Không thể tin được với số tiền Man City bỏ ra để có Erling Haaland

Theo The Sun, Man City đã chốt tiền đạo Erling Haaland của Dortmund như sự thay thế cho Sergio Aguero, họ chấp nhận chi ra một số tiền siêu khủng cho thương vụ này.

Man City sẽ chính thức chia tay Sergio Aguero ở Hè 2021. Ngôi sao sinh năm 1988 rời Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do. Việc Aguero thường xuyên dính chấn thương là lý do khiến Man xanh không ký hợp đồng mới. Khi mà Gabriel Jesus chưa cho thấy khả năng lĩnh xướng hàng công của Man xanh, họ đang lên kế hoạch đưa về một tiền đạo mới.

Man City chi số tiền khủng mua Haaland
Man City chi số tiền khủng mua Haaland

Erling Haaland của Dortmund đang là mục tiêu số 1 của Man City. Cầu thủ 20 tuổi đang trưởng thành vượt bậc, anh đã ghi tới 49 bàn sau 49 trận trong màu áo đội bóng vùng Ruhr. Để hy vọng có được Haaland, Man xanh chấp nhận chi ra một số tiền khổng lồ.

Cụ thể, Man City sẵn sàng bỏ ra 150 triệu bảng phí chuyển nhượng như phía Dortmund yêu cầu. Ngoài ra, Man xanh còn đáp ứng cho cầu thủ sinh năm 2000 mức lương lên tới 600.000 bảng/tuần, qua đó biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh.

Tính ra, Man City sẽ phải chi ra 156 triệu bảng trả lương cho Erling Haaland trong vòng 5 năm.  Nếu tính cả chi phí chuyển nhượng và tiền lương, đội bóng thành Manchester mất tới 300 triệu bảng cho thương vụ Haaland.

Real Madrid, Barcelona và PSG là những đội bóng cũng muốn có Haaland ở Hè năm nay. Ngoài cầu thủ người Na Uy thì Harry Kane của Tottenham cũng được Pep Guardiola đưa vào tầm ngắm. Harry Kane năm nay sắp bước sang tuổi 28, anh sẵn sàng rời đi để tìm kiếm những danh hiệu. Trong màu áo Spurs anh chưa có một danh hiệu nào. Tuy nhiên, Spurs quyết tâm giữ bằng được ngôi sao của mình.