Sốc: Ronaldo chia tay Juventus về Man Utd, không phải Man City

(VOH) – Tin gây sốc với bóng đá thế giới trong ngày thứ Sáu 27/8: Cristiano Ronaldo chia tay Juventus để trở lại Ngoại hạng Anh khoác áo đội bóng cũ Manchester United (Man Utd).

Ngay trong thứ Sáu 27/8, Man Utd đã xác nhận thông tin CLB sẽ ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo. 

Trên mạng xã hội Twitter, Man Utd đăng lại hình ảnh cũ của Ronaldo và kèm dòng chữ "Chào đón @Cristiano trở về nhà”.

Theo nguồn tin của ESPN, hợp đồng chuyển nhượng giữa Man Utd và Ronaldo có giá trị khoảng 15 triệu Euro (khả năng đính kèm phụ lục 15 triệu Euro).

Ronaldo trong màu áo Manchester United.
Ronaldo trong màu áo Manchester United, nơi CR7 làm nên tên tuổi.

Trước đó vào sáng cùng ngày, ngay sau khi HLV Allegri của Juventus tiết lộ Ronaldo yêu cầu ra đi, vắng buổi tập cùng Juventus, thì nguồn tin ESPN cho hay cựu tiền đạo Real Madrid đang rất gần hợp đồng với Man City.

Tuy nhiên, trong diễn biến liên quan, Wayne Rooney, đồng đội cũ của Ronaldo tại MU bất ngờ trước tin đồn Ronaldo đang đàm phán với Man City. “Cristiano là huyền thoại ở United. Tôi không nghĩ anh ấy sẽ chuyển đến một nơi nào đó là vì tài chính”, HLV Derby County – Wayne Rooney đặt nghi vấn trong buổi họp báo.

Ronaldo từng có 12 năm khoác áo MU trước khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2009. Dưới màu áo Real, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha này đoạt 4 danh hiệu vô địch Champions League và 2 danh hiệu La Liga trong 9 mùa giải. Tuy nhiên, năm 2018, Ronaldo chia tay Bernabeu để đầu quân cho Juventus, đội bóng không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A ở mùa giải 2020-2021. 

Cuối tuần trước, ở vòng mở màn Serie A 2021-2022, Cristiano Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị trận Juventus bị Udinese cầm hòa 2-2 trên sân khách. Cựu tiền đạo Real Madrid bị từ chối 1 bàn thắng ở phút 90+4.