Chờ...

ĐT Trung Quốc đã chốt xong sân nhà trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

(VOH) - ĐT Trung Quốc mới đây đã chính thức xác nhận địa điểm sân nhà cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ 3 bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Trung Quốc đã chốt xong sân nhà cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam

Trận đấu giữa ĐT Trung QuốcĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới tại SVĐ Shajah (UAE). Đây là trận đấu trên sân nhà của ĐT Trung Quốc, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đội bạn buộc phải lựa chọn sân trung lập để tổ chức trận đấu này.

ĐT Trung Quốc đã chốt xong sân nhà trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
ĐT Trung Quốc lựa chọn sân Shajah (UAE) đấu ĐT Việt Nam.

Tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã để thua 2 trận liên tiếp, lần lượt trước Australia (0-3) và Nhật Bản (0-1).

Kết thúc trận đấu với ĐT Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Oman để thi đấu trận kế tiếp với ĐT Oman. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 12/10 trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat, Oman).

ĐT Việt Nam được nghỉ ngơi 1 tuần

Sau trận đấu với ĐT Australia, các thành viên của ĐT Việt Nam sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi, trước khi tập trung trở lại vào ngày 16/9, để chuẩn bị cho các trận đấu ở lượt trận tiếp theo. Các cầu thủ ở Hà Nội sau khi có kết quả âm tính với COVID-19 sẽ được về thăm gia đình.

ĐT Trung Quốc đã chốt xong sân nhà trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi 1 tuần.

Những cầu thủ còn lại do tình hình dịch bệnh phức tạp không thể trở về nhà sẽ ở lại sinh hoạt tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Riêng thủ thành Đăng Văn Lâm đã bay sang Nhật Bản để hội quân cùng CLB Cerezo Osaka, và sẽ chỉ quay lại tập trung vào thời điểm Fifa Days.

Vào chiều qua, tiền đạo Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển. Ở lượt trận diễn ra vào tháng 10, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trên sân khách, gặp ĐT Oman và ĐT Trung Quốc. Cả 2 trận đấu này đều sẽ diễn ra ở khu vực Tây Á, khi ĐT Trung Quốc đã chọn sân vận động ở UAE làm sân nhà để thi đấu với ĐT Việt Nam.

Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội, rèn quân cùng ĐT Việt Nam

Được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền, hôm nay (8/9), tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội. Do ĐT Việt Nam tạm thời ngừng hoạt động để các cầu thủ nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau khi kết thúc trận đấu với ĐT Australia, nên Công Phượng sẽ sinh hoạt, tập luyện theo nguyên tắc bong bóng khép kín cùng với ĐT U22 Việt Nam để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

ĐT Trung Quốc đã chốt xong sân nhà trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội, rèn quân cùng ĐT Việt Nam.

Điều quan trọng nhất đối với Công Phượng trong giai đoạn này là củng cố nền tảng thể lực và nhịp vận động sau một thời gian dài không tham gia thi đấu do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập luyện vào ngày 16/9 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu trên sân khách, gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 và gặp ĐT Oman vào ngày 12/10. Như vậy, Công Phượng sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn sớm được gia nhập trở lại với guồng quay chung của Đội tuyển.