Erling Haaland phá kỷ lục ở Bundesliga

Erling Haaland đã có màn chạy nước rút ngoạn mục ở trận gặp Stuttgart để trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất ở Bundesliga mùa này.

Dortmund sau thất bại 1-2 trên sân của Man City ở lượt đi tứ kết Champions League 2020/21 trước Man City đã tỏ ra quyết tâm trước Stuttgart trong trận đấu ở Bundesliga. Đội bóng vùng Ruhr phải rất nỗ lực mới giành chiến thắng 3-2, qua đó tiếp tục cuộc đua Top 4 ở Bundesliga. Họ cũng có bước chạy đà thuận lợi cho trận lượt về với Man City trên sân nhà.

Haaland chạy nhanh nhất Budesliga mùa này
Haaland chạy nhanh nhất Budesliga mùa này

Ở trận đấu với Stuttgart, tiền đạo Erling Haaland không ghi bàn. Tuy nhiên, chân sút người Na Uy vẫn biết cách để lại điểm nhấn của mình. Haaland tiếp tục trình diễn tốc độ đáng sợ ở trận đấu vừa rồi. Các số liệu máy tính đo được cho biết, tiền đạo người Na Uy đã chạy với tốc độ 36,04 km/h trong một pha phản công ở trận gặp Stuttgart. Thành tích này của Haaland vượt qua kỷ lục trước đó của Alphonso Davies trong mùa giải năm nay là 35,90 km/h.

Ngôi sao sinh năm 2000 chính thức trở thành cầu thủ có tình huống nước rút tốc độ nhất Bundesliga mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Davies vẫn đang nắm giữ thành tích chạy nước rút nhanh nhất ở một trận đấu tại Bundesliga, tính từ khi giải đấu bắt đầu thu thập dữ liệu về tốc độ cầu thủ vào năm 2011.

Hậu vệ Bayern Munich lập kỷ lục mới ở trận gặp Werder Bremen vào tháng 6 năm ngoái. Máy tính đo được Davies chạy với tốc độ 36,51 km/h, chỉ nhanh hơn một chút so với thành tích của Achraf Hakimi là 36,49 km/h. Ở trận Dortmund thắng Stuttgart, Haaland không ghi bàn nhưng để lại dấu ấn với đường chuyền giúp Ansgar Knauff lập công ở phút 80.