Son Heung-Min toả sáng, Tottenham chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

(VOH) - Son Heung-Min tỏa sáng giúp Tottenham trên sân nhà giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Watford tại vòng 3 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Tottenham 1-0 Watford

Sau khi đại thắng Pacos de Ferreira 3-0 cách đây 2 ngày ở lượt về vòng play-off UEFA Europa Conference League để đoạt vé dự vòng bảng cúp châu Âu này, Tottenham tràn đầy hưng phấn khi tiếp tục chơi trên sân nhà tiếp đón Watford ở giải Ngoại hạng Anh.

Đây là lần đầu tiên tiền đạo Harry Kane đá chính tại Premier League mùa giải 2021/22 sau khi vắng mặt ở trận thắng Manchester City và chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận thắng Wolverhampton.

Son Heung-Min ghi bàn duy nhất giúp Tottenham chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh
Son Heung-Min ghi bàn duy nhất giúp Tottenham chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Với lực lượng vượt trội và phong độ cao khi toàn thắng từ đầu giải, đoàn quân của tân HLV Nuno Espirito chơi áp đảo Watford nhưng họ vẫn gặp khó khăn trước lối đá phòng ngự phản công của "Ong bắp cày".

Mãi đến phút 42, Son Heung Min mới mở tỷ số cho Tottenham nhờ cú đá phạt đưa bóng đập đất hiểm hóc loại bỏ thủ thành Daniel Bechmann. Spurs bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 1 bàn so với đội khách.

Bước sang hiệp 2, Watford chủ động dâng lên hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, Tottenham cũng có những tình huống tấn công nguy hiểm nhưng cả Son và Alli đều không thể thành công.

Đáng kể nhất là những tình huống của Kane ở phút 84. Moura nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Đáng tiếc là Kane lại không thể chạm chân vào bóng. Ngay sau đó, Kane cũng có một pha dứt điểm cực nhanh nhưng vẫn không thắng được Bachmann.

Kết quả cuối cùng trận Tottenham vs Watford là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Tottenham có chiến thắng thứ 3 liên tiếp với cùng tỷ số 1-0 và chiếm lấy ngôi đầu trên BXH với 9 điểm tuyệt đối.

Burnley 1-1 Leeds United

Leeds United đẩy cao tốc độ ngay đầu trận với tham vọng "đánh phủ đầu" Burnley. Bộ ba tấn công Rodrigo, Bamford, Raphinha có nhiều pha phối hợp trung lộ đáng chú ý nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Sau vài phút đầu lép vế, Burnley dần lấy lại thế trận. Đội chủ nhà tận dụng khá hiệu quả những tình huống cố định và "không chiến", khiến khung thành Leeds United rung chuyển dữ dội. Phút 45+1, trong nỗ lực giải nguy cho khung thành Leeds United, Bamford suýt nữa thành tội đồ khi cú đánh đầu của anh đưa bóng đi trúng cột dọc.

Son Heung-Min ghi bàn duy nhất giúp Tottenham chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh
Trận đấu giữa Burnley và Leeds diễn ra quyết liệt.

Burnley không phải tiếc nuối quá lâu bởi đến phút 61, họ cũng có được bàn gỡ hòa sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. Từ tình huống hỗn hoạn trong vòng cấm địa, Lowton dứt điểm nhanh như chớp, bóng khẽ chạm chân Chris Wood đổi hướng đi vào lưới, khai thông bế tắc trận đấu.

Bàn thua giúp Leeds United bừng tỉnh. Khoảng thời gian còn lại, đoàn quân do HLV Marcelo Bielsa dồn lên tấn công điên cuồng. Phút 86, Patrick Bamford có mặt kịp thời đệm bóng tung lưới Burnley, mang về bàn gỡ quý như vàng cho đội khách. 1-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

VÒNG 3 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 28/8/2020

18h30

Manchester City

5-0

Arsenal

21h00

Aston Villa

1-1

Brentford

21h00

Brighton

0-2

Everton

21h00

Newcastle United

2-2

Southampton

21h00

Norwich City

1-2

Leicester City

21h00

West Ham United

2-2

Crystal Palace

23h30

Liverpool

1-1

Chelsea

CHỦ NHẬT - NGÀY 29/8/2020

20h00

Burnley

1-1

Leeds United

20h00

Tottenham

1-0

Watford

22h30

Wolverhampton

-

Manchester United