Erling Haaland đã chọn xong bến đỗ mới

Tiền đạo Erling Haaland đang trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu, và dường như anh đã tìm được bến đỗ mới cho mình.

Tiền đạo Erling Haaland đang trở thành cái tên được săn đón hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng. Cầu thủ 20 tuổi đang trải qua một mùa giải đầy bùng nổ trong màu áo Dortmund. Theo đó, Erling Haaland ghi 33 bàn thắng, và đóng góp 8 kiến tạo sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng Bundesliga mùa này. 

Haaland đang đàm phán với Barca
Haaland đang đàm phán với Barca

Tính ra, kể từ khi đến Dortmund vào tháng 1 năm ngoái, anh có 49 bàn sau 49 trận. Với những gì đang thể hiện, không ngạc nhiên khi Haaland được nhiều đội bóng châu Âu săn đón, có thể kể đến như Real Madrid, MU hay Man City. Đại diện Mino Raiola đang đàm phán với nhiều đội bóng lớn để tìm thỏa thuận tốt nhất cho Haaland.

Cha của Erling Haaland, Alf-Inge Haaland và người đại diện Mino Raiola đã có cuộc hội đàm tại Barcelona vào chiều tối ngày thứ Năm (1/4) với tân chủ tịch Barca, Joan Laporta về khả năng chuyển nhượng cho cầu thủ thuộc biên chế Dortmund. Tân chủ tịch Laporta tin rằng Haaland sẽ là một bản hợp đồng chiến lược sẽ tăng cường sức mạnh cho Barca trong một thời gian dài. 

Mới nhất, kênh Catalunya Radio khẳng định, siêu cò Raiola đã thông báo với Barcelona rằng, Haaland đã coi La Liga là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Theo đó, cầu thủ sinh năm 2000 ưu tiên chơi bóng tại Camp Nou. Với tình hình này, Barca sẽ phải chuẩn bị kinh phí để chiêu mộ cầu thủ 20 tuổi.

Điều khoản giải phóng hợp đồng sẽ được kích hoạt vào mùa Hè 2022 nhưng có thông tin cho rằng, Dortmund sẽ chấp nhận bán Haaland nếu có 1 CLB chịu chi 180 triệu euro vào mùa hè này.