MU mất hơn 100 triệu bảng vì lý do khó tin?

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Bonusfinder, MU đã mất hơn 100 triệu bảng để trả lương cho các cầu thủ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Kể từ năm 2016 đến nay, các cầu thủ của MU đã trải qua 6.378 ngày dưỡng thương, bỏ lỡ tổng cộng 1.105 trận đấu. Paul Pogba, Marcos Rojo, Luke Shaw, Phil Jones, Zlatan Ibrahimovic và Eric Bailly là những cái tên vắng mặt thường xuyên nhất.

MU mất hơn 100 triệu bảng trả lương cho các cầu thủ chấn thương
MU mất hơn 100 triệu bảng trả lương cho các cầu thủ chấn thương

Pogba đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước với một chấn thương mắt cá. Cầu thủ người Pháp đã vắng mặt trong 66 trận trong 5 năm qua. Rojo cũng bỏ lỡ tới 124 trận đấu của Quỷ đỏ. Ibrahimovic bỏ lỡ 46 trận, thông số tương tự của Luke Shaw là 64. Bộ đôi Bailly và Jones đã bỏ lỡ 199 trận của đội chủ sân Old Trafford.

Tất nhiên, trong thời gian các cầu thủ dưỡng thương, MU vẫn phải trả lương cho họ. Tổng thiệt hại lên tới 105 triệu bảng, dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Arsenal đứng thứ hai trong danh sách, mặc dù các cầu thủ của họ đã bỏ lỡ nhiều trận hơn so với MU.

Cụ thể, các cầu thủ Pháo thủ có 6.577 ngày điều trị, bỏ lỡ 1.122 trận. Arsenal tiêu tốn gần 80 triệu bảng cho các thương binh. Cầu thủ bị chấn thương nhiều nhất của họ trong giai đoạn này là Santi Cazorla, anh bỏ lỡ tới 103 trận. 

Đứng thứ ba là Manchester City, các ngôi sao của họ đã bỏ lỡ 779 trận vì chấn thương, khiến Man xanh tổn thất 73 triệu bảng. Liverpool đang đứng thứ tư với tổng số tiền thiệt hại là 72,5 triệu bảng. West Ham lọt vào top 5 - tiếp theo là 3 đội bóng thành London khác: Crystal Palace, Tottenham Hotspur và Chelsea. Everton và Newcastle United là hai đội bóng còn lại trong Top 10.