Depay, Haaland lập hat-trick cho ĐT Hà Lan và Na Uy

(VOH) - Memphis Depay lập hat-trick giúp đội tuyển Hà Lan đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số cách biệt 6-1 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu vào rạng sáng 8/9.

Đây cũng là lần đầu tiên Memphis Depay ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu cho đội tuyển. 

Depay chuyển đến thi đấu cho Barcelona trong mùa hè. Chân sút 27 tuổi này đang có phong độ tốt, thường xuyên ghi bàn thời gian gần đây. 

Chiến thắng này đưa Hà Lan lên đầu bảng G khi có cùng 13 điểm sau 6 trận như Na Uy (thắng đậm Gibraltar 5-1 trên sân nhà) nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (+16 so với +7).

Hiện cuộc đua tranh vé chính thức dự vòng chung kết World Cup tại Qatar rất hấp dẫn tại bảng này, khi điểm số của các đội top đầu hơn kém nhau không nhiều. Hiện Hà Lan và Na Uy chỉ hơn 2 điểm so với đội đứng thứ 3 Thổ Nhĩ Kỳ.

Haarland ăn mừng bàn thắng cho đội tuyển Na Uy tại vòng loại World cup 2022 khu vực châu Âu
Haarland ăn mừng bàn thắng cho đội tuyển Na Uy tại vòng loại World cup 2022 khu vực châu Âu

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu loạt trận ngày 7/9, cũng ghi nhận sự toả sáng của các ngôi sao đang chơi cho các CLB hàng đầu ở Tây Ban Nha và Đức.

Trong chiến thắng 5-1 của Na Uy trước Gibraltar tại Ullevaal, ngôi sao của Dortmund Erling Braut Haaland cũng lập được hat-trick. 

Trong khi đó, tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid, ghi cả 2 bàn thắng giúp Pháp hạ gục Phần Lan 2-0, qua đó đội nhà xây chắc ngôi đầu bảng D với 12 điểm (6 trận), hơn 7 điểm so với đội xếp nhì Ucraina (mới đấu 5 trận).

Tại châu Á, cũng tại vòng loại World Cup 2022, các đội bóng hàng đầu khu vực chật vật giành trọn điểm ở lượt đấu này. Tại bảng B, Nhật Bản và Úc cùng thắng tỷ số khít khao 1-0 trước Trung Quốc và Việt Nam. Tại bảng A, trên sân nhà Hàn Quốc vượt qua Li Băng với tỷ số 1-0. Iraq thảm bại 0-3 trước Iran.