Chờ...

Thống kê Liverpool đích thị là khắc tinh của Man City dưới thời Pep Guardiola

VOH - Liverpool dưới thời Jurgen Klopp luôn trở thành kỳ đà cản mũi Man City của Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh.

Cuối tuần này, Man City sẽ chạm trán Liverpool trên sân nhà Etihad tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. The Citizens cần phải thắng nếu như không muốn bị chính đối thủ hay Arsenal chiếm lấy ngôi vị đầu bảng xếp hạng. 

Mùa giải 2022/23, Man City đã dễ dàng đánh bại The Kop trong cả 2 lượt trận. Song, điều này khó lòng lặp lại khi đoàn quân Jurgen Klopp đang có sự hồi sinh mạnh mẽ ở mùa bóng năm nay. 

Pep đã thua 3 trong 5 lần gần nhất gặp Liverpool - Ảnh: Internet
Pep đã thua 3 trong 5 lần gần nhất gặp Liverpool - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, đội chủ sân Etihad trong 5 trận gần nhất đã có đến 3 trận thua trước Liverpool của Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức là một số ít HLV khiến Pep Guardiola ôm hận nhiều như vậy. 

Thống kê từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết thêm, trong 14 lần gặp nhau giữa 2 chiến lược gia đại này. Tỷ số đang nghiêng về Pep Guardiola với 5 chiến thắng, Jurgen Klopp không kém cạnh với 4 lần nở nụ cười sau cùng. 

Jurgen Klopp đích thị là đối thủ khó nhắn nhất sự nghiệp dẫn dắt của Pep Guardiola - Ảnh: Internet
Jurgen Klopp đích thị là đối thủ khó nhắn nhất sự nghiệp dẫn dắt của Pep Guardiola - Ảnh: Internet

Cả 2 đều có thành tích 3 trận giữ sạch lưới trước đối phương. Tuy nhiên, The Kop là đội hưởng lợi nhiều hơn từ trọng tài với 3 lần được hưởng phạt đền so với 1 từ Man City. 

Tuy nhiên, CĐV Man City có quyền yên tâm khi “Lữ đoàn đỏ” chơi tệ ở những trận phải hành quân xa nhà ở mùa giải năm nay. Jurgen Klopp và các học trò chỉ 1 lần thắng trong 5 trận sân khách mùa này.