy hiểm nào.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện có phần khởi sắc hơn dành cho Real. Liên tiếp Benzema rồi Asensio thử sức mình với những cú sút đưa bóng đi sai địa chỉ. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 61 khi hậu vệ Carvajal dứt điểm một chạm từ đường chuyền của Benzema để mở tỷ số cho Real.

Real thắng nhọc - Juve bại trận ngay trên sân nhà - Bayern hủy diệt đối thủ
Carvajal ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm.

Bàn thắng quan trọng giúp đội khách thoải mái tổ chức chơi phòng ngự phản công. Ngược lại, Betis có hàng loạt sự điều chỉnh về nhân sự nhằm tạo ra thế tấn công tốt hơn. Dẫu vậy, những cơ hội vẫn lần lượt trôi qua trước mũi giày các ngôi sao bên phía đội chủ nhà.

Về phía Real, họ chủ động chơi chậm và bảo vệ cách biệt mong manh. Kế hoạch của Real đã suýt chút nữa phá sản nếu ở phút 90+7, Betis tận dụng được cơ hội vô cùng ngon ăn trước khung thành thủ môn Courtois.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân khách. Cùng được 7 điểm sau 3 vòng, nhưng Real Madrid đang tạm chiếm ngôi đầu La Liga nhờ hiệu số bàn thắng bại (8-4) ấn tượng hơn như Sevilla (5-1), Valencia (5-1), và Mallorca (3-1).

Juventus 0-1 Empoli

Hai ngày sau khi Ronaldo chính thức nói lời chia tay đội bóng để trở lại câu lạc bộ cũ MU, Juventus bước vào những ngày tháng không siêu sao người Bồ Đào Nha bằng màn tiếp đón Empoli, đối thủ luôn là ''miếng mồi ngon'' dành cho Lão phu nhân ở các lần chạm trán trong quá khứ.

Juve cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng sự bế tắc ở tuyến giữa khiến các pha lên bóng của đội chủ nhà không đủ sáng tạo, đơn điệu và chủ yếu dừng ở những nỗ lực cá nhân.

Real thắng nhọc - Juve bại trận ngay trên sân nhà - Bayern hủy diệt đối thủ
Juventus thua bạc nhược ngay trên sân nhà.

Những cố gắng của Chiesa và Dybala không mang lại kết quả. Mải mê dâng cao tấn công, Juventus nhận trái đắng ở phút 21. Trong tình huống lên bóng hiếm hoi, Bandinelli thực hiện đường chuyền vào trong để Bajrami tung ra cú dứt điểm, bóng hơi lập bập và tìm đúng vị trí của Mancuso để cầu thủ này dễ dàng sút tung lưới đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ nhận bàn thua, Juventus điên cuồng dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giầy các chân sút đội chủ nhà. Với Empoli, đội khách ở thế trận phòng ngự kín kẽ cũng tạo ra một vài cơ hội sóng gió về phía khung thành Juventus, nhưng sự chính xác là không có.

Chung cuộc, Empoli bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0 và ngẩng cao đầu rời sân Allianz. Với Juventus, đội chủ nhà có trận thua bạc nhược thời hậu Ronaldo và mới chỉ giành 1 điểm sau 2 trận đấu tại Serie A, rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH.

Bayern Munich 5-0 Hertha Berlin

Bayern Munich được thi đấu trên sân nhà ở vòng 3 Bundesliga và đối thủ của họ là Hertha Berlin. Màn trình diễn ấn tượng hồi giữa tuần giúp tài năng trẻ Musiala được HLV Nagelsmann tin tưởng và tung vào sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Muller đá hậu công phía sau Lewandowski và bộ đôi này đã có màn kết hợp ăn ý.

Ngay ở phút thứ 6, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số. Lewandowski bỏ bóng thông minh sau đường chuyền của Davies và Muller ngay lập tức băng vào dứt điểm tung lưới đối thủ. Bàn thắng sớm giúp Bayern Munich dễ dàng triển khai thế trận.

Real thắng nhọc - Juve bại trận ngay trên sân nhà - Bayern hủy diệt đối thủ
Lewandowski lập hat-trick giúp Bayern Munich hủy diệt đối thủ ngay trên sân nhà.

Sau những phút dồn ép, Bayern Munich cuối cùng cũng có bàn nhân đôi cách biệt. Người lập công không ai khác ngoài Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đánh đầu trúng xà ngang nhưng vẫn kịp thời đánh đầu bồi để có được bàn thắng. Ban đầu trọng tài không công nhận nhưng sau đó, tổ VAR đã tham vấn khiến trọng tài thay đổi quyết định.

Ngay ở đầu hiệp hai, Musiala tỏa sáng giúp Bayern Munich gia tăng cách biệt. Cầu thủ mới 18 tuổi có pha xử lý gọn gàng và đưa bóng vào góc chết khung thành đối phương. Tới lúc này, Hertha Berlin không thể cản nổi đội chủ nhà. Bàn thắng thứ tư tới như một lẽ tất yếu sau khi Muller, Sane phối hợp quá dễ dàng trong vòng cấm và tạo điều kiện thuận lợi để Lewandowski hoàn thành cú đúp.

Phút 84, tiền đạo người Ba Lan hoàn thành cú hat-trick với cú đánh đầu cận thành cực nhanh ấn định tỷ số 5-0 cho Bayern. Họ ngoi lên thứ 2 trên BXH, vẫn đứng sau Leverkusen do kém hiệu số.

Real thắng nhọc - Juve bại trận ngay trên sân nhà - Bayern hủy diệt đối thủ
Lewandowski lập kỷ lục mới và gia tăng khoảng cách với Ronaldo, Messi hay Neymar, Mbappe.

Với bàn thắng thứ hai có được trong trận đấu này, Lewandowski chính thức cán mốc 300 bàn thắng cùng Bayern Munich sau 333 lần ra sân. Cầu thủ này có 208 bàn thắng sau 222 trận Bundesliga, 29 bàn thắng sau 33 trận tại Cup quốc gia, 6 bàn thắng sau 8 trận Siêu cúp Đức, 56 lần lập công sau 68 trận Champions League và 2 bàn sau 2 trận FIFA Club World Cup.

Bàn thắng đầu tiên trong trận cũng giúp Lewandowski phá thêm một kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller: ghi bàn trong 16 trận liên tiếp cho Bayern Munich tính trên mọi đấu trường. Trong đó, 13 trận thuộc Bundesliga còn lại 3 trận thuộc Champions League. Nếu tính trong những ngôi sao đương đại, Lewandowski đang vượt lên hẳn so với Ronaldo, Messi, Neymar hay Mbappe ở kỷ lục này.

Lewandowski bắt đầu chuỗi trận thăng hoa của mình từ ngày 15/2/2021 trong trận hòa 3-3 giữa Bayern Munich và Bielefeld ở vòng 21 Bundesliga 2020/21. Sau đó, tiền đạo người Ba Lan liên tục ghi bàn trong đó có tới 4 hat-trick.

Hơi đáng tiếc cho Lewandowski bởi nếu cầu thủ này ghi bàn trong 2 trận đấu gặp Tigres (FIFA Club World Cup 2021) và Hertha Berlin (vòng 20 Bundeliga), chuỗi trận ghi bàn liên tiếp cho Bayern Munich có thể lên tới con số 23.

Tất nhiên, Lewandowski có cơ hội nối dài kỷ lục hiện tại nhưng lịch thi đấu tiếp theo của Bayern Munich là không hề dễ dàng. Ở vòng 4 Bundesliga 2021/22, đội bóng xứ Bavaria sẽ đụng độ RB Leipzig và chỉ vài ngày sau, thầy trò HLV Nagelsmann sẽ đối đầu với Barcelona. Đây đều là những trận đấu trên sân khách nên dự kiến Bayern sẽ gặp nhiều khó khăn.

KẾT QUẢ VÒNG 3 - LA LIGA 2021/22

Mallorca

1 - 0

Espanyol

Valencia

3 - 0

Deportivo Alaves

Celta Vigo

0 - 1

Athletic Bilbao

Elche

1 - 1

Sevilla

Real Sociedad

1 - 0

Levante

Real Betis

0 - 1

Real Madrid

KẾT QUẢ VÒNG 2 - SERIE A 2021/22

Atalanta

0 - 0

Bologna

Lazio

6 - 1

Spezia

Fiorentina

2 - 1

Torino

Juventus

0 - 1

Empoli

KẾT QUẢ VÒNG 3 - BUNDESLIGA 2021/22

Arminia Bielefeld

1 - 1

Eintracht Frankfurt

Augsburg

1 - 4

Bayer Leverkusen

FC Koln

2 - 1

Bochum

Mainz

3 - 0

Greuther Fuerth

VfB Stuttgart

2 - 3

Freiburg

Bayern Munich

5 - 0

Hertha Berlin

KẾT QUẢ VÒNG 4 - LIGUE 1 2021/22

Nice

4 - 0

Bordeaux

Marseille

3 - 1

Saint-Etienne