Kết quả bóng đá 28/8: Inter Milan thắng ngược Verona

(VOH) - Inter Milan có chiến thắng 3-1 trước Verona tại vòng 2 Serie A; Dortmund giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Hoffenheim tại vòng 3 Bundesliga.

Verona 1-3 Inter Milan

Được thi đấu trên sân nhà nên dù phải tiếp đón các nhà ĐKVĐ Inter Milan tại vòng 2 Serie A nhưng Verona vẫn tràn lên tấn công ngay từ đầu. Và tới phút 15, họ đã có được bàn mở tỷ số do công của Ivan Illic.

Bàn thắng sớm giúp Verona càng chơi càng hưng phấn. Tuy nhiên, sức ép của Inter sau đó đã khiến Verona buộc phải lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Và sự tập trung đã giúp họ bảo toàn được mành lưới trong hiệp 1.

Inter ngược dòng đá bại Verona - Dortmund thắng kịch tính Hoffenheim
Ngược dòng thắng trên sân khách, Inter Milan vươn lên dẫn đầu Serie A.

Nhưng khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu được 1 phút, Lautaro Martinez đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn gỡ của Inter càng giúp họ thuận lợi hơn trong việc gây sức ép lên khung thành đối phương.

Phải tới khi tân binh Joaquin Correa được tung vào sân thay Lautaro ở phút 74, những pha lên bóng của Inter mới thực sự phát huy hiệu quả tối đa. Tân binh người Argentina đã tỏa sáng khi chỉ cần đúng 9 phút để có bàn thắng ra mắt đội bóng mới.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút bù giờ cuối cùng, Correa hoàn tất cú đúp của mình để giúp Inter lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Verona.

Với chiến thắng ấn tượng này, Inter Milan đã có 6 điểm sau 2 trận đấu và mạnh mẽ vươn lên đứng đầu trên bảng xếp hạng giải VĐQG Italia Serie A.

Dortmund 3-2 Hoffenheim

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Bayern Munich (Siêu cúp Đức) và Freiburg (vòng 2 Bundesliga), Dortmund đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm khi được trở về sân nhà gặp Hoffenheim ở trận đấu sớm vòng 3 Bundesliga. Tuy nhiên, Hoffenheim chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với đội bóng vùng Ruhr.

Được thi đấu trên sân nhà, Dortmund sớm tạo ra thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, các chân sút áo vàng tỏ ra vô duyên trong 45 phút đầu tiên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Theo thống kê, Dortmund cầm bóng tới 70%, tung ra 11 cú dứt điểm nhưng hòa 0-0 sau hiệp đầu.

Inter ngược dòng đá bại Verona - Dortmund thắng kịch tính Hoffenheim
Haaland ghi bàn thắng quyết định giúp Dortmund giành trọn 3 điểm.

Kịch bản trái ngược hoàn toàn xảy ra trong hiệp 2. Ngay phút 49, Giovanni Reyna khống chế gọn gàng đường kiến tạo của Bellingham trước khi ra chân cực nhanh trong vòng cấm mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên đến phút 61, Baumgartner có pha thoát xuống đầy nhạy cảm trong vòng cấm đón đường chọc khe của Geiger trước khi sút chéo góc hiểm hóc gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ hòa, Dortmund đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng để tái lập thế dẫn bàn. Chỉ 8 phút sau, thế dẫn bàn của Dortmund được tái lập. Bellingham đón đường phá bóng hớ hênh của hậu vệ Hoffenheim trước khi tung cú sút hiểm vào góc xa, buộc Baumann có lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng.

Đội khách không bỏ cuộc, họ có được bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 ở phút 90 do công Dabbur. Kịch tính đến ở những phút bù giờ khi Haaland là người có mặt kịp thời dứt điểm tung lưới Hoffenheim ấn định chiến thắng 3-2 cho Dortmund.

Chiến thắng này giúp Dortmund tạm vươn lên ngôi đầu với 6 điểm sau 3 trận, trong khi Hoffenheim đứng thứ 4 với 4 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 2 - SERIE A 2021/22

Udinese

3 - 0

Venezia

Verona

1 - 3

Inter Milan

KẾT QUẢ VÒNG 3 - BUNDESLIGA 2021/22

Dortmund

3 - 2

Hoffenheim

KẾT QUẢ VÒNG 4 - LIGUE 1 2021/22

Nantes

0 - 1

Lyon