VTV phát sóng vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021

(VOH) - VTV sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng chính thức VCK FIFA Futsal World Cup 2021; Thất bại của Georgia ở trận giao hữu với Bulgaria đã giúp ích cho thứ hạng của ĐT Việt Nam.

VTV phát sóng chính thức VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021

Giải bóng đá FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 diễn ra từ ngày 12/9/2021 đến 4/10/2021 tại Lithuania.  FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 là kỳ World Cup Futsal lần thứ 9 trong lịch sử và là lần thứ hai một kì Futsal World Cup được tổ chức tại châu Âu, sau Tây Ban Nha 1996.

FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM được tổ chức tại 3 nhà thi đấu ở Litva gồm: Siemens Arena (thành phố Vilnius), Zalgiris Arena (thành phố Kaunas) và Svyturys Arena (thành phố Klaipėda).

Đây là lần thứ hai trong lịch sử Đội tuyển futsal Việt Nam tranh tài tại World Cup Futsal. Ở lần đầu tiên tham dự tại kỳ World Cup Futsal - Colombia 2016, tuyển futsal Việt Nam đã lập kỳ tích khi lọt vào tới vòng 1/8.

VTV phát sóng chính thức VCK FIFA Futsal World Cup 2021 - Bất ngờ thứ hạng Việt Nam trên BXH FIFA
ĐT futsal Việt Nam lần thứ 2 tham dự FIFA Futsal World Cup

Sau một thời gian đàm phán và thương thảo, Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng chính thức VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV.

FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM có sự góp mặt của 24 đội tuyển chia làm 6 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 12 đội nhất, nhì bảng và 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất tham dự vòng knock-out (1/8).

Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đội tuyển Brazil, CH Séc và Panama. Ngay ở trận ra quân, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chạm trán ứng cử viên vô địch, Brazil vào ngày 13/9. Sau đó 3 ngày, tuyển Việt Nam đối đầu Panama trước khi đụng CH Séc ở trận đấu cuối vòng bảng, vào ngày 19/9.

Danh sách bảng đấu FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021:

  • Bảng A: Lithuania, Costa Rica, Kazakhstan, Venezuela
  • Bảng B: Nga, Ai Cập, Guatemala, Uzbekistan
  • Bảng C: Bồ Đào Nha, Thái Lan, Đảo Solomon, Morocco
  • Bảng D: Brazil, CH Czech, Panama, Việt Nam
  • Bảng E: Tây Ban Nha, Paraguay, Nhật, Angola
  • Bảng F: Argentina, Mỹ, Serbia, Iran

Tin vui bất ngờ thứ hạng ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

Theo tính toán của trang Football Ranking, ĐT Việt Nam sau 2 trận thua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bị tụt 4 bậc xuống vị trí thứ 96 trên BXH FIFA tháng 9. Cụ thể, đội bóng của HLV Park Hang Seo bị trừ 16,76 điểm xuống còn 1.244,09 điểm, trong đó 9,55 điểm bị trừ từ trận thua trước Saudi Arabia và 7,21 điểm do thất bại trước Australia.

Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, ĐT Việt Nam bất ngờ tăng trở lại 1 bậc trên BXH FIFA, sau thất bại của ĐT Georgia trước Bulgaria ở một trận giao hữu quốc tế diễn ra vào đêm 8/9.

VTV phát sóng chính thức VCK FIFA Futsal World Cup 2021 - Bất ngờ thứ hạng Việt Nam trên BXH FIFA
Diễn biến mới về thứ tự trên BXH FIFA của ĐT Việt Nam

Trước trận giao hữu này, Georgia chỉ bị đánh tụt 3 bậc trên BXH FIFA (từ 91 xuống 94) sau khi họ nhận 2 thất bại trước Kosova (0-1) và Tây Ban Nha (0-4) ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Tuy nhiên, thất bại gần nhất với tỉ số 1-4 trước Bulgaria khiến Georgia bị từ tổng cộng tới 23,19 điểm và tụt 5 bậc trên BXH FIFA tháng 9 (từ 91 xuống 96).

Kết quả này giúp ích cho ĐT Việt Nam khi đội bóng của HLV Park Hang Seo giờ chỉ còn tụt 3 bậc, từ 92 xuống 95. Với việc các giải đấu quốc tế đã khép lại trong tháng 9, ĐT Việt Nam khả năng rất cao sẽ có vị trí thứ 95 trên BXH FIFA tháng 9 sẽ được công bố vào ngày 14/9 tới.

Trên BXH FIFA dự kiến tháng 9, Oman tăng 1 bậc để lên thứ 78, trong khi đó Trung Quốc giảm tới 4 bậc sau 2 thất bại trước Australia (0-3) và Nhật Bản (0-1), từ 71 xuống 75.

Như vậy, khoảng cách trên BXH FIFA giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện đang là 20 bậc. Còn nhớ hồi tháng 4/2021, ĐT Việt Nam đã thu hẹp cách biệt với Trung Quốc trên bảng xếp hạng FIFA xuống còn 15 bậc. Lần gần nhất trước đó ĐT Việt Nam cách Trung Quốc tối đa 15 bậc là tháng 1/2004. Khi đó, Việt Nam đứng thứ 99, còn Trung Quốc xếp trên 14 bậc.

Khoảng cách gần nhất giữa hai đội tuyển trên BXH FIFA trong lịch sử là 12 bậc, vào tháng 11/2003.

Trung Quốc cần đặt mục tiêu thắng Việt Nam cách biệt 2 bàn

Sau hai lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup, đội tuyển Trung Quốc đang đứng cuối cùng của bảng B với 0 điểm và hiệu số -4. Truyền thông nước này vẫn rất kỳ vọng vào một tấm vé tham dự play-off. Mục tiêu của đội tuyển Trung Quốc là đánh bại đội tuyển Việt Nam với 2 bàn cách biệt.

Tờ Sina nhận định: "ĐTQG hiện tại muốn đứng thứ 3 bảng đấu chỉ còn cách đánh bại Ả rập Xê út, Oman và Việt Nam, cùng với đó chúng ta phải nới rộng được hiệu số bàn thắng bại. Việc cạnh tranh với Nhật Bản và Australia là điều gần như không thể thực hiện. Tối thiểu khi đá với Việt Nam, chúng ta phải thắng cách biệt 2 bàn sẽ có cơ hội đá play-off".

MU nhận trừng phạt từ FIFA

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa gửi thông báo đến các đội bóng tại Ngoại hạng Anh, cho biết Liên đoàn bóng đá Brazil đã yêu cầu họ áp dụng luật cấm thi đấu trong vòng 5 ngày đối với những cầu thủ từ chối lên tuyển trong đợt thi đấu quốc tế vừa qua. Theo quy định FIFA đã được 211 liên đoàn thành viên đồng ý, luật cấm thi đấu 5 ngày sẽ tự động thực thi nếu một LĐBĐ yêu cầu áp dụng.

VTV phát sóng chính thức VCK FIFA Futsal World Cup 2021 - Bất ngờ thứ hạng Việt Nam trên BXH FIFA
Fred nằm trong số những cầu thủ bị LĐBĐ Brazil yêu cầu cấm thi đấu 5 ngày.

Trong văn bản trả lời FIFA, ban tổ chức Premier League lý giải đây là trường hợp bất khả kháng. Do chính phủ Anh yêu cầu cách ly 10 ngày đối với những ai nhập cảnh từ Nam Mỹ nên nếu Premier League nhả cầu thủ cho ĐTQG, họ sẽ gặp tổn thất về nhân sự.

Trong trường hợp Premier League khiếu nại bất thành, các tuyển thủ sẽ bị treo giò 5 ngày tính từ mốc áp dụng hình phạt. Các tuyển thủ Brazil gặp rắc rối gồm Alisson Becker, Fabinho, Roberto Firmino (Liverpool), Raphinha (Leeds), Ederson, Gabriel Jesus (Man City), Thiago Silva (Chelsea), Fred (MU).

Lingard từ chối gia hạn với MU

Hợp đồng giữa Jesse Lingard và MU có thời hạn tới tháng 6/2022. Để tránh nguy cơ mất trắng ngôi sao người Anh, MU đang cố thuyết phục anh gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, Lingard đã từ chối đề nghị này, theo nguồn tin của ESPN. Với sự xuất hiện của những tân binh, Lingard chưa biết liệu anh có được thi đấu thường xuyên trong mùa giải này hay không. Bởi vậy, anh muốn chờ đợi, xem xét tình hình trước khi đưa ra quyết định.