Chờ...

Những con số chỉ ra Haaland là một nửa sức mạnh của Man City

VOH - Kể từ khi cập bến Man City, Haaland đã đóng góp đến 39% số bàn thắng của đội chủ sân Etihad.

Theo thống kê từ Opta, cái tên Erling Haaland chiếm 39% trong tổng số bàn thắng mà Man City ghi được tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải năm ngoái.

Sau Haaland, hai cái tên đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho một đội là Harry Kane (32%) và Mohamed Salah (28%).

Một cái tên khá thú vị xuất hiện trong top 5 cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho đội là Taiwo Awoniyi với 27% số bàn thắng của Nottingham Forest.

Thống kê Haaland là một nửa sức mạnh của Man City 1
Erling Haaland chiếm 39% trong tổng số bàn thắng mà Man City ghi được tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải năm ngoái. Ảnh: Internet

Cựu cầu thủ Liverpool gia nhập Nottingham Forest ở mùa hè năm 2022 với mức phí kỷ lục câu lạc bộ vào khoảng 17 triệu bảng và cho thấy anh đáng giá từng xu khi tính đến nay đã có được 14 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Không chỉ sở hữu hiệu số ghi bàn ấn tượng mà khả năng chuyển hóa bàn thắng của Haaland cũng khá tốt. Tiền đạo Man City hiện đứng đầu cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu về số bàn thắng kỳ vọng (12,7), và anh đã mang về 13 bàn thắng.

Số bàn thắng mà Haaland ghi được thậm chí còn bằng cả đội MU cộng lại sau 12 trận tại Ngoại hạng Anh.

Thống kê Haaland là một nửa sức mạnh của Man City 2
Haaland chưa thể chọc thủng lưới Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Khả năng ghi bàn của Haaland sẽ được thử thách trong màn đụng độ giữa Man City và Liverpool tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Cùng với Brentford, Liverpool là đối thủ hiếm hoi mà chân sút người Na Uy chưa thể chọc thủng lưới tại Ngoại hạng Anh.

Đây được coi là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả đôi bên khi chiến thắng sẽ giúp đội còn lại vượt lên trên đối phương trên bảng xếp hạng.