Chờ...

Erling Haaland bị la ó vì hành động này, khó tin nhưng là sự thật

VOH - Ngôi sao của Man City, Erling Haaland đang bị chỉ trích khá nhiều sau trận đấu giữa đội tuyển Na Uy với Scotland vì đã không chú ý tới các fan nhí đang ủng hộ mình trên khán đài.

Erling Haaland, tân binh trị giá 52 triệu bảng của Manchester City là mảnh ghép cuối cùng mà HLV Pep Guardiola cần để đem danh hiệu Champions League về với đội chủ sân Etihad. Thậm chí, với Haaland trong tay, Man City còn hoàn thành được cú ăn 3 lịch sử, với cả chức vô địch Premier League lẫn FA Cup.

Với Haaland, Man City đã có được danh hiệu Champions League. Ảnh: Internet
Với Haaland, Man City đã có được danh hiệu Champions League. Ảnh: Internet

Haaland là ngôi sao sáng nhất trong đội hình nửa xanh thành Manchester, nhưng thay vì lộ diện thường xuyên trên truyền thông thì anh lại chọn tránh xa các phương tiện báo chí. Điều đó không được quê nhà Na Uy của anh đánh giá cao.

Đó là một phần anh đang trở thành mục tiêu chỉ trích của truyền thông vài ngày trở lại đây.

Ngày 17/6 vừa qua diễn ra trận đấu giữa Na Uy và Scotland. Thay vì dừng lại ký tặng fan chờ đợi anh ở điểm đỗ xe buýt của toàn đội, Haaland đã phớt lờ các cô cậu bé trong chiếc áo đội tuyển Na Uy màu đỏ và lên thẳng xe. Trong khi đó, các đồng đội của anh ấy đã giành ít nhất vài phút để ký một số áo sơ mi và miếng đệm chân mà người hâm mộ đem theo.

Báo chí và cộng đồng mạng Na Uy sau đó chỉ trích Haaland dữ dội. Họ bảo anh không nên làm thế. Có người còn bảo Haaland chỉ đang hờn dỗi vùng vằng.

Vậy tại sao Haaland lại hờn dỗi?

Haaland
Haaland "hờn dỗi" sau trận đấu giữa Na Uy và Scotland. Ảnh: Internet

Có thể thông cảm cho tiền đạo của Man City vì Na Uy ngày hôm đó đã thua ngược Scotland 1-2 tại bảng A vòng loại EURO 2024. Trận thua này có thể khiến Na Uy phải trả giá bằng suất dự cúp châu lục.

Ở bảng đấu gồm 5 đội, chọn 2 đội tốt nhất vào vòng chung kết này, Na Uy mới có 1 điểm, trong khi đó Scotland đang có 9, bỏ xa Tây Ban Nha 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Nếu Scotland giành chiến thắng trong 2 trận tiếp theo trước Georgia và Síp, họ có thể trở thành đội tuyển đầu tiên đủ điều kiện tham dự EURO 2024, góp mặt cùng hàng loạt đội tuyển và các cầu thủ danh giá khác.

Lyndon Dykes là người đã ghi bàn giúp Scotland kéo lại 3 điểm ở vòng loại EURO. Ảnh: Getty Images
Lyndon Dykes là người đã ghi bàn giúp Scotland kéo lại 3 điểm ở vòng loại EURO. Ảnh: Getty Images

Nhưng ở chiều ngược lại có thể Haaland sẽ phải ở nhà. Hiện tại cầu thủ người Na Uy đang 22 tuổi, nghĩa là nhiều khả năng phải tới tuổi 25 anh mới có lần đầu được tham dự một giải đấu lớn cùng đội tuyển. Điều đó không tốt cho sự nghiệp của anh, nhất là khi đối trọng Kylian Mbappe ở tuổi 24 đã có 1 World Cup cùng 1 huy chương bạc ở ngày hội lớn nhất hành tinh.

Dù anh ấy có lý do để bực bội, nhưng việc bỏ quên các fan vẫn khó để cộng đồng mạng chấp nhận.